Học lập trình C# cơ bản – kiến thức cho người mới bắt đầu

Khóa học lập trình c# cơ bản cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về kỹ năng lập trình ứng dụng với C# trên nền tảng Windows Form và kiến thức .NET

Lập trình ngôn ngữ C# trên nền tảng Microsoft.Net là hướng được rất nhiều người quan tâm, lựa chọn theo đuổi. Các công nghệ của Microsoft hỗ trợ rất nhiều cho lập trình viên, tất bộ thư viện kèm theo trong bộ .Net framework rất đồ sộ, lập trình viên chỉ cần gọi lên và sử dụng. Microsoft liên tục ra mắt những công nghệ mới phục vụ cho ứng dụng trong tương lai. Hãy chinh phục C# bằng khóa học lập trình C# cơ bản tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình nhé.

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dựa trên cú pháp của C/C++ và Java. Tuy nhiên, cho dù đã quen thuộc với C++ thì khi chuyển sang C# cũng sẽ ít nhiều gặp vài bất ngờ.

C# mặc dù lấy cảm hứng từ C và C++ nhưng cú pháp của C# đã cải tiến trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều. Điều này cũng có nghĩa là ta không cần phải ngụp lặn trong một đống con trỏ. Thay vào đó, ta dùng kiểu tham chiếu trong C#. Một trong những bài học đầu tiên trong C# là phân biệt kiểu giá trị và kiểu tham chiếu. Điều này có liên quan mật thiết với khái niệm struct và class: Class là kiểu reference, còn Struct là kiểu value.

Học lập trình C# cơ bản ở đâu tốt

Khi nói tới C# thì không thể không nhắc tới .NET. .NET là môi trường để thực thi C#. Mã C# sau khi được biên dịch sang Intermediate Language để tạo thành một assembly thì sẽ được biên dịch lần thứ hai sang mã máy khi chạy trên máy người dùng thông qua trình biên dịch đặc biệt gọi là Just-in-time compiler. Quá trình biên dịch Just-in-time này được quản lý bởi CLR và nó giúp phòng tránh những nguy hại mà chương trình có thể gây ra cho máy người sử dụng. Do vậy, khi lập trình cho .NET thì ta đang lập trình trong môi trường có “mã được quản lý”.

Một trong những ưu điểm của môi trường mã được quản lý là các thao tác quản lý bộ nhớ được thực hiện hoàn toàn tự động. Với những ứng dụng đơn giản thì điều này không mấy khó khăn nhưng đối với những chương trình lớn thì việc cấp phát bộ nhớ trở nên một gánh nặng và thường tạo ra memory leak. Do đó, với sự trợ giúp của CLR thông qua bộ thu gom rác, lập trình viên C# được hoàn toàn giải phóng khỏi các thao tác quản lý bộ nhớ rườm rà và nhám chán.

Ngoài ra, bộ thu gom rác có thể tự động phát hiện những object trong bộ nhớ không còn được dùng nữa và sẽ giải phóng chúng mà không cần bất kì can thiệp nào của lập trình viên trong trường hợp cấp thiết. Đây là điều đã khiến cho không ít lập trình viên yêu thích C# và một khi đã chuyển qua C# rồi, bạn sẽ không muốn quay lại sử dụng ngôn ngữ lập trình trước đây nữa.

Học lập trình C# cơ bản tại Stanford

Để thành thạo C# thì ta phải làm song song hai việc, thứ nhất đó là học lập trình C# cơ bản với các tính năng của ngôn ngữ và bên cạnh đó, ta cũng phải nghiên cứu trong .NET Framework các class được cung cấp sẵn. Tập hợp các class này được gọi là Base Class Library. Đây là một thư viện được Microsoft viết sẵn để ta sử dụng chứa hàng ngàn class. Những class này bao gồm những tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp lập trình viên giảm thiểu thời gian viết code.

Nếu như bạn đang có ý định lựa chọn nghề phát triển phần mềm trên ngôn ngữ C# thì chúng tôi nghĩ rằng đầu tiên bạn hãy học lập trình C# cơ bản rồi sau đó sẽ học nâng cao để có thể join vào dự án phần mềm hoặc tự phát triển phần mềm phục vụ cho công việc hiện tại.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình c#