Phương pháp học C++ hiệu quả dành cho người mới

Khi mới bắt đầu học C++ bạn thường thắc mắc học như thế nào để hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được cần gì để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Trong các trường đại học thì học C++ lại trở thành một bộ môn khá quan trọng trong chương trình giảng dạy và C++ cũng không thể thiếu trong quá trình học tập và nghiên cứu của các lập trình viên.

C++ là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được mở rộng từ ngôn ngữ C nên nó được kế thừa những điểm mạnh của C như: Tính cô đọng, tính cấu trúc, tính tương thích, linh động và tính biên dịch...

Ngôn ngữ C ++ cho phép người lập trình xây dựng những thư viện phần mềm có chất lượng cao phục vụ những đề án lớn. Các chương trình lớn như các hệ soạn thảo, chương trình dịch, các hệ truyền thông, các hệ quản trị cơ sở dữ liệu, đều được viết từ C++… là một trong những ngôn ngữ phổ biến để viết các ứng dụng máy tính  và ngôn ngữ thông dụng nhất để lập trình games.

Khóa học C++ cho người mới bắt đầu

Đối với những bạn mới tiếp cận lập trình thì học C++ sẽ cảm thấy rất khó khăn bởi mới đầu bạn sẽ chưa hiểu được các nguyên lý hoạt động của một chương trình. Nhưng nếu bạn đã từng được học cơ bản về ngôn ngữ lập trình khác như Pascal thì sẽ là một lợi thế rất lớn khi bắt đầu với C++.

Bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây để biết được học thế nào cho hiệu quả

Học đúng trình tự

Nếu bạn chưa biết gì về lập trình thì hãy học từ những điều cơ bản nhất. Nắm vững kiến thức căn bản ta sẽ có được cơ sở vững chắc cho thành công. Nếu bạn muốn học C++ thì trước hết phải biết qua về lập trình rồi học các khái niệm cơ bản về cú pháp, kiểu dữ liệu, biến, hằng, toán tử. Tất cả những ai hiểu C++ một cách căn bản nhất cũng đều hiểu kiểu “Xây nhà từ nóc” nguy hiểm đến thế nào.

Làm hết các bài tập nhỏ

Các bài tập tuy nhỏ nhưng tác dụng nó cực kỳ to lớn đối với các môn lập trình. Thứ nhất, làm các bài nhỏ là cơ sở vững chắc đảm bảo cho bài thi thực hành được điểm cao vì trong khi làm các bài nhỏ này chúng ta có thể gặp những lỗi rất nhỏ mà ta không thể hình dung ra được như không connect được vào database, viết sai cú pháp ở một chỗ rất dễ bỏ qua nào đó…

Khóa học C++ cho người mới bắt đầu

Học qua ví dụ là cách học hiệu quả nhất

Những ai đã từng học từ khi chưa biết gì về lập trình đến lúc thành thạo đều hiểu điều này đúng đến như thế nào. Không có một cách nào giúp bạn nắm bắt thành thạo một ngôn ngữ hơn là bắt tay vào code rồi xem thành quả của mình làm được. Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ nắm bắt công nghệ một cách linh hoạt hơn rất nhiều những người không làm gì cả.

Đọc tài liệu

Lập trình viên giỏi thường giữ thói quen đọc nhiều tài liệu. Tài liệu có thể là đặc tả, API documents, tutorials,… Đọc tài liệu sẽ trang bị cho chúng ta những hiểu biết tốt nhất từ đó có được cách thức giải quyết hiệu quả nhất cho mọi vấn đề.

Hãy học bằng cách đọc mã của người khác

Tìm cách tiếp cận lập trình viên giỏi để có được mã nguồn của họ. Đọc và tham khảo trực tiếp chúng trong công việc hàng ngày. Cách thức tổ chức code, thiết kế code (factory, singleton, traversal,…), cấu trúc thuật toán,… là những thứ rất đáng để quan tâm.

C++ là ngôn ngữ đáng để học và cần phải học khi bắt đầu muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. C++ là căn bản và là nền tảng định hướng cho việc tiếp cận sau này với các ngôn ngữ lập trình khác. Vậy còn chần chừ gì nữa, chúng ta cùng bắt tay vào học C++?

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình c