Kỹ năng giúp người học Tester thăng tiến trong công việc

Nếu muốn học Tester để trở thành 1 Tester chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải có niềm đam mê với nghề, luôn luôn chủ động cập nhật công nghệ, nâng cao các kỹ năng

Tester là một nghề quan trọng trong lĩnh vực phát triển phần mềm, có thể đóng góp đến 40% chi phí chất lượng của một sản phẩm phần mềm uy tín. Cơ hội nghề nghiệp Tester dành cho tất cả mọi đối tượng. Bạn không cần có nền tảng về IT vẫn có thể học Tester để trở thành một Tester chuyên nghiệp. Với lộ trình thăng tiến rõ ràng (từ Junior lên Senior, trở thành QC Manager cho các công ty phần mềm), Tester là một nghề hấp dẫn, mang dáng dấp công nghệ, thời đại và đóng vai trò then chốt trong các dự án phần mềm…

Bạn có thể là một Tester giỏi, nhưng bạn cần có những gì để có thể trở thành một Tester tuyệt vời ?

Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn thì những kỹ năng mềm dưới đây là những yếu tố và những đặc trưng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn cả ở nơi làm việc của bạn và với những người khác.

Khóa Học Tester chuyên nghiệp

1. Truyền thông

Đối với tất cả mọi ngành nghề thì các kỹ năng mềm vẫn là một kỹ năng quan trọng nhất.  Đọc, viết, ăn nói rõ ràng là điều cần thiết và rất quan trọng cho sự thành công của một dự án.

2. Giải quyết vấn đề

Xác định và gắn kết các vấn đề "Gray"(Gray box testing ) nhấn mạnh vào chúng để dẫn đến kết quả cuối cùng tốt hơn. Khi bạn đang phát triển hoặc làm việc trên các tính năng mới và các chức năng, luôn có một vùng "Gray" hiện thị "là tính năng này cần thiết hay không ?" hoặc "điều này không đáp ứng được mục đích của một yêu cầu cụ thể ?"

Người học Tester cơ bản phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, hiểu biết về những gì người tiêu dùng muốn hoặc họ mong đợi điều gì từ một sản phẩm để thực hiện. Không phải lúc nào cũng đơn giản chỉ là thành công hay thất bại, mà còn phải biết ý định và có khả năng vượt qua các rào chắn, cập nhật bản sửa lỗi và các tùy chọn để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng của bạn là chìa khóa để thành công.

3. Khả năng thích nghi

Đối với các dự án, yêu cầu đổi mới liên tục, yêu cầu thay đổi nhiều yếu tố ban đầu, một thời gian được điều chỉnh, sửa chữa trong và khắc phục các lỗi trong quá trình closed case. Trong kinh doanh, đồng nghiệp được thêm vào hoặc lấy ra từ các đội và các khách hàng đến và đi. Có khả năng thích ứng và điều chỉnh những thay đổi này giúp bạn có một team mạnh.

Học Tester hiệu quả cho người mới

4. Khả năng diều hành một Meeting & Make Deals

Những trải nghiệm thực tế giúp bạn phát triển nhanh hơn các kỹ năng này, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn trong sự nghiệp của bạn. Bạn phải có khả năng sắp xếp thông qua các đầu vào của nhiều thành viên trong nhóm để đi đến giải pháp tốt nhất mà không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mà còn đạt được một sự đồng thuận giữa các nhóm.

5. Háo hức để tìm hiểu

Một Tester tuyệt vời phải cam kết không bao giờ ngừng học hỏi. Nó không chỉ dừng lại ở mức độ của bạn. Các công cụ mới, chiến lược thực hiện mới, các phương pháp thử nghiệm và sản phẩm mới, các ngôn ngữ lập trình mới, luôn luôn có một cái gì đó mới. Thật dễ dàng để cho bạn trở thành một chuyên gia với những gì bạn biết được bây giờ, nhưng bạn phải theo kịp với các xu hướng và ở phía trước của công nghệ. Bạn sẽ không bao giờ biết tất cả mọi thứ về tất cả mọi thứ, thay vào đó, tìm hiểu càng nhiều càng tốt và phát triển như là một Tester.

6. Chia sẻ kiến ​​thức và Cố vấn

Bạn là một Tester tuyệt vời - nhưng việc nâng cao trình độ cho team bạn ngang tầm với bạn mới chính là mục tiêu của bạn. Một Tester tuyệt vời là không muốn việc nâng cao khả năng chỉ riêng của một cá nhân, họ muốn giúp đỡ và phát triển các tester khác như sự nghiệp của họ đang tiến triển. Hãy dành thời gian để giải thích những gì bạn đã học được trong những năm qua. Nếu một người nào đó trong nhóm của bạn có thể được thừa hưởng từ những sai lầm của bạn, bạn hãy nên chia sẽ những kinh nghiệm đó.

Với những chia sẻ trên, bạn đã sẵn sàng trở thành một Tester chuyên nghiệp chưa? Hãy tham gia khóa học Tester tại Stanford- Dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi tự tin sẽ giải đáp hết các thắc mắc, giúp bạn đi con đường ngắn nhất và thành công với lựa chọn của mình.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học tester,