Bí quyết học lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu

Stanford - địa chỉ tin cậy cho các bạn trẻ yêu công nghệ, tuyển sinh hàng tháng các khóa học lập trình giúp các bạn có thể trở thành lập trình viên chuyên nghiệp

Nghề lập trình tại thị trường Việt Nam vẫn trở nên hot hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của công nghệ thì cũng như mạng xã hội, bạn sẽ không khó để bắt gặp những bài viết về tiềm năng của nghề IT, nhiều người còn gọi nghề lập trình viên là “nghề vàng” bởi mức lương khủng hàng chục triệu.

Và chắc bạn cũng biết rằng nếu học lập trình thì bạn sẽ có một tương lai sáng. Công nghệ phát triển nhanh thì nguồn nhân lực ngành lập trình cũng theo đó tăng mạnh và cơ hội để những lập trình viên có được những công việc đúng khả năng, họ có đất để thể hiện năng lực của mình và có thể áp dụng tốt nhất những gì được học vào công việc thực tế.

Tuy nhiên cơ hội là vậy nhưng không đồng nghĩa với sự dễ dàng trong nghề lập trình bởi cơ hội càng nhiều thì sự cạnh tranh càng khốc liệt và để có được chỗ đứng vững chắc với nghề, một người làm nghề lập trình đúng nghĩa phải có khả năng hiểu sâu, rộng về nghề để có thể áp dụng tốt kiến thức vào thực tế. Bên cạnh đó, sự học hỏi, nâng cao công nghệ, cập nhật kiến thức không ngừng cũng vô cùng quan trọng bởi tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng hàng ngày, hàng giờ của CNTT rất dễ khiến người làm nghề lập trình bị tụt hậu.

Học lập trình cùng chuyên gia Stanford

Vậy để có trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì bạn cần chọn cho mình phương pháp học lập trình tối ưu nhất. Dưới đây là 5 thói quen tốt giúp bạn tiến gần hơn thành công với nghề lập trình:

1. Đặt tên có ý nghĩa: Điều này rất quan trọng vì tên có ý nghĩa sẽ làm cho source của bạn dễ hiểu, dễ maintenance hơn cho chính bạn và cho người khác.

2. Làm từng mẫu nhỏ: Một hàm xử lý nhiều vấn đề, chứa nhiều dòng code (độ dài tối đa của 1 hàm chỉ nên nằm trong màn hình PC) được coi là dài phức tạp. Chia nhỏ vấn đề và giải quyết từng vấn đề đó, dễ dàng focus vào vấn đề thay vì phải trace cả một hàm dài loằng ngoằng.

3. Viết comment: Viết comment là rất cần thiết, nó giúp người dùng sau

4. Xử lý lỗi: Viết mã theo quy chuẩn 80/20: 80 phần trăm xử lý luồng phụ, exception.20 phần trăm còn lại xử lý luồng chính.

5. Code dùng lại: Copy và paste code từ nơi này sang nơi khác tuy có giảm bớt được bug phát sinh nhưng nó lại gây tốn nhiều effot khi maintenance và tăng khối lượng code lên rất nhiều.

Khóa Học lập trình cùng chuyên gia hiệu quả

Một lập trình viên xuất sắc có năng suất cao hơn do họ có kinh nghiệm và các thói quen tốt. Khi các thói quen lập trình kém luồn lách vào trong mã của bạn, chúng sẽ bòn rút hết năng suất. Một số thói quen lập trình tốt có thể giúp bạn trở thành một lập trình viên tốt hơn.

Nếu bạn là một người yêu công nghệ, yêu những dòng lệnh, có tư duy sáng tạo, hãy biết chọn lựa để có một nghề nghiệp vừa đáp ứng được nhu cầu xã hội, vừa có nguồn thu nhập tốt và quan trọng nhất là đúng với đam mê của mình.

Với tính chất “đi tắt đón đầu, tiếp cận cái mới nhất”, bạn không nhất thiết phải học hết 4 năm trong các trường Đại học mới có thể thành nghề. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn học lập trình tại các trung tâm giảng dạy CNTT như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu,