Hướng dẫn học lập trình C# cơ bản tới nâng cao qua video

Video hướng dẫn học lập trình C# dành cho những bạn chưa có kiến thức về C#, nội dung chi tiết, bài bản nhằm giúp các bạn dễ hiểu và thực hành được ngay.

Với mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp các bạn học lập trình C# nắm được cách thức triển khai/xây dựng một phần mềm ứng dụng C#.NET Windows Form từ A – Z, có khả năng lập trình ra một phần mềm hữu ích, Stanford sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách thức tiếp cận và phương pháp học hiệu quả.

C# được phát triển bởi Microsoft là ngôn ngữ hướng đối tượng được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng kinh doanh và là ngôn ngữ chính của .NET framework. C# cũng được sử dụng để tạo ra các ứng dụng web, ứng dụng GUI, …Những ứng dụng này chạy cả các thiết bị di động và trên máy tính cá nhân.

C# đưa ra rất nhiều tính năng cho người dùng như, quản lý garbage hay quản lý bộ nhớ tự động. C# còn hỗ trợ đóng gói dữ liệu và các công nghệ COM và những ứng dụng xây dựng trên windows.

Khóa học lập trình C# hiệu quả

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dựa trên cú pháp của C, C++ và Java. Tuy nhiên, với C++ dù đã quen thuộc rồi nhưng khi chuyển sang học lập trình C# cơ bản cũng sẽ gặp không ít bất ngờ. Trong đó có sự khác biệt giữa struct và class là điển hình nhất.

Trong C++, sự khác biệt này không đáng kể như các phần tử của struct mặc định sẽ public, còn của class mặc định là private. Điều này có nghĩa là chỉ cần tạo một class và cho tất cả member thành public thì nó sẽ như một struct. Còn trong C#, sự khác biệt giữa struct (kiểu value) và class (kiểu reference) trở nên rất lớn và có thể nói đây là một trong những cải tiến quan trọng trong C#. Thậm chí có người còn cho rằng, nếu ta hiểu được sự khác nhau giữa một struct và một class thì coi như ta đã hiểu được 50% các vấn đề trong C#.

Nhắc tới C# là phải nhắc tới .NET . Môi trường để thực thi C# là .NET. Mã C# sau khi được biên dịch sang Intermediate Language (IL) để tạo thành một assembly thì sẽ được biên dịch lần thứ hai sang mã máy khi chạy trên máy người dùng thông qua trình biên dịch đặc biệt gọi là Just-in-time compiler (Jitter). Quá trình biên dịch Just-in-time này được quản lý bởi Common Language Runtime (CLR) và nó giúp phòng tránh những nguy hại mà chương trình có thể gây ra cho máy người sử dụng. Do vậy, khi lập trình cho .NET thì ta đang lập trình trong môi trường có “mã được quản lý” (managed code).

Một trong những ưu điểm của môi trường managed code là các thao tác quản lý bộ nhớ được thực hiện hoàn toàn tự động. Với những ứng dụng đơn giản thì điều này không mấy khó khăn nhưng đối với những chương trình lớn thì việc cấp phát bộ nhớ trở nên một gánh nặng và thường tạo ra memory leak. Do đó, với sự trợ giúp của CLR thông qua “bộ thu gom rác” (garbage collector), lập trình viên C# được hoàn toàn giải phóng khỏi các thao tác quản lý bộ nhớ rườm rà và nhám chán.

Khóa Học lập trình c# cho người mới bắt đầu

Ngoài ra, Garbage collector có thể tự động phát hiện những object trong bộ nhớ không còn được dùng nữa và sẽ giải phóng chúng trong trường hợp cấp thiết mà không cần bất kì can thiệp nào của lập trình viên. Đây là điều đã khiến cho không ít lập trình viên yêu thích C# và một khi đã chuyển qua C# rồi, bạn sẽ không muốn quay lại sử dụng ngôn ngữ lập trình trước đây nữa.

C# mặc dù lấy cảm hứng từ C và C++ nhưng cú pháp của C# đã cải tiến trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều. Điều này cũng có nghĩa là ta không cần phải ngụp lặn trong một đống con trỏ (pointer). Thay vào đó, ta dùng kiểu tham chiếu (reference) trong C#. Một trong những bài học đầu tiên trong C# là phân biệt kiểu giá trị (value type) và kiểu tham chiếu (reference type). Điều này có liên quan mật thiết với khái niệm struct và class: Class là kiểu reference, còn Struct là kiểu value.

Để thành thạo C# thì ta phải làm song song hai việc, thứ nhất đó là học các tính năng của ngôn ngữ và bên cạnh đó, ta cũng phải nghiên cứu về các class được cung cấp sẵn trong .NET Framework. Tập hợp các class này được gọi là Base Class Library (BCL). Nó là một thư viện chứa hàng ngàn class được Microsoft viết sẵn để ta sử dụng. Những class này bao gồm những tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp lập trình viên giảm thiểu thời gian viết code.

Với bài chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Stanford sẽ cung cấp loạt video hướng dẫn học lập trình C# miễn phí với các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

Link trọn bộ video:goo.gl/bsMgUU

-

==========🎬 🎬 🎬==========

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb


Tags: học lập trình, học lập trình c#,