Học kiểm thử phần mềm cho người mới ở đâu tốt

Khóa học Kiểm thử phần mềm tại Stanford không chỉ giúp cho học viên có tầm nhìn về nghề nghiệp kiểm thử mà còn giúp cho các bạn thành công với nghề.

Với sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực phần mềm, tương lai của người học kiểm thử phần mềm cũng trở nên rộng mở hơn với hàng loạt cơ hội nghề nghiệp. Trong 1-2 năm gần đây, vị trí Tester xuất hiện ngày càng nhiều trên các kênh thông tin tuyển dụng với mức lương và ưu đãi hấp dẫn.

Trong thế giới các chuyên gia kiểm thử phần mềm không ai là không biết đến câu nói: “NO SOFTWARE IS BUG FREE”. Cũng bởi vì tất cả mọi phần mềm đều có lỗi, dù cho phần mềm đó có miễn phí hay không miễn phí như Microsoft, Oracle, IBM, FireFox, Joomla, Google,… Tất cả những phần mềm đó đều có thể xảy ra những lỗi ít nhiều có thể gây thiệt hại nặng nề cho người sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của công ty.

Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Kiểm thử phần mềm (Tester) là vị trí không thể thiếu trong việc phát triển phần mềm, nó quyết đinh khá nhiều vào sự thành công của một dự án. Nó tìm kiếm khiếm khuyết hay lỗi của phần mềm nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu của phần mềm, giúp cho sản phẩm được hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra của khách hàng. Nếu không có khâu này, tình trạng sản phẩm bị lỗi sẽ xảy ra thường xuyên, gây ra những thiệt hại lớn về chi phí, nhân sự khi dự án đã triển khai.

Học kiểm thử phần mềm cơ bản cần gì?

Lập trình viên thường chỉ biết một môđul nào đó, nhưng người làm kiểm thử phải nắm được toàn bộ hệ thống. Do đó, để hiểu các yêu cầu của khách hàng ngoài kiến thức về quy trình phần mềm, lập trình, người kiểm thử phải nắm được kiến thức nghiệp vụ. Nếu bạn làm dự án về ngân hàng, thì người kiểm thử phải tìm hiểu cơ bản những kiến thức về nghiệp vụ ngân hàng. Ngoài ra, người kiểm thử cần biết thêm kỹ năng phân tích, thiết kế và hiểu biết về các lĩnh vực ứng dụng khác nhau của phần mềm. Tiếng Anh đủ để viết và đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành cũng là một yêu cầu quan trọng.

Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Người kiểm thử không cần biết sâu, nhưng có điều kiện học hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Qua mỗi dự án khác nhau, người kiểm thử lại có thêm kiến thức chuyên môn khác nhau.

Những người làm kiểm thử có thể tiến đến các mức cao hơn trong lĩnh vực kiểm thử như kỹ sư kiểm thử, kỹ sư kiểm thử cao cấp, trưởng nhóm, quản lý kiểm thử. Sau một hai năm có kinh nghiệm, người làm kiểm thử cũng có thể chuyển sang các vị trí khác trong công ty phần mềm như làm quản lý chất lượng hoặc chuyển sang làm ở bộ phận kinh doanh.

Đặc thù của công việc kiểm thử phần mềm phù hợp với người cẩn thận, kiên nhẫn, có tư duy logic và nói chung là phù hợp với nữ giới. Thông thường, ở các công ty phần mềm, nữ giới chiếm đa số trong vị trí kiểm thử phần mềm, ví dụ tại Tinh Vân gần 100% người làm kiểm thử là nữ, còn tỷ lệ này ở Fsoft là 90%. Về thu nhập, vị trí kiểm thử phần mềm có thu nhập tương đương với các vị trí khác như lập trình hay đảm bảo chất lượng. 

Kiểm thử phần mềm hiện nay là một nghề có tiềm năng rất lớn, nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, ở các trường đại học dạy CNTT thì đào tạo rất ít kiến thức liên quan đến nghề kiểm thử phần mềm. Khi tuyển người, các công ty buộc phải đào tạo lại khoảng một đến ba tháng theo kiểu cầm tay chỉ việc và qua các dự án thực tế.

Nắm bắt được yêu cầu của thị trường, Stanford liên tục khai giảng khóa học kiểm thử phần mềm. Khóa học được xây dựng và giảng dạy bởi chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm để đảm bảo sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể đi làm được ngay tại các doanh nghiệp phần mềm.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 ; 024. 6275 2212 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé. Hoặc xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm