Tặng bộ video miễn phí học Java từ cơ bản tới nâng cao

Học Java qua những video miễn phí từ Stanford học về Phương thức, Ghi đè, Tính kế thừa, Tính trừu tượng, Tính đa hình, Overriding, Inheritance, Polymorphism...

 

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực lập trình Java ngày càng tăng. Bởi vậy, học Java sẽ là lựa chọn số 1 hiện nay dành cho các bạn theo đuổi nghề lập trình.

Java là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn hướng đối tượng, cùng với những đặc trưng mở rộng tập trung vào lập trình mạng và khả năng tương thích trên nhiều nền tảng. Mọi ứng dụng khi được viết bằng ngôn ngữ Java có thể chạy trên các hệ điều hành

Java có mặt ở khắp mọi nơi, trên máy tính để bàn, trên điện thoại di động…Vì vậy lập trình viên Java cũng chiếm số lượng khá lớn và đây cũng là một lý do mà các tổ chức chọn Java cho những phát triển mới hơn.

Khóa học Java cơ bản qua video miễn phí

Java vẫn là ngôn ngữ được sử dụng trong các dự án thực tế. Điều đó có nghĩa học Java cơ bản thì bạn sẽ có cơ hội kiếm việc làm ổn định. Ưu điểm của Java gây ít khó khăn hơn C++. Java giảm bớt một số nhiệm vụ lập trình phiền phức như quản lý tường minh bộ nhớ và cho phép lập trình viên tập trung vào nhiệm vụ logic nghiệp vụ.

Đầu tiên bạn phải thành thạo ngữ pháp Java, để làm được điều này bạn nên tìm kiếm những bài nho nhỏ để viết thử cho đến khi thuần thục cú pháp Java, chẳng hạn các bài tìm kiếm số nguyên, toán sắp xếp, các bài toán quản lý điểm chẳng hạn. Mục đích là để chúng ta khi viết sẽ làm quen dần với cú pháp của một chương trình Java.

Hãy tìm hiểu sơ đẳng những đặc điểm của một chương trình Java sau khi đã thuần thục ngữ pháp Java, chẳng hạn package là gì, class là gì, interface, thừa kế đóng vai trò như thế nào, viết như vậy là một chương trình hướng đối tượng hay một chương trình cấu trúc. Sau khi tìm hiểu sơ sơ những vấn đề đó, hãy bắt tay vào tìm hiểu những thư viện trong Java.

Học Java cơ bản tới nâng cao ở đâu tốt

Java không đơn thuần là một ngôn ngữ, nó là cả một nền tảng lập trình hay một cộng đồng. Người ta thường không tìm hiểu kỹ những thành phần cơ bản của Java khi mới bắt đầu học Java mà thường mọi người học vào một framework cụ thể với tư tưởng MVC.

Một khi đã vững những vấn đề và thư viện trong Java, bạn có thể học tiếp những framework như jdbc, swing, servlet+jsp, struts, jsf, hibernate,… để phục phụ trực tiếp vào công việc. Tốt nhất khi mới học Java đừng dùng các IDE như Eclipse, JBuilder, Netbean, hãy dùng một TextEditor cố gắng gõ code nhiều nhất. Cũng đừng bao giờ cố gắng hiểu cặn kẽ những tư tưởng mà người ta đã cài đặt, hãy code và chạy, lúc đó bạn sẽ chiêm nghiệm được và khi đó, cầm lại cuốn sách đọc là hiểu rành mạch nhất.

Ngoài ra bạn hãy thường xuyên vào những cộng đồng trên mạng để cập nhật những vấn đề cũng như tham khảo các bài viết của họ. Ở đó có những bài viết rất hay từ những người đang trực tiếp phát triển java hàng ngày, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi học Java hơn.

Bạn có thể xem các video miễn phí hướng dẫn học lập trình Java miễn phí cho người mới bắt đầu tại đây: goo.gl/YECWjM

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học java,