Cách học lập trình Java hiệu quả, chỉ vài tuần làm việc luôn

Học lập trình Java như thế nào để hiệu quả, làm việc được ngay chỉ trong vài tuần, cách học dưới đây giúp bạn tự học ngôn ngữ lập trình Java nhanh chóng

Java đã trở thành một trong những công nghệ phổ biến nhất hiện nay để phát triển ứng dụng, với vô số những ưu điểm như: độc lập với nền tảng, khả năng tái sử dụng, tính tương thích, khả năng mở rộng và dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác…

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội việc làm nếu bạn học lập trình Java, bạn có thể phát triển Java cơ bản cho các ứng dụng phía máy chủ, các ứng dụng Web, các ứng dụng doanh nghiệp và thậm chí có thể áp dụng cho việc phát triển ứng dụng di động dựa trên nền tảng Android.

Với tiềm năng của nghề lập trình Java như vậy là rất lớn, cho nên ngày càng nhiều rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn lập trình Java làm định hướng nghề nghiệp của mình sau này. Nhưng trong quá trình học tập để trở thành lập trình viên Java chuyên nghiệp không phải ai cũng thành công.

Là một ngôn ngữ lập trình không phải là dễ học, Java yêu cầu mức độ tập trung cao hơn đến từng chi tiết.

Cách học lập trình Java hiệu quả cho người mới

Học lập trình Java cơ bản trước tiên là bạn cần phải có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình. Bất cứ khi học một ngôn ngữ lập trình thì đều cần biết những vấn đề sau:

+ Khai báo biến

+ Các kiểu dữ liệu

+ Các cấu trúc rẽ nhánh if else switch case

+ Các vòng lặp for while do while

+ Hàm method

Sau khi đã thuộc các cú pháp và các từ khoá, các lệnh thông dụng,.. hãy bắt đầu học Java OOP để hiểu các tính chất của lập trình hướng đối tượng.

Lập trình Java có 2 phương pháp chính:

–Phương pháp Functional Programming: tức là chia một bài toán thành các chức năng con (các function)

– Phương pháp OOP – object oriented programming: tức là  chia bài toán thành các object, đóng gói, tính kế thừa, đa hình, trìu tượng (abstract/interface).

Sẽ có nhiều cách để giải quyết về một vấn đề nào đó trong lập trình, sẽ có cách này tốt hơn cách kia. Bạn có thể bỏ qua những phương pháp cũ, và tìm ra những phương pháp tốt nhất, mặc dù phương pháp cũ có thể đơn giản hơn nhưng để chúng ta sẽ tiếp cận với phương pháp tốt hơn. Những phương pháp tốt được tạo ra để giúp cho code của bạn chạy nhanh hơn, bảo mật hơn và dễ quản lý hơn.

Một trong những điều chú ý khi học lập trình đó là sau mỗi bài học nên hệ thống lại bài mình đã học và làm nhiều bài tập điều đó sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn.Làm bài tập nhiều sẽ tạo cho bạn thói quen và phản xạ tốt trước những bài toán lập trình khó. Làm những bài tập từ dễ đến khó giúp bạn tích lũy một số phương pháp xử lý nhanh các vấn đề, tích lũy kinh nghiệm bằng cách giải toán.

Học lập trình Java cho người mới bắt đầu

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham gia trao đổi trên các trang như Reddit và StackOverflow để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi khó thường gặp và bạn sẽ học được nhiều hơn bằng cách đặt các câu hỏi cho chính mình. Nếu không đặt câu hỏi thì chúng ta thừa nhận với bản thân mình rằng chúng ta có thể sống mà không cần một giải pháp, trong khi không phải là hoàn toàn như vậy.

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản giúp các bạn có thể học lập trình Java hiệu quả. Nhưng để trở thành những lập trình viên Java chuyên nghiệp bạn cần có người dẫn đường và chỉ cho bạn cách để đơn giản hóa những bước tiến trên con đường tìm kiếm thành công với Java.

Nhằm giúp các bạn chinh phục đỉnh cao lập trình Java, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình giới thiệu tới các bạn khóa học lập trình Java. Lựa chọn tham gia khóa học này chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem qua video hướng dẫn học lập trình Java miễn phí từ Stanford nhé:  goo.gl/java

----

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0866 586 366 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn/   

Nhật Lệ (Stanford - dạy kinh nghiệm lập trình)

Tags: Học lập trình, học lập trình java,