Tìm hiểu về kiểm thử? Học kiểm thử phần mềm ở đâu?

Học kiểm thử phần mềm ở đâu? Stanford giúp bạn có thể ứng tuyển và làm tốt ở vị trí Tester, QA tại các công ty phần mềm trong và ngoài nước.

Bạn đã từng nghe về kiểm thử phần mềm (Tester) nhưng bạn chưa hiểu rõ về nó?

Bạn có ý định theo đuổi nghề kiểm thử nhưng còn băn khoăn không biết học kiểm thử phần mềm ở đâu?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những nút thắt đó.

Kiểm thử phần mềm là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng để có một phần mềm hoàn thiện. Một phần mềm muốn chạy tốt không thể không qua công đoạn này. Làm nghề này như vạch lá tìm sâu, công việc của các kỹ sư là tìm kiếm khiếm khuyết hay các lỗi của hệ thống phần mềm hoặc thẩm định nhằm đảm bảo hoạt động được hiệu quả nhằm giảm phí tổn thất do lỗi của phần mềm gây ra.

Khi yêu cầu của khách hàng đặt ra được đáp ứng, sản phẩm được xem là hoàn thiện, có chất lương tốt, đồng nghĩa với công ty làm phần mềm, kiểm thử, gia công phần mềm đó đã tạo dựng được uy tín và niềm tin với đối tác, khách hàng.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu

Kiểm thử là một công việc đầy thử thách, luôn cần đức tính kiên nhẫn, cẩn thận của người kiểm thử. Nhưng hiện nay, đa số sinh viên mới ra trường đều gặp những khó khăn khi bước vào nghề này. Bởi học tập tại trường họ học chủ yếu là lý thuyết, ít thực hành, kỹ năng mềm còn yếu nên khi bắt đầu một công việc thực tế tại doanh nghiệp phần mềm họ đều không đáp ứng được. Người mới bắt đầu công việc phải thiết lập mối quan hệ mới và phải đối mặt với rất nhiều áp lực như tiến độ, chất lượng, uy tín, khách hàng, đồng nghiệp…

Hàng loạt các công ty phần mềm của Việt Nam ra đời điều đó cũng dẫn tới các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề, các trung tâm đào tạo tin học mọc ra ở khắp mọi nơi. Nhưng số lượng những nơi có đào tạo chuẩn về tester thì không nhiều, chủ yếu vẫn tập trung đào tạo lập trình viên.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt?

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là một trong những địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp đào tạo về Tester.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt

Khóa học Tester cơ bản tại Stanford sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản, các kỹ năng và sử dụng các công cụ kiểm thử…, sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ:

-         Nắm chắc kiến thức cơ bản về kiểm thử phần mềm một cách có hệ thống, sử dụng thành thạo các công cụ kiểm thử phần mềm Team Foundation, Jira…

-         Sử dụng thành thạo những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm đang được áp dụng hàng ngày trong các công ty thành công trong việc phát triển phần mềm cho khách hàng hoặc cung cấp dịch vụ phát triển và kiểm thử phần mềm cho các công ty khác.

-         Được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để có thể làm tốt công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp trong thực tế cũng như thích nghi nhanh các công việc kiểm thử phần mềm tại các tập đoàn phần mềm lớn.

Hiện nay, ở Việt Nam cứ 3 lập trình viên cần có 1 tester. Vậy có phải ở nước ta số lượng Tester đang thiếu vào loại bậc nhất hay không? Nếu thế bạn chuyển sang học Tester chắc chắn cơ hội xin việc làm cao hơn hẳn so với DEV.

Với chia sẻ trên chắc bạn đã biết được mình nên học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt? Stanford là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Tham khảo khóa học tại đây: https://stanford.com.vn/dao-tao/khoa-hoc/id/17/khoa-hoc-kinh-nghiem-kiem-thu-phan-mem-tester

Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm,