Hướng dẫn học lập trình Android – phát triển ứng dụng game

Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn học lập trình android kiến thức về Android cơ bản cũng như giúp bạn hiểu hơn về phát triển game Android cho người mới bắt đầu

Hệ điều hành Android là hệ điều hành trên điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới với mã nguồn mở và miễn phí,. Thị phần của Android cũng nở rộ và không có dấu hiệu giảm, nên đây chính là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên theo học lập trình android và các nhà start up trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Được hỗ trợ bởi Google, mã nguồn mở và có đông đảo cộng đồng phát triển giúp đỡ, nên Android đang trở thành xu hướng phát triển của các hãng điện thoại di động. Nhu cầu nhân lực lập trình Android hiện nay vẫn đang trở thành một cơn khát trên thị trường tuyển dụng.

Tuy nhiên, tiếp cận Android như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? làm thế nào để trở thành 1 Android Developer chuyên nghiệp?  

Nếu như bạn muốn phát triển ứng dụng game cho riêng mình hoặc vì đam mê mà không biết bắt đầu từ đâu, cần học những gì thì hãy xem bài viết này nhé.

Học lập trình android cho người mới bắt đầu

Bạn là một người mới bắt đầu học lập trình Android cơ bản hoặc có ít kinh nghiệm lập trình thì hãy bắt đầu bằng một thứ gì đó đơn giản. Nếu để ý bạn sẽ thấy các lập trình viên chuyên nghiệp đều bắt đầu từ một game đơn giản.

Bạn cũng có thể học theo một trò chơi đã có sẵn bởi khi đó bạn sẽ ngạc nhiên vì có rất nhiều thứ bạn sẽ được học từ những game đó và những gì bạn học sẽ được sẽ áp dụng cho các trò chơi chất phức tạp hơn sau này của bạn.

Nếu bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm hoặc đã ít nhất đã từng tiếp cận tới các trò chơi Android. Khi đó sẽ có một chút dễ dàng hơn cho bạn vì đã biết chương trình là gì thì để bắt đầu các trò chơi cao cấp hơn. Bắt đầu từ những thứ đơn giản để biết được lập trình game khác với phát triển web và lập trình ứng dụng như thế nào.

Bắt đầu từ đâu?

Bước tiếp theo là quyết định cách bạn sẽ tạo ra trò chơi của bạn sau khi bạn có một ý tưởng cho trò chơi của bạn. Có hai phương án sau:

-  Tự mình lập trình tất cả mọi thứ

-  Tận dụng game buider hay game engine

Học lập trình android cơ bản tới nâng cao

Bạn sẽ đi đến đâu?

Có bốn con đường bạn có thể theo khi viết game Đó là:

- Tự thực nghiệm

- Xem những trò chơi mã nguồn mở như một ví dụ

- Tham khảo các hướng dẫn trên các diễn đàn và web

- Đọc các cuốn sách lập trình game

Khi bạn gặp khó khăn ở một vấn đề nào đó, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời và hướng dẫn trên mạng internet, các bài trên diễn đàn, và các ví dụ về chủ đề này sẽ là giúp bạn rất nhiều để giải quyết các vấn đề. Các diễn đàn đều rất thân thiện, năng động vì vậy đừng ngại đặt câu hỏi khi bạn đang đứng trước một bức tường.

Với bài hướng dẫn học lập trình Android – phát triển ứng dụng game trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo lập trình viên phát triển phần mềm. Chương trình đào tạo của Stanford được thiết kế tối ưu không chỉ cung cấp tới bạn kiến thức chung của khóa học mà còn tạo điều kiện để bạn tham gia vào các dự án thực tế. Được trải nghiệm một môi trường học tập tiên tiến, giáo trình cập nhập và nâng cấp thường xuyên để phù hợp, thích nghi và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Giờ học được bố trí linh hoạt, kết hợp giữa các giờ lý thuyết, thực hành, các bài tập lớn, Project… nhằm đem lại khả năng tiếp thu kiến thức nhanh nhất đến người học.

Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy bắt đầu ngay để trở thành chuyên gia phát triển ứng dụng trên Mobile bằng việc tham gia khóa học lập trình Android tại Stanford.

Một nền tảng vững chắc sẽ tạo tiền đề để bạn phát triển và Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn.

-----

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0866 586 366 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn/

Tags: học lập trình, học lập trình android