Học kiểm thử phần mềm (Tester) – Stanford chia sẻ kinh nghiệm kiểm thử phần mềm

Kiểm thử phần mềm là một thành phần chính của phát triển phần mềm để đảm bảo chất lượng của phần mềm. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho người mới học Tester

Kiểm thử phần mềm (Tester) là một thành phần chính của phát triển phần mềm để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của phần mềm. Lĩnh vực kiểm thử này có rất nhiều cơ hội cho cả kỹ sư kiểm thử có và chưa có kinh nghiệm. Để trở thành một kỹ sư kiểm thử chuyên nghiệp bạn nên thành thạo với các thuật ngữ, khái niệm khác nhau của kiểm thử. Bên cạnh đó, bạn cần phải kiên trì để có thể thành công trong nghề nghiệp hấp dẫn này.

Dưới đây là một số kinh nghiệm của nghề kiểm thử cho người mới học Tester

Học Tester cùng chuyên gia Stanford

Trước khi bạn bước vào nghề kiểm thử

Sẽ không có nhiều khó khăn đối với những người đã có một nền tảng về lĩnh vực công nghệ thông tin, vì bạn đã biết các thuật ngữ kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn không có một nền tảng kỹ thuật vững chắc, thì bạn phải thực sự cố gằng để có thể hiểu những thuật ngữ có liên quan. Sẽ là tốt hơn nếu bạn có thể tham gia một khóa học Tester để có được một kiến thức chuyên sâu về các khái niệm đó.

Trong lĩnh vực phần mềm rất rộng lớn, để có thể bắt đầu với nó bạn phải tìm hiểu rất nhiều các thuật ngữ khác nhau được sử dụng trong công nghệ phần mềm và các lĩnh vực lập trình. Những thuật ngữ kỹ thuật khác nhau như phần mềm, chương trình, thực thi, hướng dẫn, lỗi, phát triển và chu kỳ thử nghiệm… sẽ giúp bạn có được đủ động lực để làm việc trong lĩnh vực kiểm thử. Bạn cũng sẽ hiểu được một tổng quan về các phương pháp phát triển khác nhau như mô hình xoắn ốc, mô hình thác nước,…

Khi đã hiểu được những thuật ngữ cơ bản của công nghệ phần mềm rồi, bạn nên bắt đầu đọc một số cuốn sách về các nguyên tắc cơ bản của thủ tục kiểm thử, các khái niệm khác nhau và làm thế nào để đưa chúng vào thực tế. Hiểu các loại kiểm thử, phương pháp, chiến lược,…

Khóa Học Tester cùng chuyên gia

Mặc dù hầu hết các định nghĩa, thuật ngữ khá dễ dàng, đơn giản để giải thích nhưng nó sẽ có ích cho bạn bất cứ lúc nào bạn cần, bạn nên cố gắng tạo ra một thư mục định nghĩa nhỏ. Việc tham gia vào một khóa học kiểm thử phần mềm bài bản sẽ giúp bạn có được một sự hiểu biết tốt hơn về các phương pháp kiểm thử. Bạn sẽ có đầy đủ kiến thức để có thể được thăng tiến nhanh trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm.

Một số điều mà người kiểm thử nên nhớ:

1. Học cách phân tích thông qua kết quả test của bạn: không nên bỏ qua các kết quả test. Kết quả test cuối cùng có thể "fail" hoặc "pass" nhưng việc giải quyết sự cố về nguyên nhân chính của kết quả "fail" sẽ chỉ bạn cách giải quyết vấn đề. Tester sẽ được chú ý nếu họ cung cấp các giải pháp cho vấn đề đó bên cạnh việc giải thích những thiếu sót.

2. Đảm bảo toàn bộ ứng dụng đang test được chia ra thành các module nhỏ hơn có thể chạy được. Viết test case cho từng modul riêng biệt. Cũng như nếu có thể chia hoàn toàn các modul này ra các phần nhỏ hơn.

3. Vào mỗi lần test bất kỳ ứng dụng nào nên hiểu hết toàn bộ mức độ test. Bạn luôn luôn cố gắng với tới cùng với nó, mặc dù 100% kiểm tra hoàn toàn có thể không còn khả năng thực hiện tiếp.

4. Suy nghĩ chắc chắn. Bắt đầu test ứng dụng với dự định tìm ra các lỗi, thiếu sót. Đừng nghĩ trước rằng sẽ không có bất kỳ thiếu sót nào trong ứng dụng.

5. Trong khi viết test case, trước khi mới viết các test case cho các kiều kiện không hợp lệ thì đầu tiên phải viết các test case của các chức năng được dự tính trước ứng với các điều kiện hợp lệ của các yêu cầu. Điều này sẽ bao hàm hết các hành vi được mong đợi cũng như không mong đợi của ứng dụng trong khi test.

6. Viết các test case trong giai đoạn phân tích và thiết kế yêu cầu. Theo cách này bạn có thể đảm bảo tất cả các yêu cầu đều có thể được test.

Với những chia sẻ kinh nghiệm về nghề kiểm thử phần mềm trên, bạn đã sẵn sàng trở thành một Tester chuyên nghiệp chưa? Hãy tham gia khóa học Tester tại Stanford. Chúng tôi sẽ giúp bạn đi con đường ngắn nhất để thành công với lựa chọn của mình.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học tester cơ bản, học tester cơ bản tại stanford