Lập trình Java được sử dụng ở đâu, 4 kiểu ứng dụng của Java

Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến, mạnh mẽ và nhiều bạn trẻ theo đuổi. Lập trình Java được sử dụng ở đâu và các ứng dụng của ngôn ngữ Java là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết này các bạn nhé!

Ngôn ngữ lập trình Java được phát triển ban đầu bởi Sun Microsystems do James Gosling khởi xướng và phát hành vào năm 1995. Với ưu thế về đa nền tảng, lập trình Java được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị từ máy tính đến mobile và những thiết bị phần cứng khác...

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nên nó cũng có 4 đặc điểm chung của các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng: Tính trừu tượng (Abstraction): tính đa hình (Polymorphism), tính kế thừa (Inheritance), tính đóng gói (Encapsulation).

cach hoc lap trinh java hieu qua

Java luôn được các trang web, các phần mềm, hệ thống ngân hàng tín nhiệm bởi độ an toàn cao. Những dự án về Java đều mang tầm vóc lớn lên tới hàng tỉ đô. Với sự phổ biến cũng như độ lan tỏa như vậy, cơ hội nghề nghiệp dành cho người học lập trình Java là vô cùng lớn.

Java được sử dụng ở đâu?

Hiện nay có khoảng 3 tỉ thiết bị đang chạy java (Theo tập đoàn SUN cho biết) Ví dụ như:

- Desktop App như acrobat reader, media player, antivirus, …

- Enterprise App như các ứng dụng về xử lý nghiệp vụ ngân hàng, …

- Web App như irctc.co.in, javatpoint.com, …

- Hệ thống nhúng

- Thiết bị Mobile

- Smart Card

- Game App

- Robot

- Các kiểu của Java App

Có 4 kiểu ứng dụng chính của Java app:

Hoc lap trinh java cho ngươi moi hoc

1) Standalone App

Standalone App cũng được biết đến như Window-based App hoặc Desktop App. Người ta thường sử dụng AWT, Swing hoặc JavaFX framework để tạo ra ứng dụng kiểu này.

2) Web App

Web App là ứng dụng chạy trên server và tạo được các trang động. Những công nghệ được sử dụng để tạo Web App trong java hiện nay là servlet, jsp, struts, jsf, spring…

3) Enterprise App

Một ứng dụng dạng như Banking App, có lợi thế là tính cân bằng tải (load balancing), bảo mật cao và clustering. Trong java, EJB được sử dụng để tạo các Enterprise App.

4) Mobile App

Mobile App là ứng dụng được tạo ra cho các thiết bị di động. Hiện nay Java ME và Android được sử dụng để chạy các ứng dụng này.

Học lập trình Java ở đâu bài bản, chất lượng?

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là cơ sở đào tạo lập trình viên phát triển phần mềm chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng đào tạo hàng đầu hiện nay với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn cũng như tài liệu, giáo trình cập nhật mới nhất.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc học lập trình Java ở đâu bài bản và thu lại kết quả như bạn mong muốn thì khóa học lập trình Java tại Stanford sẽ không làm bạn phải thất vọng. Bạn sẽ được đào tạo tập trung vào kỹ năng thực hành song song học các kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế của chuyên gia giỏi.

Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp chưa? Còn chờ gì nữa, đăng ký ngay nào: http://bit.ly/32b8OYt

Đặc biệt, Stanford dành tặng các bạn mới tiếp cận với Java bộ video hướng dẫn lập trình Java cho người mới bắt đầu tại đây:  http://bit.ly/2kqUs5N

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, lập trình java