Bắt đầu học Java cơ bản thành thạo chỉ trong vài tuần

Các bài học java cơ bản dành cho người mới bắt đầu tại Stanford cung cấp kiến thức cơ bản làm nền cho việc tiếp cận với lập trình android hoặc học java web

Hiện nay, Java có lẽ đang là ngôn ngữ lập trình thống trị thế giới phần mềm. Với mức lương trung bình 20tr/tháng cho lập trình viên Java, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người đang cảm thấy rất kích thích phải không ?

 Vậy làm thế nào để chinh phục Java, đó là bài toán không hề dễ dàng. Nếu bạn là người đam mê Java, muốn khám phá Java cơ bản, muốn chinh phục mức lương 20tr/tháng hãy bắt đầu ngay từ bây giờ với Stanford nhé.

Yêu cầu để tiếp thu Java

Có một trí óc tốt: Điều này là hiển nhiên vì để lập trình tốt, bạn phải có một đầu óc tổ chức và tư duy tương đối cao.

Yêu thích lập trình: Đây cũng là điều bắt buộc vì không yêu thích thì không có động lực tìm tòi.

Có các kiến thức nền tảng về tin học như quản lí tệp, gõ văn bản, cài đặt phần mềm… .

Lập trình Java cơ bản cho người mới bắt đầu

Một số phương pháp học Java cơ bản dưới đây có lẽ sẽ giúp ích cho bạn. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1.     Nắm vững được các kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ Java

Hầu hết các ngôn ngữ đều cung cấp kiểu số nguyên integer. Ngôn ngữ Java cũng vậy, bạn nên tìm hiểu thế nào là short integer hay long integer? Thế nào là kiểu kí tự?Thế nào là kiểu liệt kê? Thế nào là kiểu chuỗi? Ngôn ngữ có hỗ trợ kiểu số thực dấu chấm động hay không và tầm giá trị của mỗi kiểu dữ liệu là bao nhiêu? Các từ khóa và các lệnh thông dụng cần nắm vững. Nếu nắm được hết các kiểu dữ liệu cơ bản đó bạn sẽ dễ dàng tiếp cận chuyên sâu về ngôn ngữ Java.

2.     Biểu diễn các thuật toán bằng lưu đồ

Sau khi đã thuộc các cú pháp và các từ khoá, các lệnh thông dụng,.. hãy bắt đầu biểu diễn thử các thuật toán đơn giản nhất mà chúng ta đã biểu diễn lưu đồ. Sau đó compile (biên dịch) và run (thực thi) thử, lúc này chỉ có một số syntax error (lỗi cú pháp) và một số lỗi nhỏ (ít khi xảy ra lỗi logic), hãy cố gắng đọc các thông báo và sửa lỗi (giúp chúng ta tránh những lỗi này cho lần sau),… và cứ thế hãy bắt đầu thực hiện các bài toán phức tạp hơn.

3.     Tìm hiểu những thư viện có sẵn trong ngôn ngữ

Các ngôn ngữ thường có các thư viện do nhiều người đã phát triển để giải quyết những vấn đề khác nhau, bạn có thể sử dụng lại để giải quyết một vấn đề mới. Java có các thư viện cung cấp các tác vụ về mạng, bạn hãy cố gắng tìm và sẽ thấy những gì cần thiết sẵn có trong đó.

Học Java cơ bản tới nâng cao tại Stanford

4.     Hãy tìm những phương pháp tốt nhất

Một vấn đề trong lập trình sẽ có nhiều cách để giải quyết, vì vậy sẽ có cách này tốt hơn cách kia. Bạn hãy là người tìm ra những phương pháp tốt nhất, bạn có thể bỏ qua những phương pháp cũ, mặc dù chúng đơn giản hơn để tiếp cận với phương pháp tốt hơn. Các phương pháp tốt được tạo ra để giúp cho code của bạn bảo mật hơn, chạy nhanh hơn và dễ quản lý hơn.

5.     Trăm hay không bằng tay quen

Sau mỗi bài học nên hệ thống lại bài mình đã học và làm nhiều bài tập điều đó sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn.Tự  mình làm bài sẽ dần dần tạo cho bạn thói quen và phản xạ tốt trước những bài toán lập trình. Làm những bài tập nhỏ giúp bạn tích lũy một số phương pháp xử lý nhanh các vấn đề, tích lũy kinh nghiệm bằng cách giải toán, làm các bài tập từ dễ đến khó.

6.     Cần có người hướng dẫn chỉ đường cho bạn

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản giúp các bạn có thể học Java hiệu quả. Nhưng để trở thành những lập trình viên Java chuyên nghiệp bạn cần có người dẫn đường và chỉ cho bạn cách để đơn giản hóa những bước tiến trên con đường tìm kiếm thành công với Java.

Bên cạnh đó, Stanford sẽ cung cấp loạt video hướng dẫn lập trình Java cơ bản miễn phí với các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Với cách dạy dễ hiểu, bài tập đi kèm và nhiều kiến thức hay khác sẽ giúp bạn tiến bộ, nâng cao kỹ năng lập trình java.

Link trọn bộ video: https://goo.gl/3Ax5PN

==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb


Tags: học lập trình, học lập trình java,