Học Tester cơ bản trở thành một kỹ sư kiểm thử giỏi

Stanford chia sẻ kinh nghiệm học Tester cơ bản giúp bạn có kiến thức cơ bản nhất, học thành thạo để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp

Kiểm thử phần mềm (Tester) là một lĩnh vực rộng lớn với cơ hội nghề nghiệp phong phú. Tuy nhiên, để trở thành một kỹ sư kiểm thử bạn nên thành thạo với các khái niệm và thuật ngữ khác nhau của kiểm thử. Bên cạnh đó, bạn cần phải có kỹ năng nhất định và kiên trì để thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số trong những khía cạnh quan trọng của kiểm thử phần mềm cho người mới bắt đầu học Tester.

- Mở rộng kiến thức và sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực này, chiều sâu tư duy và sáng tạo.

- Đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được xác định và xử lý trong giai đoạn đầu để tiết kiệm thời gian.

- Phát triển kỹ năng phân tích và kỹ thuật của bạn, và cố gắng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật mới giúp bạn nổi bật trong đám đông.

- Kiểm tra các hệ thống để tìm ra càng nhiều lỗi, cho kết quả tốt nhất. Cải tiến quy trình bằng cách đưa ra các đề xuất.

- Bạn cần phải có kỹ năng ngoại giao tuyệt vời và duy trì tốt các mối quan hệ với các kỹ sư lập trình. Mục đích chính là để phát triển một sản phẩm chất lượng.

Học tester cơ bản chuyên nghiệp tại Stanford

- Nên kết hợp vận dụng những phương pháp khác nhau như Scripted và Exploratory Testing với Manual và Automated Testing một cách đúng đắn và chuẩn xác. Đặc biệt, đừng nên chỉ thiên về quá một phương pháp mà không chú trọng những thứ còn lại.

Hầu như không có một Tester nào chỉ vận dụng đơn thuần Scripted Testing hay Explotory Testing. Mỗi một phương thức đều có khía cạnh độc đáo cũng như lợi thế của chính nó. Thành công của một người học Tester cơ bản là sự vận dụng và kết hợp hài hòa giữa những phương pháp kiểm thử khác nhau để đảm bảo được sự vận hành trơn tru và hoàn hảo của phần mềm.

- Cố gắng học và tiếp thu những ngôn ngữ lập trình. Việc làm quen với những ngôn ngữ lập trình là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn muốn tối ưu hóa những công cụ kiểm thử phần mềm, hãy thử tìm hiểu về Python. Nếu biết phối hợp ăn ý với các Developer khác trong team, một Tester có thể đóng góp rất nhiều ở gia đoạn đầu của quá trình phát trình phần mềm cũng như công đoạn kiểm thử.

- Thực hành để nâng cao tay nghề:  Ví dụ như tham gia vào những hoạt động trên trang web về Testing để có thể nhận được những ý kiến, chỉnh sửa của những thành viên khác trên trang web.

Học tester cơ bản ở đâu hiệu quả

- Nếu công việc không chạy, khắc phục sự cố để tìm hiểu lý do. Điều này sẽ phát triển sự tự tin của bạn và giúp bạn tiến về phía trước trong sự nghiệp của bạn.

- Phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn và lịch thiệp. Báo cáo các lỗi cho kỹ sư lập trình một cách xây dựng.

- Học cách làm việc độc lập. Điều này sẽ giúp bạn có hiệu quả hơn trong việc phát hiện lỗi.

- Hãy tổ chức và duy trì các tập tin và tài liệu của bạn để ghi lại những phát hiện của bạn.

Và tất nhiên, nếu muốn trở thành một tester giỏi, ngoài những yêu cầu ấy, bạn phải là một người thực sự đam mê công việc, thường xuyên nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật xu thế phát triển của công nghệ và đặc biệt phải rất kiên trì nữa.

Với những chia sẻ như vậy bạn đã tự tin để trở thành chuyên gia kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp chưa? Chúng tôi sẽ giúp bạn học testerhiệu quả để đạt được thành công đó, bằng cách tham gia khóa học tester cơ bản tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học tester,