Học lập trình để có thể trở thành lập trình viên xuất sắc

Học lập trình viên đang trở thành mốt thời thượng, trong bối cảnh thế giới ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ và các mối liên kết.

Trở thành một lập trình viên không quá khó như chúng ta thường nghĩ, cũng không còn gian nan như cách đây hai đến ba thập kỷ. Bạn thậm chí không cần có bằng trong lĩnh vực khoa học máy tính mới có thể trở thành chuyên gia lập trình C++ hay PHP – toàn bộ tài nguyên mà bạn cần đã có sẵn trong tầm với của bạn.

Chọn một ngôn ngữ lập trình, mua quyển sách “dành cho người mới bắt đầu” từ cửa hàng sách gần nhà, ngồi trước máy tính và bắt đầu gõ phím. Trên thực tế, có rất nhiều khóa học lập trình có thể cung cấp cho bạn đủ kiến thức để bạn bắt đầu dự án lập trình của riêng mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên xuất sắc, câu chuyện lại hoàn toàn khác và điều này yêu cầu một thành phần cực kỳ quan trọng: một mục tiêu.

Học lập trình chuyên nghiệp tại Stanford

Những lập trình viên xuất sắc không chỉ đơn thuần kiếm tiền từ việc giải quyết nhu cầu của người khác, họ còn hướng tới sự xuất sắc bằng khao khát cho ra đời một giải pháp số cho những vấn đề dai dẳng, nhằm giải quyết chúng hoặc giúp cho các quy trình trở nên đơn giản hơn.

Lập trình viên xuất sắc coi thời gian học lập trình không phải là để kiếm tiền một cách dễ dàng, mà là phương tiện giúp họ phát triển một giải pháp bền vững và đáng tin cậy nhằm giải quyết một vấn đề hoặc một tình huống nan giải – dù cho đó có thể là việc tạo ứng dụng, nâng cấp hệ thống, hay tạo ra ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới, những lập trình viên xuất sắc là những người nhìn lại cuộc sống của mình và quyết định dừng than vãn và bắt đầu làm việc.

Nếu bạn muốn muốn trở thành những lập trình viên xuất sắc thì trước hết bạn phải trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp? Đầu tiên bạn nên hiểu được những khái niệm cốt lõi sẽ giúp bạn trong việc thiết kế và thực thi những giải pháp theo cách tốt nhất có thể. Nếu bạn cảm thấy dường như mình đang bị hổng kiến thức nền tảng và những khái niệm trong ngôn ngữ lập trình mà bạn đang sử dụng, thì không bao giờ là quá trễ để quay trở lại và học từ những điều căn bản nhất.

Học lập trình chuyên nghiệp ở đâu tốt

Bạn không chạy, người khác vẫn chạy. Bạn không giỏi lập trình, người khác vẫn giỏi. Vậy ai sẽ là người thất bại nếu không phải là bạn. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy lựa chọn cho mình môi trường học CNTT có sự tích hợp của cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Bạn có thể lựa chọn các trường Đại học hoặc lựa chọn các địa chỉ đào tạo chuyên về CNTT như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Sự lựa chọn thuộc về bạn, quan trọng dù bạn học ở đâu thì cũng hãy luôn chủ động và tự mình học hỏi, đừng quá phụ thuộc vào sách vở và thầy cô. Và đặc biệt, với nghề lập trình viên hãy bắt đầu học từ đam mê, có như vậy mới thực sự giúp bạn thành công.

Với sự chuyên nghiệp và uy tín, tại Stanford, chúng tôi không chỉ đào tạo bạn về kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn giúp các bạn trở thành những kỹ sư lập trình có tay nghề cao đáp ứng được yêu cầu khắt khe của những nhà tuyển dụng. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ stanford.com.vn là sẽ có đầy đủ thông tin.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu,