Lý do bạn nên học lập trình di động với Xamarin

Có nên học lập trình di động với Xamarin hay không, Xamarin mang đến lợi ích gì cho người học, các bạn tham khảo bài viết này nhé

Ngày nay, thế giới đang hướng về ứng dụng di động nhiều hơn. Hiệu suất của các thiết bị di động được tăng cao, các tính năng tuyệt vời và khả năng kết nối chính là những yếu tố đã khiến mobile trở nên phổ biến.

Nhu cầu cao về các ứng dụng di động đã thúc đẩy ngành lập trình trên ứng dụng di động nhằm tìm ra những cách thức mới để tạo ra được những ứng dụng di động xuất sắc hơn.

Vì thế, đã xuất hiện framework đa nền tảng Xamarin - một framework tuyệt vời, đáng để sử dụng. Các công cụ của Xamarin sẽ cho phép bạn phát triển các ứng dụng Android hoặc iOS bằng ngôn ngữ C# mà không cần phải học hết các ngôn ngữ: Object  C, Java và tạo ra ứng dụng có khả năng biểu thị tương đồng gần như hoàn toàn với ứng dụng gốc.

Vậy để tìm hiểu vì sao Xamarin tuyệt vời như vậy và chúng ta có nên học lập trình di động với Xamarin hay không thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé:

Học lập trình di động với Xamarin

1. Các trải nghiệm Native sẽ chiến thắng

Xamarin Studio (IDE) cho phép bạn code bằng C# – 1 ngôn ngữ lập trình thuần hướng đối tượng có thể cạnh tranh với mô hình Objective-C và Java. Xamarin có thể cung cấp UI native để tiếp cận các tính năng hardware dành riêng cho thiết bị và các tính năng software dành riêng cho OS.

2. Các đặc tính cross-platform đích thực

Xamarin sở hữu app logic được chia sẻ trên nhiều platforms. Nếu phát triển tất cả các yếu tố này bằng C#trong Xamarin, bạn có thể chia sẻ 2/3 số code trên nhiều nền tảng hệ điều hành mobile khác nhau.

3. Cộng tác và chia sẻ dễ dàng

Xamarin có nguồn component dồi dào với các components miễn phí và có tính phí gồm:UI controls, Các thư viện cross-platform, Các web services bên thứ 3

4. Số lượng dev có sẵn

Các lập trình viên Xamarin rất đông vì thế học lập trình di động đa nền tảng với Xamarin dễ dành và nhanh chóng hơn so với các ngôn ngữ khác.

5. Khả năng tích hợp API liên tục

Xamarin có thể kết hợp APIs với UI controls bằng Xamarin.iOS, Xamarin.Android, Xamarin.Mac, tương tự như các platforms native. Portable Class Libraries (PCL) và application architecture phù hợp cho phép Xamarin chia sẻ code trên tất cả các mobile platforms.

Nhờ đó, Xamarin có khả năng đến các packages hỗ trợ mới nhất dành cho các bản cập nhật của iOS và Android.

6. Các ưu điểm khi code bằng C#

C# dễ học, toàn diện, linh hoạt, hiện đại, đa năng và là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng type-safe.

Trong C#, các data types được dùng như các đối tượng, nhờ đó giúp giảm khối lượng code phải viết. C# hiển thị trình duyệt chương trình với các properties type-safty để ngăn các lỗi type, mà không cần boilerplate hay verbose type annotations hỗ trợ. C# cho phép lập trình bất đồng bộ nhanh chóng với framework ASP.NET.

Học lập trình di động với Xamarin tại Stanford

7. Hỗ trợ tính cá biệt của platform

Xamarin có thể “chứa chấp” những tính năng độc đáo của mỗi platform, vì các đặc tính đó có thể bất ngờ xuất hiện trong nhiều công nghệ cross-platform nổi tiếng. Xamarin gồm các classes iOS và Android-specific.NET, nên Xamarin có thể dễ dàng chia sẻ core logic của các chương trình trên nhiều platforms khác như iOS và Android. Xamarin còn cho phép các ứng dụng Xamarin tận dụng ưu điểm trong đặc tính riêng của mỗi platform.

8. Tốc độ tăng trưởng nhanh

Xamarin giúp bạn lập trình app nhanh với thời gian ngắn nhất. Bạn không cần native coding, SDK và môi trường lập trình với chuyên môn native. Bạn chỉ cần code 1 lần với C# và 1 vài binding code cho các native packages tương ứng là có thể ship app được rồi. Không cần code, design và testing lặp lại.

9. Hiệu quả về chi phí

Xamarin là 1 lựa chọn tốt nếu muốn tiết kiệm chi phí. Với 1 đội ngũ Xamarin developers duy nhất, bạn chỉ cần code 1 lần và triển khai trên tất cả các platform mobile chính với trải nghiệm người dùng liên tục, xuyên suốt.

Bạn đã bị Xamarin chinh phục chưa nào? Nếu câu trả lời là có, hãy đến với khóa học lập trình di động đa nền tảng Xamarin tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình . Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành công.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình di động,