Thực trạng nghề Tester – Nhu cầu tuyển dụng Tester tăng mạnh

Nghề Test có nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh trong những năm gần đây, vậy Tester là gì? Học gì để trở thành một tester chuyên nghiệp

Nghề Kiểm thử phần mềm đang dần trở thành một trong những nghề “nóng”, thu hút sự các nhà tuyển dụng Tester và các bạn trẻ quan tâm tìm hiểu.

Tester chính là đảm bảo chất lượng của phần mềm, trước khi giao sản phẩn cho khách hàng thì Tester cần kiểm tra để phát hiện các lỗi đang còn tồn tại. Nghề này rất quan trọng nhưng số lượng các Tester tại Việt Nam hiện nay vẫn không đáp ứng được nhu cầu của thị trường, các dự án phần mềm trên thế giới.

Vậy học Tester bắt đầu từ đâu để trở thành một Tester chuyên nghiệp?

nhu cầu tuyển dụng Tester hiện nay lớn

- Cũng giống như bất cứ ngành nào khác trong lĩnh vực phần mềm khi mới học Test thì điều bạn cần đầu tiên là một nền tảng căn bản về máy tính như hệ điều hành, database, lập trình, mạng….

- Các kiến thức về lập trình căn bản về SQL, HTML, CSS. Đây là những ngôn ngữ rất cần thiết khi làm test, bạn phải đọc hiểu được và có thể chỉnh sửa code đơn giản mà không cần phải học sâu.

- Những kiến thức tổng quan cơ bản về Test bao gồm việc hiểu các định nghĩa cơ bản, các thuật ngữ, quy trình phát triển phần mềm, quy trình test.

– Một điều các bạn cần cho mình khi học Tester đó là vốn Tiếng Anh, mặc dù không liên quan test nhưng rất quan trọng, nếu bạn Tiếng Anh tốt thì sẽ có nhiều cơ hội để ứng tuyển  vào các doanh nghiệp lớn tuyển dụng Tester hơn cũng như dễ dàng học thêm về test sau này vì tài liệu đa số là tiếng Anh.

Vậy, có 3 kiến thức tester cần trang bị là Nền tảng về máy tính + Kiến thức Test căn bản + Tiếng Anh

Trong giai đoạn mà chất lượng sẽ quyết định chất lượng của sản phẩm phần mềm thì tầm quan trọng của những chuyên viên Tester ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong các dự án. Trong tương lai nghề test sẽ phát triển mạnh mẽ, bởi vậy việc học, định hướng và trang bị kiến thức Test từ bây giờ là rất cần thiết.

Học tester ở đâu?

Tuyển dụng Tester

Nếu bạn đang quan tâm đến nghề này, hãy để Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình tiếp nhiệt cho bạn bằng những khóa học chất lượng, uy tín và đảm bảo làm được việc ngay sau khi hoàn thành khóa học cũng như cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford ngoài việc cung cấp những kỹ thuật, kiến thức, và thủ thuật kiểm thử còn giúp học viên nắm chắc quy trình phát triển và xây dựng ứng dụng phần mềm trong thực tế cũng như hiện thực hóa chức năng phần mềm, khâu thiết kế mức chi tiết để hiểu rõ bản chất vấn đề giúp tạo những testcase tốt và phát hiện ra những lỗi tiềm ẩn, lỗi khó.

Với mô hình “dạy kinh nghiệm thực tế”, chỉ cần nỗ lực thể hiện mình là bạn đã có thể làm việc hoặc thực tập tại các công ty lớn ngay cả khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với những chia sẻ kinh nghiệm về kiểm thử phần mềm như vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một Tester chuyên nghiệp chưa? Hãy tham gia khóa học Tester tại Stanford. Chúng tôi tự tin sẽ giải đáp hết các thắc mắc, giúp bạn đi con đường ngắn nhất và thành công với lựa chọn của mình.

Xem thêm chi tiết tại đây: https://s.pro.vn/o2Te

Stanford dành tặng bộ video miễn phí học Tester cho người mới bắt đầu tại đây: https://s.pro.vn/8dAm

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: tuyển tester, tuyển dụng tester,