Học Tester ở đâu để ra trường có được việc ngay?

Học Tester ở đâu? Học như nào để hiệu quả? các công ty phần mềm họ cần gì từ 1 tester ?... Hãy chắc chắn bạn xem hết bài viết vì cơ hội có được việc làm ổn định

Ở nước ngoài, trung bình cứ 1 lập trình viên lại có 4 Tester, trong khi đó ở Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại: hễ có 5 lập trình viên thì chỉ có tận tới 1 TESTER.
Có thể thấy, nghề kiểm thử phần mềm Tester tại Việt Nam đang bị “KHÁT” nhân lực TRẦM TRỌNG. Nếu theo học CNTT, đây sẽ là 1 nghề rất đáng đầu tư trong năm 2017.
NHƯNG…
Học Tester ở đâu? Học như nào để hiệu quả? các công ty phần mềm họ cần gì từ 1 tester ?... Hãy chắc chắn bạn xem hết bài viết vì cơ hội có được việc làm ổn định với mức lương lên tới 2000$ này có thể dành cho bạn.
DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI CHƯA BIẾT:
Nghiên cứu và nắm rõ tài liệu đặc tả của dự án: Công việc đầu tiên của kiểm thử viên trong một dự án là cần phải nghiên cứu tài liệu đặc tả. Để có những cách làm hay, hiệu quả khi tiếp nhận công việc của trưởng nhóm test, bạn cần phải phân tích, tiếp nhận cũng như hiểu đúng và rõ yêu cầu dành cho mình.

Học Tester ở đâu chuyên nghiệp

Thành thạo viết testcase: Testcase là việc bạn cần phải thiết kế ra các trường hợp kiểm thử từ việc nghiên cứu tài liệu đặc tả để phân tích. Một tester giỏi là 1 tester cần đưa ra các trường hợp kiểm thử chất lượng giúp phát hiện các chức năng khó, lỗi tiềm tàng của ứng dụng phần mềm. Thành thạo viết testcase tức là cứ có đặc tả, yêu cầu là tester đó sẽ quét được hầu hết các trường hợp cần kiểm thử là một công việc vô cùng quan trọng với 1 tester từ chập chững bước vào nghề hay 1 kiểm thử viên lâu năm.

Kiên trì, chăm chỉ và chịu khó: Đây là yếu tố quan trọng với bất kỳ nghề nào nhưng càng cần hơn với nghề kiểm thử. Bạn có thể mất cả tiếng hoặc lâu hơn để tìm ra một bug lỗi cũng phát rồ lên vì sung sướng khi tìm được bug. Như vậy rõ ràng nếu bạn không có tính kiên trì, chăm chỉ thì có lẽ chưa phải là tuýt người phù hợp với nghề này.

Cập nhật công nghệ để nâng cao trình độ kiểm thử: Để thành 1 kiểm thử viên giỏi ngoài việc những kiến thức về kiểm thử thuần túy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức tổng hợp về chuyên môn để nâng cao được hiệu xuất công việc, đưa ra được những testcase tốt, chất lượng cao.

Học Tester ở đâu hiệu quả

Ngoại ngữ:

Nghề nào cũng cần ngoại ngữ, có ngoại ngữ đặc biệt tiếng anh giúp bạn tiếp cận được với văn minh của thế giới. Ngoại ngữ sẽ giúp bạn khám phá những kiến thức mới, hữu ích về kiểm thử. Và hơn nữa nếu muốn đầu quân làm cho các công ty nước ngoài, liên doanh thì rõ ràng yếu tố này là một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu.

Tất nhiên, để trở thành 1 chuyên gia, thử thách lớn nhất với Tester không phải là kỹ thuật hóc búa, mà đó chính là phải biết nắm bắt cơ hội. Vậy bạn đã sẵn sàng để trở thành một Tester chưa?

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm