Học kiểm thử phần mềm – Yếu tố trở thành Tester giỏi

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford chú trọng rèn luyện các kỹ năng cần thiết của một chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Kiểm thử phần mềm - Tester đang trở thành một trong những ngành tiềm năng nhất hiện nay.  Việc kiểm thử phần mềm giúp cho sản phẩm được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu và niềm tin của khách hàng, góp phần vào vào sự thành công chung của một dự án.

Nắm bắt được xu thế đó, một số bộ phận không nhỏ sinh viên ngành CNTT đã chọn học kiểm thử phần mềm(Tester) làm nghề nghiệp cho mình sau này. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan”; làm thế nào để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm giỏi là điều mà đa số các bạn quan tâm.

Nhằm giúp các bạn hiểu thêm về Tester, những yếu tố để làm tốt công việc Tester, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với các chuyên gia tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.  Dưới đây là những kinh nghiệm được đúc kết lại từ thực tế của chuyên gia tại Stanford, các bạn cùng tham khảo nhé!

Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Những yếu tố để làm tốt công việc Tester

- Để kiểm tra trực tiếp trên source code (mã nguồn) của các lập trình viên, các tester cần phải hiểu và thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình. Vì thế kiến thức chuyên môn về lập trình là điều đầu tiên cần có của một tester.

- Họ còn phải có được những kỹ năng thiết kế, lập trình, phân tích và hiểu biết về các ứng dụng khác nhau của các phần mềm vì kỹ sư kiểm định phần mềm cũng giống như bác sĩ chẩn bệnh, phải nắm vững kiến thức mới có thể chẩn đoán chính xác.

- Ngoài ra, các tester cũng cần có trình độ tiếng Anh để đọc, hiểu, viết được tài liệu chuyên ngành, để tiếp cận kiến thức mới của thế giới.

- Do đặc trưng của nghề nên các tester phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy bén. Nếu đã qua khâu kiểm tra mà sản phẩm vẫn bị lỗi, tester phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

- Cuối cùng, "một kỹ sư kiểm tra chất lượng vừa phải có cái nhìn của người phát triển phần mềm, vừa phải là người dùng đầu cuối", vì thế để trở thành tester giỏi cần phải phải học nhiều để có tầm nhìn rộng, biết được xu hướng thị trường để tư vấn và đưa ra quan điểm của mình về sản phẩm.

Khóa Học kiểm thử phần mềm tại Stanford

Kiến thức nền tảng dành cho một kiểm định viên không khác biệt nhiều với lập trình viên. Môi trường ĐH nhằm trang bị kiến thức nền tảng, không nhất thiết và không thể thiết kế để huấn luyện chuyên biệt cho lập trình viên hoặc kiểm định viên vốn rất đa dạng và chuyên sâu ở rất nhiều lĩnh vực. Điều này chỉ có thể thực hiện hiệu quả ở các lớp học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Để trở thành một tester giỏi chúng ta cần phải học rất nhiều thứ để không những nắm bắt được xu hướng của thị trường để tư vấn và đưa ra quan điểm của mình về sản phẩm mà còn đưa ra được những sản phẩm có chất lượng tốt theo yêu cầu của khách hang.

Nếu bạn chưa có kiến thức về nghề kiểm thử phần mềm, hãy tham gia một khóa học kiểm thử phần mềm ngắn hạn để xác định xem liệu mình có yêu thích nghề đó không. Nếu yêu thích, hãy gắn bó với nghề và luôn luôn phát huy những gì mình có và công việc cần.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học kiểm thử phần mềm,