Học C++ cơ bản dành cho người mới học lập trình

Bạn muốn học C++ nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Học như thế nào để có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp

Đứng trước việc lựa chọn nghề nghiệp để theo đuổi, hầu hết các bạn trẻ đều gặp những băn khoăn của riêng mình. Nhưng có lẽ ít ngành nghề nào khiến quyết định lựa chọn trở nên khó khăn và đặt ra nhiều câu hỏi như lập trình.

Lập trình là một công việc cực kì trí tuệ và thú vị, song giữa vô vàn ngôn ngữ lập trình khác nhau, thật khó để chọn được một ngôn ngữ lập trình hoàn hảo và phù hợp cho người mới bắt đầu?

C++ là ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng rất rộng rãi, đặc biệt trong lập trình game, nhờ vào hiệu năng và tính tùy biến cao. Hiện nay, C++ đã trở thành ngôn ngữ lập trình quan trọng mà bất cứ lập trình viên nào cũng phải biết. Vậy học C++ như thế nào để "rèn luyện" giúp trở thành Developer chuyên nghiệp.

Học C++ cho người mới bắt đầu

1. Thực hiện một vài dự án “tay trái” giúp tư duy sắc bén

Hãy dành thời gian cho những dự án tay trái sau giờ làm việc và cuối tuần khi công việc của bạn không quá bận rộn hoặc thách thức. Dự án tay trái sẽ giúp bạn học thêm nhiều trải nghiệm công nghệ mới, kĩ năng mới và rèn luyện tư duy – điều khá xa xỉ khi bạn thực hiện các dự án ở công ty.

2. Liên tục refactor (tái cấu trúc) code của bạn

Hãy dành thời gian viết lại code sao cho dễ đọc, dễ thay đổi và mở rộng hơn. Thường bạn sẽ không thể lập tức nghĩ ngay được cách viết đoạn code tương tự theo cách tốt hơn khi bạn viết được 1 đoạn code chạy đúng. Bạn có thể dùng thư viện để hỗ trợ việc refactor code một cách khoa học. Những dòng code nào bạn càng thoải mái khi sử dụng, khả năng bạn tiếp tục thêm các chức năng mới và sử dụng chúng trong portfolio (GitHub) của mình càng cao hơn.

3. Gia tăng mức độ quen thuộc với môi trường và các công cụ lập trình

Cách nhanh nhất để tìm thấy 1 class, modify 1 text file hoặc refactor 1 method là gì? Không nên để mất thời gian về những thứ đã có. Hãy nắm rõ trình soạn thảo code editor của bạn. Hãy tìm hiểu tất cả những thư viện sẵn có trong ngôn ngữ lập trình và biết cách sử dụng chúng. Hãy viết mỗi ví dụ cho từng thư viện. Ghi vào sổ tay những ví dụ trên để xem lại khi cần. Khi bạn đã quen với 1 thư viện, bạn sẽ nhớ đến và sử dụng chúng khi có cơ hội nhiều hơn.

4. Đọc code của những người khác

Nếu bạn tình cờ bắt gặp những idiom, pattern, libraries hoặc technique lạ, hãy thử nghiên cứu chúng, đủ sâu để bạn có thể áp dụng vào đoạn code của mình. Việc thoải mái đọc code của những người khác sẽ giúp ích cho bạn khi:

- Thực hiện các buổi “code review” với nhóm hoặc giữa các thành viên trong nhóm với nhau.

- Xử lý sự cố thư viện mã nguồn mở bạn đang sử dụng trong những dự án riêng của mình.

- Làm việc trong các dự án mã nguồn mở.

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết học tập như thế nào, bắt đầu từ đâu hãy để khóa học C++ cơ bản tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình cho bạn những câu trả lời thiết thực nhất.

Khóa Học C++ cho người mới tại Stanford

Các bạn sẽ được học từ biến, vòng lặp, câu lệnh rẽ nhánh, con trỏ, kiểu dữ liệu tự định nghĩa... Sau khóa học này các bạn sẽ biết cách sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ và đồng thời có khả năng tự học các ngôn ngữ khác.

Hiện tại Stanford đang tuyển sinh khóa học lập trình C/C++, dự kiến khai giảng ngày 15/09/2017. Cơ hội để đăng ký học và nhận ưu đãi hấp dẫn vẫn còn cho bạn nhanh tay nhất. Quyết định ngay, học luôn, đi làm ngay sau khi hoàn thành khóa học.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học c++