Học Tester – Kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Khóa học tester tại Stanford trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tham gia vào công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp.

Cái tên “Tester” ở Việt Nam hiện nay không những được biết tới rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm mà còn được tung hô là một xu hướng “hot”. Search trên Google từ khóa “tuyển dụng tester 2017”, bạn sẽ nhận được 213.000 kết quả trong vòng 0,74 giây.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kiểm thử phần mềm Tester là nghề như thế nào và tại sao chúng ta nên học Tester nhé!

Kiểm thử phần mềm – nghề khá thú vị

Trong cuộc đua công nghệ gay gắt để đưa ra những sản phẩm mạnh hơn, nhanh hơn, chính xác hơn và rẻ hơn, thành quả không chỉ được làm nên bởi những đội ngũ lập trình viên. Nó còn được đảm bảo bởi những con người âm thầm nhưng không kém phần quan trọng đứng ở phía sau, chính là Tester.

Tester là vị trí không thể thiếu và công việc này quyết định khá nhiều vào sự thành công chung của dự án. Ra đời với mục đích là tìm ra các lỗi hay khiếm khuyết phần mềm nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu của phần mềm, giúp cho sản phẩm được hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra của khách hàng. Nếu không có khâu này, tình trạng khách hàng phàn nàn về sản phẩm sẽ xảy ra thường xuyên gây ra những thiệt hại lớn về chi phí, nhân sự khi dự án đã triển khai.

Học Tester cơ bản ở đâu tốt nhất

Ngoài ra, nếu ở nước ngoài, tại các công ty phần mềm cần có tới 4 tester cho trung bình cứ 1 lập trình viên. Riêng tại Việt Nam thì tỉ lệ này giảm xuống còn 1:5, nghĩa là 1 tester tương ứng với 5 lập trình viên và chỉ có những công ty phần mềm lớn mới có đội ngũ nhân viên tester.

Một điều làm nên sức hút không thể chối từ cho nghề Testing chính là mức lương “khủng”. Theo khảo sát của cộng đồng VNTesters (2016), mức lương cao nhất mà Tester có thể nỗ lực chạm tới là 35 triệu đồng/tháng.

Môi trường hoàn hảo cho những ai ưa thách thức

Trong khi các kỹ sư phát triển phần mềm thường làm việc với một hoặc nhiều khâu của phần mềm, thì các kỹ sư kiểm thử có cơ hội làm việc trên sản phẩm từ A đến Z và ở cấp độ chi tiết sâu hơn. Chính vì thế, kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải có sự phối hợp các kỹ năng gồm kiểm thử phần mềm, kỹ thuật công nghệ thông tin, chuyên môn miền, quản lý dự án và kỹ năng truyền thông.

Học Tester cơ bản ở đâu

Cơ hội học hỏi vô biên

Nếu theo nghề kiểm thử buộc bạn phải không ngừng học hỏi, rèn luyện và thay đổi. Bạn phải liên tục nắm bắt những giải pháp kiểm thử mới để bắt kịp các phương pháp phát triển, những công nghệ nền tảng mới, những sáng kiến sản phẩm mới và những phương án mới cho những sản phẩm phần mềm được ứng dụng.

Kiểm thử phần mềm không chỉ giúp bạn đơn thuần tiếp cận với phần mềm mà còn bao gồm yếu tố phân tích kinh doanh. Vì vậy, bạn sẽ có thể tiếp xúc với nhiều cơ hội để học cách tìm hiểu nhu cầu kinh doanh của khách hàng. Ngoài ra, mỗi dự án có thể là một lĩnh vực khác nhau từ tài chính đến công nghiệp dầu khí, điện thoại, game…sẽ mang đến cho bạn kiến thức tổng hợp trên nhiều lĩnh vực.

Nhờ những cơ hội trên, cùng với khóa học Tester tại Stanford bạn sẽ dễ dàng thăng tiến trong ngành Testing.

Hãy đăng ký khóa học kiểm thử phần mềm Tester để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé! Sẽ còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học tập tại Stanford.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học tester,