Nhận ngay bộ video lập trình Java miễn phí tại Stanford

Tài liệu học java dành cho người mới bắt đầu, tự học lập trình Java qua video cơ bản đến nâng cao hoàn toàn miễn phí giúp bạn hiểu và thành thạo ngôn ngữ Java

Với những người đã tiếp cận với Java chắc hẳn sẽ nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của ngôn ngữ lập trình Java. Chỉ cần gõ từ Java vào ô tìm kiếm trên các trang tuyển dụng việc làm …, ngay lập tức bạn sẽ thấy hàng trăm yêu cầu tuyển dụng về lập trình Java hiện ra từ các Doanh nghiệp phần mềm hàng đầu với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Điều đó cho thấy nhu cầu về nhân lực lập trình viên Java của các Doanh nghiệp là rất cao.

Hiện nay lập trình Java là lựa chọn đa số của các bạn trẻ đam mê lập trình. Nhưng để trở thành lập trình viên Java chuyên nghiệp không phải đơn giản, bài viết dưới đây muốn chia sẻ tới các bạn đã và đang lập trình Java về định hướng phát triển trong tương lai.

1. Học cách sử dụng NoSQL data store để tạo ứng dụng trong Java

Bạn sẽ học cách sử dụng NoSQL database nếu bạn chưa hiểu về nó, bởi nó giờ đang là xu hướng. Có rất nhiều lựa chọn trong mảng NoSQL, có thể là Hadoop hay MongoDB. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng trong Project của mình. Đơn giản chỉ là các bạn tạo ứng dụng native Java có sử dụng adapter kết nối tới NoSQL Database Data Store.

Hướng dẫn Lập trình Java cơ bản tới nâng cao

2. Tạo ứng dụng đơn giản trên PaaS on Cloud và mời 5 người bạn vào sử dụng nó.

Bạn có nhiều lựa chọn trên nền tảng này bao gồm OpenShift trên Jboss và Redhat, CloudFoundry trên Spring source và Vmware. Hiện nay Cloud đang là tương lai của phát triển ứng dụng và dịch vụ phần mềm  càng ngày càng phổ biến hơn.

3. Software design là gì?

Đọc sách của GOF Design Pattern và tìm cách áp dụng chúng trong code của bạn, nếu bạn đã có code mẫu rồi thì hãy cố gắng tìm hiểu xem tại sao nó lại dùng pattern đó mà k dùng cách khác. Ngoài ra nếu bạn có 1 ứng dụng Java Enterprise thì các bạn nên tìm kiểu về Java EE patterns. Quan trọng nhất là các bạn có thể hiểu mỗi pattern có ưu điểm là gì, nó sẽ giúp bạn vượt qua những vấn đề khó khăn nào?

4. Học 1 ngôn ngữ lập trình mới và code 1 ứng dụng đơn giản với ngôn ngữ đó

Có 2 lựa chọn phù hợp đó là Ruby hoặc JVM language ngoài học lập trình java. Bởi nó sẽ giúp bạn trở thành lập trình viên đa năng hơn.

5. Thử nghiệm với nhiều framework khác nhau Java EE

Lập trình Java cơ bản tới nâng cao

Mặc dù không đòi hỏi bạn phải là chuyên gia trong từng framework của Java EE, nhưng nó sẽ tạo ra điểm khác biệt nếu bạn đã quen thuộc với Spring hay EJB. Đó thực sự là một yếu tố mang tính cốt lõi mà mọi lập trình viên nên có. Lập trình viên cũng nên biết về sự khác biệt giữa Java EE 5 (và sắp tới là Java EE 6) với Spring. Hibernate cũng thật sự rất cần thiết để truy cập dữ liệu tuy nhiên mọi người đã có thể chuyển sang sử dụng JPA. Hibernate cũng tuân theo JPA và do đó không có sự bào chữa nào ở đây cả.

6. Hiểu biết về cách thức phát triển các dịch vụ web

Mạng là máy tính, do đó thật sự quan trọng khi hiểu biết về sự khác biệt giữa các framework về web services hiện có. Dữ liệu đã được gom lại nhờ các web services và hướng các services của bạn tới "cloud". Các lập trình viên SWING có thể sẽ không phát triển các web services nhưng chắc chắn họ sẽ được kết nối với dữ liệu thông qua các web services. Hiểu về sự khác biệt giữa các dạng chuẩn SOAP hay phi chuẩn ReST sẽ giúp lựa chọn ra cái phù hợp cho web services.

7. Biết được làm cách nào và khi nào sử dụng đa luồng cho ứng dụng

Các lập trình viên nên biết khi nào và tại sao phải đa luồng hóa một ứng dụng, một luồng thông tin nhiều chiều (inter-communication) hay luồng giám sát. Mọi lập trình viên, dù ít kinh nghiệm hay không cũng đều nên biết cách viết một ứng dụng đa luồng.

8. Học về ANT (or MAVEN), TOMCAT và các máy chủ ứng dụng mainstream khác

ANT, thực tế là ngôn ngữ kịch bản để build các ứng dụng JAVA. MAVEN cũng dần trở nên thông dụng như ANT. Còn TOMCAT, với các LTV, nó có lẽ vĩnh viễn trở thành một ứng dụng phía server để xử lý các servlet và render các trang web có chứa mã JSP

Trên đây có lẽ là những điều mà mọi Lập trình viên Java nên trang bị cho mình. Bạn có thể xem qua video hướng dẫn lập trình Java hiệu quả miễn phí từ Stanford nhé: goo.gl/oatr1A

==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb


Tags: học lập trình, học lập trình java,