Học lập trình ASP.NET MVC – chia sẻ kinh nghiệm thực tế

ASP.NET MVC đang là 1 nền tảng lập trình web rất tốt và nhanh chóng, thời gian lập trình nhanh hơn cả PHP. Học lập trình ASP.NET MVC hiệu quả như thế nào?

Học lập trình ASP.NET MVC để trở thành một lập trình viên giỏi bạn cần biết rất nhiều thứ, rất nhiều kỹ năng và không thể học một cách nhanh chóng được.

Bài viết dưới đây có thể sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong nghề lập trình.

1. Đừng cố gắng tối ưu trước khi viết code

Giống như việc giải toán, hãy cứ giải theo cách thông thường bạn biết trước đã thay vì ngồi nghĩ cách giải nào ngắn gọn nhất. Trước khi tối ưu đoạn code mình viết thì cần tập trung viết code chạy đúng trước.

2. Tập trung tối ưu sự đơn giản code

Bạn có thể tối ưu dung lượng hoặc tốc độ thực thi nhưng quan trọng nhất hãy tiết kiệm thời gian trước. Hãy viết làm sao cho code của bạn dễ hiểu, dễ đọc. Nếu bạn vừa viết code, vừa tự hỏi tại sao mấy dòng code này không chạy thì bạn đang lãng phí thời gian của mình.

Khóa học lập trình ASP.NET MVC cùng chuyên gia Stanford

3. Hãy cẩn thận với lý thuyết sách vở

Khi áp dụng kiến thức lý thuyết trên sách vở vào bài học thì hãy cẩn thận bởi đa số những kiến thức không thể áp dụng trong tất cả các trường hợp mà nó chỉ đúng trong trường hợp nhất định. Những kiến thức bạn học được không phải tất cả đều không đúng nhưng các tác giả thường nói quá về mức độ ứng dụng thực tế của chúng. Nếu bạn áp dụng những kiến thức đó vào những dòng code của mình, kết quả có khi lại lợi bất cập hại.

4. Đừng viết những đoạn code chung chung

Những đoạn code chung chung đa năng nhiều lúc gây mất thời gian vì nó gây khó khăn trong việc maintain và nguy cơ tiềm ẩn bugs. Nếu đoạn code của bạn chỉ đơn giản cần thực hiện một thao tác nhất định thì Hardcode không phải là một lựa chọn tồi.

5. Xem code của người khác

Một trong những cách tốt nhất để học lập trình ASP.NET MVC đó là xem code của người khác và tìm hiểu xem họ giải quyết vấn đề gì. Tìm một người cùng tiến và thử tham gia một số chương trình đào tạo cặp, nhờ vậy có thể cùng nhau phát hiện và tìm giải pháp một cách nhanh chóng.

Khóa học lập trình ASP.NET MVC cùng chuyên gia tại hà nội

6. Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Tốt nghiệp các trường đại học chỉ là một bước trong quá trình học tập của bạn. Với tốc độ thay đổi nhanh chóng của ngành công nghệ này, bạn sẽ phải học tập không ngừng. Bạn nên có một người cố vấn thông minh để học hỏi. Họ không nhất thiết phải người mà bạn có thể gặp trực tiếp. Có thể là ai đó mà bạn theo dõi trực tuyến.

6. Tổng hợp mọi thứ lại

Cố gắng học hỏi từ nhiều phương tiện. Các bài học bằng video rất hay, nhưng bạn cần luyện tập để nâng cao kỹ năng. Các bài tập thì rất hay, nhưng thường chỉ tập trung các khái niệm rất cụ thể, còn hướng dẫn bằng video mang lại cách code tuyệt vời. Sách rất tuyệt vời, nhưng khó có thể thực hành được nếu chỉ đọc sách. Vì vây dù bạn đang làm gì, hãy tổng hợp tất cả các nguồn đó.

7. Tạo một nơi chứa các dự án của bản thân.

Cho dù bạn học như thế nào, nếu bạn muốn viết code trong một mảng nào đó, bạn nên bắt đầu xây dựng một nơi chứa các dự án của bạn. Đăng ký một tài khoản GitHub và đăng các dự án của bạn lên đó để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể nhìn thấy khả năng của bạn.

Với chia sẻ trên bạn đã biết thêm một số cách để học lập trình ASP.NET MVC hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn trở thành những lập trình viên giỏi hãy tham gia khóa học lập trình ASP.NET MVC tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành công.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình asp.net,