Cách học lập trình C# từ cơ bản tới nâng cao siêu chất

Không có cách học nào tốt hơn học từ những người giàu kinh nghiệm. Dưới đây là cách học lập trình C# hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết

 

Ngôn ngữ lập trình C# có cú pháp ngắn gọn, dễ tiếp cận, sáng sủa và dễ học cho người mới bắt đầu. C# được xây dựng dựa trên nền tảng của hai ngôn ngữ lập trình mạnh nhất là C++ và Java. C# có đầy đủ các sức mạnh như hỗ trợ cho thành phần, cấu trúc, lập trình hướng đối tượng.

Với ưu điểm của C# như vậy ngày càng nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn lập trình C# làm định hướng nghề nghiệp của mình sau này. Nhưng trong quá trình học lập trình C# để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp không phải ai cũng thành công.

ài viết dưới đây sẽ giúp bạn học lập trình hiệu quả, bạn sẽ không bị căng thẳng khi học.

Học lập trình C# hiệu quả

Đừng quan tâm quá nhiều đến những dòng lệnh nâng cao cho đến khi bạn đã nắm vững nhiều điều cơ bản. Nói cách khác, hãy cứ tập trung vào một chủ đề tại một thời điểm bạn không nên vội vàng trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Bạn sẽ giữ cho mình không bị quá tải bằng cách giới hạn phạm vi học tập.

Mọi thứ bạn học được không phải đều có thể hiểu ngay lập tức, điều này không phải do năng khiếu hay trí thông minh của mỗi người. Để có thể hiểu được ngọn ngành của vấn đề của lập trình thì cần phải có thời gian. Miễn là bạn không bỏ cuộc thì những vướng mắc sẽ được tháo gỡ. Sự kiên trì là một trong những đức tính quan trọng mà bất kỳ lập trình viên nào cũng phải có.

Bạn nên tham khảo nhiều các bài hướng dẫn, tài liệu, video bài giảng... Mỗi tài nguyên này sẽ cung cấp phần nào đó thêm kiến thức cho bạn, bạn sẽ có những cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh của vấn đề.

Khi mới bắt tay vào học lập trình C# cơ bản là bạn nên thực hành nhiều hơn so với lý thuyết. Nói về điều này không có nghĩ là nói bạn không quan tâm đến lý thuyết, nhưng việc bắt tay vào thực hành nhiều sẽ giúp bạn mau hiểu ra vấn đề hơn.

 học lập trình C# cho người mới bắt đầu

Lập trình không phải là cái gì đó mà bạn có thể học thụ động, thay vào đó bạn cần phải tìm tòi nhiều hơn, sửa lỗi sai, đừng sợ các sai sót và học cách chấp nhận chúng. Tìm hiểu cách thức đơn giản nhất để giải quyết vấn đề và nhất là tự tin rằng bạn có thể làm được.

Đối với ngành lập trình, việc hiểu được những khái niệm cốt lõi sẽ giúp bạn trong việc thiết kế và thực thi những giải pháp theo cách tốt nhất có thể. Nếu bạn cảm thấy dường như mình đang bị hổng kiến thức nền tảng và những khái niệm trong ngôn ngữ lập trình mà bạn đang sử dụng, thì không bao giờ là quá trễ để quay trở lại và học từ những điều căn bản nhất.

Bạn có thể lựa chọn các trường Đại học hoặc lựa chọn các địa chỉ đào tạo chuyên về CNTT như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Sự lựa chọn thuộc về bạn, quan trọng dù bạn học ở đâu thì cũng hãy luôn chủ động và tự mình học hỏi, đừng quá phụ thuộc vào sách vở và thầy cô. Và đặc biệt, với nghề lập trình viên hãy bắt đầu học từ đam mê, có như vậy mới thực sự giúp bạn thành công.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình c#,