Học kiểm thử phần mềm- Làm sao để trở thành chuyên viên giỏi

Khóa học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp tại Stanford sẽ cung cấp cho học viên kiến thức về kiểm thử một cách có hệ thống từ cơ bản đến nâng cao

Không phải ai cũng biết rằng, bên cạnh lập trình viên còn một bộ phận vô cùng quan trọng, cũng đóng góp vào sự thành công của mỗi dự án phần mềm, đó chính là những chuyên viên kiểm thử phần mềm, hay còn gọi là tester. Vậy Tester là nghề gì? Học kiểm thử phần mềmTester như thế nào để hiệu quả ?

Để trở thành một kiểm thử viên giỏi bạn nên thành thạo với các khái niệm và thuật ngữ khác nhau của kiểm thử. Ngoài ra, bạn cần phải có kỹ năng, kiến thức nhất định và kiên trì để thành công trong lĩnh vực này.

Học kiểm thử phần mềm tại Stanford

Những ai đó có kiến thức cơ bản về lĩnh vực công nghệ thông tin thì sẽ không có nhiều khó khăn vì bạn đã biết các thuật ngữ kỹ thuật và các thuật ngữ khác nhau, mặc dù sẽ là tốt hơn nếu bạn có thể tham gia vào một khóa học kiểm thử phần mềm bài bản sẽ giúp bạn có được một sự hiểu biết tốt hơn về các phương pháp kiểm thử. Bạn sẽ có đủ kiến thức để có thể được thăng tiến nhanh trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm.

Trong lĩnh vực công nghệ phần mềm rất rộng lớn nên trước tiên bạn phải tìm hiểu về các thuật ngữ khác nhau được sử dụng trong công nghệ phần mềm và các lĩnh vực lập trình. Làm quen với thuật ngữ kỹ thuật như phần mềm, chương trình, hướng dẫn, lỗi, thực thi, phát triển và chu kỳ thử nghiệm… sẽ giúp bạn có được đủ động lực để làm việc trong lĩnh vực kiểm thử. Bạn cũng sẽ nhận được một tổng quan về các phương pháp phát triển khác nhau như mô hình thác nước, mô hình xoắn ốc…

Sau khi bạn hoàn thành bước đầu tiên, bắt đầu đọc một số cuốn sách về các khái niệm khác nhau và các nguyên tắc cơ bản của thủ tục kiểm thử và làm thế nào để đưa chúng vào thực tế. Hiểu các loại kiểm thử, chiến lược, phương pháp… Mặc dù hầu hết các định nghĩa / thuật ngữ rất đơn giản và khá dễ dàng để giải thích, bạn nên cố gắng tạo ra một thư mục định nghĩa nhỏ, nó sẽ có ích cho bạn bất cứ lúc nào bạn cần.

Khóa Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Ngoài ra để trở thành chuyên viên kiểm thử giỏi bạn còn phải:

- Mở rộng kiến thức và sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực này, chiều sâu tư duy và sáng tạo.

- Đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được xác định và xử lý trong giai đoạn đầu để tiết kiệm thời gian.

- Tìm kiếm lỗi trong một hệ thống đòi hỏi phải có sự tò mò, một con mắt phê phán, giao tiếp tốt với đội ngũ phát triển, và kinh nghiệm.

- Kiểm tra các hệ thống để tìm ra càng nhiều lỗi, cho kết quả tốt nhất. Cải tiến quy trình bằng cách đưa ra các đề xuất.

- Phát triển kỹ năng phân tích và kỹ thuật của bạn, và cố gắng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật mới giúp bạn nổi bật trong đám đông.

- Bạn cần phải có kỹ năng ngoại giao tuyệt vời và duy trì tốt các mối quan hệ với các kỹ sư lập trình. Mục đích chính là để phát triển một sản phẩm chất lượng.

- Nếu công việc không chạy, khắc phục sự cố để tìm hiểu lý do. Điều này sẽ phát triển sự tự tin của bạn và giúp bạn tiến về phía trước trong sự nghiệp của bạn.

- Học cách làm việc độc lập. Điều này sẽ giúp bạn có hiệu quả hơn trong việc phát hiện lỗi.

- Phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn và lịch thiệp. Báo cáo các lỗi cho kỹ sư lập trình một cách xây dựng.

- Cập nhật những công cụ kiểm thử và kỹ thuật mới nhất.

- Học từ những sai lầm của bạn để bạn không lặp lại chúng trong tương lai.

- Hãy tổ chức và duy trì các tập tin và tài liệu của bạn để ghi lại những phát hiện của bạn.

Kiểm thử phần mềm là một lĩnh vực rộng lớn với cơ hội nghề nghiệp phong phú. Nếu bạn chọn nghề kiểm thử để theo đuổi, hãy học kiểm thử phần mềm tại Stanford nhé.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm