Học Tester – chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Học Tester chuyên nghiệp tại Stanford, Đào tạo kiểm định phần mềm (tester) theo chuẩn mực quốc tế với phương pháp dạy kinh nghiệm thực tế

Kiểm thử phần mềm (Tester) hiện nay là một trong những dịch vụ phát triển nhanh và có tương lai tốt. Nguồn cung người làm kiểm thử ít hơn lập trình viên, do đó nếu bạn học Tester thì cơ hội phát triển nghề nghiệp nhanh hơn.

Kiểm thử phần mềm là khâu cuối cùng trước khi chuyển sản phẩm đến khách hàng. Người kiểm thử đóng vai trò quan trọng với sự thành công của dự án và chất lượng sản phẩm, được coi như là người đại diện cho khách hàng, là người kiểm tra cho khách hàng xem sản phẩm đó đã đảm bảo chất lượng chưa.

Nhu cầu kiểm thử sẽ tăng nhanh hơn khi chất lượng sản phẩm được đề cao. Hầu hết mọi doanh nghiệp làm phần mềm hiện nay đều có đơn vị kiểm thử phần mềm riêng. Có công ty bộ phận kiểm thử nằm cùng nhóm đảm bảo chất lượng (quality assurance - QA), có công ty bộ phận kiểm thử đứng tách riêng hoặc là bộ phận độc lập nằm trong nhóm phát triển phần mềm. Nhu cầu người làm kiểm thử trong các công ty phần mềm đang tăng nhanh, nhất là những người biết dùng các công cụ kiểm thử tự động.

Lập trình viên thường chỉ biết một môđul nào đó, nhưng người làm kiểm thử phải nắm được toàn bộ hệ thống. Do đó, ngoài kiến thức về quy trình phần mềm, lập trình, người kiểm thử phải nắm được kiến thức nghiệp vụ để hiểu các yêu cầu của khách hàng. Người học Tester không cần biết sâu, nhưng có điều kiện học hỏi nhiều kiến thức chuyên môn.

Học Tester chuyên nghiệp tại Stanford

Đặc thù của công việc kiểm thử phần mềm phù hợp với người cẩn thận, kiên nhẫn, có tư duy logic và nói chung là phù hợp với nữ giới. Thông thường, ở các công ty phần mềm, nữ giới chiếm đa số trong vị trí kiểm thử phần mềm, ví dụ tại Tinh Vân gần 100% người làm kiểm thử là nữ, còn tỷ lệ này ở Fsoft là 90%. Về thu nhập, vị trí kiểm thử phần mềm có thu nhập tương đương với các vị trí khác như lập trình hay đảm bảo chất lượng. 

Kiểm thử phần mềm hiện nay được coi là một nghề trong ngành phần mềm. Tuy nhiên, ở trong trường, các sinh viên được đào tạo rất ít kiến thức liên quan đến kiểm thử phần mềm. Khi tuyển người, các công ty buộc phải đào tạo lại khoảng một đến ba tháng theo kiểu cầm tay chỉ việc và qua các dự án thực tế.

Nắm bắt được yêu cầu của thị trường, Stanford liên tục tuyển sinh khóa học Tester. Khóa học được xây dựng và giảng dạy bởi chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm để đảm bảo sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể đi làm được ngay tại các doanh nghiệp phần mềm.

Học Tester ở đâu chuyên nghiệp

Tham gia khóa học, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống về kiểm thử phần mềm. Học viên sẽ biết được những kỹ thuật và tư duy kiểm thử phần mềm, cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng các kiến thức, quy trình, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Ngoài ra còn trang bị cho học viên những kỹ năng mềm cần thiết để học viên có thể làm công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp trong thực tế cũng như thích nghi nhanh với công việc của chuyên viên kiểm thử phần mềm tại các tập đoàn phần mềm lớn.

Liệu bạn có muốn trở thành chuyên viên kiểm thử được các nhà tuyển dụng săn đón?

👉 Hãy thử sức ngay với khóa học Tester tại Stanford nhé!

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học tester,