Học lập trình từ A - Z, học với chuyên gia giỏi Stanford

Stanford được xây dựng dựa trên quá trình nghiên cứu nhu cầu và thực trạng của ngành IT, nâng cao những kỹ năng cần có của nghề lập trình hiện nay

Học lập trình là một trong số những kỹ năng quan trọng nhất đặc biệt trong thời đại cách mạng 4.0 như hiện nay. Lập trình trở thành một công việc lý tưởng cho các lập trình viên.

Theo đó sinh viên mới ra trường ngành lập trình có thu nhập từ 8-12 triệu đồng/tháng và chỉ sau 1 năm sẽ tăng đáng kể. Đối với những người có trên 2 năm kinh nghiệm dao động từ 17-18,5 triệu đồng. Đây là những ứng viên được săn đón nhất khi chiếm tới 75% nhu cầu thị trường.

Thu nhập tốt nhưng cung cầu ngành công nghệ thông tin đang mất cân đối nghiêm trọng. Dự báo thị trường cần 350.000 lập trình viên đến năm 2018, gấp 20 lần so với năm 2016. Trong khi hiện tại, thị trường chỉ đáp ứng được khoảng 200.000 lập trình viên, tức là thiếu 150.000 nhân lực.

Có thể thấy, nhu cầu việc làm về ngành lập trình viên chỉ tăng chứ không giảm và nó còn tăng thêm khi Việt Nam gia nhập các tổ chức thương mại thế giới. Trong khi nguồn cung nhân sự thì kém chất lượng và thiếu.

Khóa học lập trình tốt nhất tại hà nội

Theo các trang tuyển dụng cho thấy các kĩ năng .NET, C/C++, Java, PHP và Web là những chuyên môn có nhu cầu tuyển dụng tăng nhanh nhất, trong đó Java và lập trình web là 2 kĩ năng hàng đầu đang được săn đón hiện nay.

Vậy nguyên nhân nào khiến doanh nghiệp không tuyển được người trong khi số lượng sinh viên học lập trình ra trường thất nghiệp vẫn tăng đều theo cấp số cộng?

Thứ nhất là kiến thức

Giới IT Việt Nam đang quan tâm khá nhiều đến các khái niệm Big Data (Dữ liệu lớn), Mobile Application (Lập trình Di động), Cloud Computing (Điện toán đám mây)…. Tất cả các công nghệ này đều đã phổ biến trên thế giới, nhưng sinh viên Việt Nam chỉ trong các trường quốc tế mới được tiếp cận và học tương đối vững các công nghệ này.

Ngoài ra thì khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật là vô cùng cần thiết đối với lập trình viên nhưng điều này đang thiếu và yếu.

Học lập trình hiệu quả tại Stanford

Thứ hai là kĩ năng mềm

Kỹ năng mềm luôn là điểm yếu của nhân lực Việt Nam nói chung nhưng cũng đặc biệt cần nhấn mạnh đối với ngành IT nói riêng. Những vị trí cao trong bậc thang sự nghiệp trong ngành này đều đòi hỏi nhiều hơn những kiến thức về kỹ thuật. Ví dụ: các kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, trình bày ý tưởng, thuyết phục đối tác, quản lý thời gian và tiến độ, … Điều này không phải người làm ngành IT nào ở Việt Nam cũng đáp ứng được.

Cải thiện các chương trình đào tạo

Từ xưa đến nay, chất lượng đào tạo luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người làm giáo dục và người học. Tìm hiểu tại một số công ty phần mềm lớn ở Việt Nam, hầu hết các công ty cho rằng hiện nhân lực CNTT từ các trường đại học vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của công ty trong quá trình phát triển. Đa số nguồn nhân lực còn kém về tay nghề, trong hoạt động các công ty phải đào tạo lại dẫn đến tốn kém cả về chi phí và thời gian trong khi nhu cầu phát triển đang tăng lên.

Một điều nữa là sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều kiến thức về ngành nghề nhưng lại không áp dụng được vào thực tế khi làm việc. Ngoài ra các kỹ năng cần thiết như kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp đang là hạn chế lớn cho sinh viên các trường đại học.

Với lộ trình học ngắn, các khóa học lập trình được xây dựng sát với thực tế và luôn được cập nhật để đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, công nghệ mới, cùng phương pháp học kết hợp giữa lý thuyết, thực hành; học viên tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình hoàn toàn tự tin khi tham gia vào các dự án thực tế cũng như có khả năng làm việc độc lập và là nguồn nhân lực được các nhà tuyển dụng rộng tay chào đón.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu,