Nên bắt đầu học lập trình C# từ đâu cho người mới?

C# là ngôn ngữ vô cùng mạnh mẽ và thông dụng nhất hiện nay. Nên bắt đầu học lập trình C# từ đâu cho người mới?Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành công.

Cơ hội nghề nghiệp lớn và mức lương hấp dẫn là một trong những tiêu chí đáng để bạn cân nhắc khi lựa chọn học lập trình C#.

Ngôn ngữ lập trình C# đang ngày càng phổ biến và dần len lỏi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống với hơn 100 nghìn ứng dụng quản lý các chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán cà phê viết bằng C# và được chạy trên hơn 2,6 tỷ thiết bị khác nhau.

C# được đại gia Microsoft sủng ái lựa chọn là ngôn ngữ lập trình, là phần khởi đầu cho kế hoạch .NET của họ. Ngôn ngữ là sự cân bằng giữa C++, Delphi, Visual Basic và Java.

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dựa trên cú pháp của C, C++ và Java. Tuy nhiên, khi chuyển sang C# cũng sẽ ít nhiều gặp vài bất ngờ bởi sự khác biệt giữa class và struct.

Sự khác biệt trong C++ cũng không khác biệt nhiều, chỉ cần tạo một class và cho tất cả member thành public thì nó sẽ như một struct, đó là các phần tử của struct mặc định sẽ public, còn của class mặc định là private. Còn trong C#, sự khác biệt trở nên rất lớn, đó là các phần tử của struct mặc định sẽ public, còn của class mặc định là private, đây có thể nói là một trong những cải tiến quan trọng trong C#. Có người còn nói rằng nếu bạn hiểu sự khác nhau giữa một struct và một class các vấn đề trong C# bạn đã hiểu được 50%.

Học lập trình C# cùng chuyên gia Stanford

Khi học lập trình C# cơ bản thì bạn không thể không biết tới .NET, đây là môi trường để thực thi C#. Mã C# sau khi được biên dịch sang Intermediate Language (IL) để tạo thành một assembly thì sẽ được biên dịch lần thứ hai sang mã máy khi chạy trên máy người dùng thông qua trình biên dịch đặc biệt gọi là Just-in-time compiler. Quá trình biên dịch Just-in-time này giúp phòng tránh những nguy hại mà chương trình có thể gây ra cho máy người sử dụng. Bạn đang lập trình trong môi trường có “mã được quản lý” (managed code) khi đang lập trình với .NET.

Môi trường managed code có ưu điểm lớn đó là các thao tác quản lý bộ nhớ được thực hiện hoàn toàn tự động. Đối với những chương trình lớn thì việc cấp phát bộ nhớ trở nên một gánh nặng và thường tạo ra memory leak. Do đó, với sự trợ giúp của CLR thông qua bộ thu gom rác, lập trình viên C# được hoàn toàn giải phóng khỏi các thao tác quản lý bộ nhớ nhám chán và rườm rà.

Một điều đã khiến cho không ít lập trình viên yêu thích C# đó là Garbage collector có thể tự động phát hiện những object trong bộ nhớ không còn được dùng nữa và sẽ giải phóng chúng trong trường hợp cấp thiết mà không cần bất kì can thiệp nào của lập trình viên.

 học lập trình C# tại Stanford

C# đã cải tiến trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều so với C, C++. Bạn không cần phải ngụp lặn trong một đống con trỏ (pointer) mà chỉ cần dùng kiểu tham chiếu (reference) trong C#. Một trong những bài học đầu tiên trong C# là phân biệt kiểu tham chiếu (reference type) và kiểu giá trị (value type). Điều này có liên quan mật thiết với khái niệm struct và class: Struct là kiểu value, Class là kiểu reference.

Để thành thạo C# thì ta phải làm song song hai việc, thứ nhất đó là học các tính năng của ngôn ngữ và bên cạnh đó với các class được cung cấp sẵn trong .NET Framework bạn phải nghiên cứu. Tập hợp các class này được gọi là Base Class Library (BCL). Nó được Microsoft viết sẵn là một thư viện chứa hàng ngàn class để ta sử dụng. Những class này giúp lập trình viên giảm thiểu thời gian viết code bao gồm những tính năng từ cơ bản đến nâng cao.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ hiểu thêm về ngôn ngữ C#. Nếu bạn muốn làm chủ ngôn ngữ C#, hãy tham gia khóa học lập trình C# tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành công.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0866 586 366 – 0963 723 236 hoặc điện thoại: 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé. Xem thêm tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình C#