Học lập trình đa nền tảng với Xamarin chuyên nghiệp

Học lập trình đa nền tảng với Xamarin, sử dụng ngôn ngữ C# để phát triển ứng dụng cho iOS, Android, Windows một cách nhanh chóng mà không cần học nhiều ngôn ngữ

Phát triển ứng dụng trên mobile, chúng ta không thể không nhắc tới Xamarin. Đây là một công cụ dựa trên Microsoft stack tương đối mới. Xamarin sử dụng ngôn ngữ C#, với Xamarin bạn có thể xây dựng ứng dụng iOS, Android, Windows Phone một cách nhanh chóng mà không cần phải học hết các ngôn ngữ: Object C, Java.

Xamarin đã được Microsoft mua lại vào năm 2013, với sự hỗ trợ cả về tài chính và công nghệ từ Microsoft đến nay Xamarin đã phát triển rất nhanh với cộng đồng phát triển hơn 1.4 triệu các developer.

Ngoài ra, Xamarin đã được đưa vào giảng dạy ở một số trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam. Có rất nhiều lí do khiến các bạn trẻ hiện nay học lập trình đa nền tảng với Xamarin:

Một technology stack để code cho tất cả các platforms

Cùng với framework.Net, Xamarin sử dụng ngôn ngữ C# để tạo ra ứng dụng cho mọi nền tảng bất kì. Do đó, bạn có thể tái sử dụng đến 90% nguồn code để gia tăng engineering cycle. Xamarin hoạt động với cả Xamarin IDE (dành cho Mac) hay Visual Studio (dành Windows) nên Xamarin cũng không yêu cầu phải chuyển đổi giữa môi trường phát triển.

Học lập trình đa nền tảng với Xamarin

Performance gần với Native

Không giống như phương pháp kết hợp truyền thống dựa trên các công nghệ web,  một ứng dụng đa nền tảng được xây dựng với Xamarin cũng có thể xem vào hàng native. Khi so sánh với các số liệu performance của Java cho Android và Objective-C hoặc Swift cho ứng dụng phát triển ứng dụng iOS native, các số liệu performances là tương đương. Bên cạnh đó, performance liên tục được cải thiện để phù hợp hoàn toàn với tiêu chuẩn của lập trình native.

Nền tảng Xamarin cung cấp là giải pháp để theo dõi và testing hoạt động của ứng dụng. Xamarin Test Cloud cho phép bạn chạy các UI test tự động và xác định các vấn đề về performance trước khi ứng dụng release khi nó kết hợp với công cụ Xamarin Test Recorder

Trải nghiệm người dùng native

Các ứng dụng đa nền tảng đơn giản của iOS, Android hay Windows đều được xây dựng bằng công cụ Xamarin.Forms chuyển đổi các UI components thành các elements interface riêng cho mỗi platform lúc runtime. Xamarin cho phép bạn tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo khi sử dụng các elements UI riêng biệt cho mỗi nền tảng.

Sử dụng Xamarin.Forms làm tăng tốc độ phát triển ứng dụng lên đáng kể, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các dự án định hướng thương mại. Tuy nhiên, performance vẫn suy giảm nhẹ do abstraction layer gia tăng. Đối với UI app custom và performance cao hơn, bạn vẫn có thể sử dụng Xamarin.iOS và Xamarin.Android riêng biệt để đảm bảo thu được kết quả hoàn hảo.

Khóa Học lập trình đa nền tảng với Xamarin tại Stanford

Hỗ trợ đầy đủ phần cứng

Ngoài khả năng truy cập vào API riêng biệt cho mỗi nền tảng, Xamarin còn hỗ trợ liên kết với thư viện native. Từ đó, functionality được tối ưu hóa và đạt được mức độ native tốt hơn với ít chi phí hơn. Với Xamarin, giải pháp của bạn sẽ giúp app functionality đạt được native-level, loại trừ tất cả vấn đề tương thích với phần cứng, sử dụng plugins và APIs đặc biệt để làm việc với các chức năng thiết bị thông thường đa nền tảng.

Vậy với những ưu điểm trên còn chờ gì nữa mà bạn không học lập trình đa nền tảng với Xamarin ngay từ bây giờ?

Hãy chuẩn bị thật kỹ những viên gạch kiến thức để làm nền tảng nghề nghiệp của bạn. Và tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp các bạn bước đi trên con đường mình đã chọn mang lại thành công nhanh nhất.

Khóa học lập trình di động đa nền tảng Xamarin tại Stanford sẽ giúp bạn thành thạo và thành công.

Stanfrord dành tặng bạn các video hướng dẫn học Xamarin hiệu quả tại đây: http://bit.ly/2lFjLBE

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình xamarin