Trọn bộ video hướng dẫn học Android miễn phí cho người mới

Stanford chia sẻ tài liệu, kiến thức về lập trình ứng dụng di dộng android qua các video miễn phí, các bài hướng dẫn cơ bản giúp bạn học android hiệu quả.

Nhu cầu lớn nhưng hiện tại nhân lực dành cho ngành lập trình di động đang thiếu trầm trọng. Các vị trí lập trình viên cho các công ty lập trình trên nền tảng như Android đang phải làm việc với tần suất khá cao so với năng lực của bản thân. Nếu bạn học Android trong thời điểm này thì tương lai của bạn thực sự rất bảo đảm.

Là một người mới bắt đầu học lập trình nên bạn còn băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn bước đầu học lập trình Android.

Bước 1: Một bước đầu tiên khá quan trọng cho những bạn mới bắt đầu đó là các bạn phải thực sự đam mê, phải chuẩn bị tinh thần tốt đây cũng là bởi học lập trình không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, nếu bạn không có đam mê thì bạn sẽ không thể theo kịp, dễ nản lòng

Học android từ cơ bản tới nâng cao qua video

Bước 2: Xác định ngôn ngữ lập trình

Để lập trình Android thì hiện nay mọi người thường sử dụng ngôn ngữ lập trình Java. Đây là ngôn ngữ lập trình chính thức của Android, bên cạnh đó còn có C# nếu bạn dùng Xamarin,... nhưng bạn nên sử dụng Java vì :

- Bạn sẽ dễ dàng được hỗ trợ khi gặp khó khăn, bởi đây là ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến thứ 2 trên thế giới

- Java là một ngôn ngữ lập trình đa nền tảng không phụ thuộc vào hệ điều hành, bất kể là Windows, Linux hay Mac, Java làm được nhiều ứng dụng, nên nếu thành thạo Java sẽ lợi hơn các ngôn ngữ khác. Java có nhu cầu nhân sự lớn nhất, nếu có kiến thức Java đồng nghĩa với việc dễ kiếm được việc hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu XML nữa.

Bước 3: Xác định công cụ lập trình:

Các bạn nên xác định cho mình một công cụ lập trình thường sử dụng, hiện nay Androd có rất nhiều công cụ lập trình như Android Studio, Xamarin, Eclipse,...

Trước kia mọi người thường sử dựng Eclipse nhưng hiện nay thì Android Studio cũng là lựa chọn của rất nhiều người và bạn nên sử dụng nó, mặc dù Android Studio nặng hơn những phần mềm kia nhưng nó do chính Google làm ra dành riêng cho lập trình viên Android, dễ dàng thực hiện các thay đổi và xem trước trong thời gian thực, giao diện dễ sử dụng,....

Khi học Android cơ bản bạn cũng phải cần có phần mềm giả lập android nữa, Android Studio cũng đã có phần mềm giả lập mặc định rồi, nhưng để test những ứng dụng một cách nhanh chóng và mượt hơn bạn cũng cần phải cài thêm phần mềm khác

Học android qua video miễn phí

Nhiều bạn phân vân những lựa chọn như Genymotion, AMD AppZone, BlueStacks,...Nhưng lựa chọn hàng đầu cho các lập trình viên vẫn là Genymotion. Vì trên Genymotion ứng dụng cơ bản chạy rất mượt, trên thực là khá nhanh so với các phần mềm khác là khá nhanh, được phép truy cập vào những thành phần hệ thống khác, ví dụ như phần cài đặt, homescreen, thanh thông báo... y hệt như trên thiết bị di động và lại hoàn toàn miễn phí.

Khi các bạn muốn hướng đến một phần mềm giả lập để bạn có thể chơi game Android trên chính máy tính của mình thì sử dụng thì BlueStack sẽ thích hợp hơn. Cả AMD AppZone cũng tương tự.

Bước 4: Thiết lập môi trường Android:

Để có thể bắt đầu học Android cho người mới lập trình, bạn cần phải thiết lập môi trường android cho máy tính ngoài cài đặt những công cụ lập trình ra. Khi đã chuẩn bị tinh thần tốt và những công cụ đầy đủ, thì cũng là lúc các bạn bắt đầu tìm hiểu cách tạo một project mới. Và hãy bắt tay vào làm thử các ứng dụng đơn giản nhé - đơn giản nhất là Hello World.

Nếu bạn là một người ngoại đạo trong việc lập trình và không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham gia khảo các video hướng dẫn lập trình Android cho người mới bắt đầu từ Stanford nhé: goo.gl/Epa9kj

 

==========🎬 🎬 🎬==========

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn

Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb


Tags: học lập trình, học android,