Học lập trình iOS – làm thế nào để học tốt lập trình?

Làm thế nào để trở thành lập trình viên iOS giỏi, học iOS bắt đầu từ đâu tốt nhất tất cả những băn khoăn đó đều sẽ được lý giải đầy đủ trong bài viết sau đây.

 

Với sự lan tỏa của công nghệ số thì sự phát triển của nền tảng mobile là một điều tất yếu. Lợi thế của mobile là sự di động và khả năng cá nhân hoá. Bởi vậy, ngày nay, phát triển sản phẩm trên nền tảng mobile đang là xu thế của rất nhiều mảng dịch vụ.

Nhưng tại sao nên chọn iOS thay vì các hệ điều hành khác? iOS là nhà “vô địch” về tính đơn giản trong sử dụng, được xem như một hệ điều hành hàng đầu trên thị trường hiện nay. Doanh thu của 200 ứng dụng iOS phổ biến nhiều gấp 6 lần doanh thu của ứng dụng Android.

Có thể thấy, nghề lập trình iOS cũng ngày càng trở nên “hot” và luôn được săn đón. Mức lương cho sinh viên mới ra trường vào vị trí lập trình iOS là 600$ - 1.000$.

Vậy làm sao để trở thành lập trình viên di động giỏi?

Làm sao để có kinh nghiệm làm việc thực tế khi mới ra trường?

Làm sao để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn?

Ngày nay, nguồn tài liệu học lập trình iOS tràn ngập trên mạng xã hội, do vậy mà các bạn dễ bị “hụt chân” vào trong biển thông tin này, mọi người sẽ không biết bắt đầu từ đâu? làm thế nào để trở thành lập trình viên iOS giỏi, tất cả những băn khoăn đó đều sẽ được lý giải đầy đủ trong bài viết sau đây.

Học lập trình iOS cơ bản

Để trở thành một lập trình viên di động chuyên nghiệp thì trước tiên bạn cần phải học và nắm rõ được nền tảng ngôn ngữ lập trình.

Sau khi có được kiến thức căn bả, hiểu được cấu trúc, kỹ thuật lập trình thì bạn mới có thể sáng tạo, tư duy từng bước phát triển để trở thành một người lập trình viên chuyên nghiệp. Hiểu được hết các kiến thức về iOS không chỉ là việc hiểu được các đoạn code viết ra sẽ chạy như thế nào, được dịch ra sao mà nó còn giúp bạn có thể tiếp cận nhanh chóng được với các ngôn ngữ lập trình khác.

Trong ngành lập trình, chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều đến Swift cũng như các lợi ích mà nó đem lại, học lập trình iOS cơ bản với Swift sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều so với Object – C.

Học lập trình iOS cơ bản ở đâu

Khi học bất cứ ngôn ngữ nào muốn học tốt thì hãy bắt tay vào hành động và phạm sai lầm càng nhanh càng tốt. Thay vì xem video, đọc sách không ngừng, hãy đưa kiến thức đó thành hành động, bằng cách thực hành nhiều, bạn sẽ nhanh chóng phạm phải những sai lầm và do đó bạn sẽ xác định các lỗ hổng kiến thức của mình.

Cách học tốt nhất là bạn hãy mở XCode ra và cố gắng xây dựng một bản demo Hello World. Đối với những người ngoại đạo, nó chỉ đơn giản là một ứng dụng mà hiện ra câu “Hello World” trên màn hình khi bạn chạy nó.

Từ đó, bạn tìm hiểu làm thế nào để bố trí một số yếu tố giao diện trên màn hình và làm thế nào để đáp ứng tương tác người dùng và cử chỉ. Sau đó học cách đưa vào một View thứ hai và tìm cách chuyển đổi qua lại giữa hai View. Cuối cùng, hãy học cách sử dụng UITableView để giúp bạn có thể hiển thị dữ liệu dạng scrollable(cuộn được) trong ứng dụng của bạn.

Đến lúc đó, bạn sẽ có đủ sự tự tin và sự tích luỹ để bắt đầu tự tìm hiểu thêm nữa!

Điều này ám chỉ đến thứ đáng sợ nhất khi bạn cố gắng tìm hiểu bất cứ điều gì mới – bạn nản lòng và từ bỏ sau khi không thấy mình tiến bộ được gì nhiều. Nếu bạn vượt qua được điểm đó, bạn sẽ có thể code iOS một cách nhẹ nhàng như không và sẽ quay lại tự hỏi tại sao đã có lúc mình nghĩ đến chuyện bỏ cuộc!

Với chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp được các bạn mới học lập trình iOS.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ios,