Phương pháp tự học PHP cho người mới bắt đầu đơn giản

Để bắt đầu với nghề lập trình web bạn nên bắt đầu học PHP. Những phương pháp dưới đây sẽ giúp tiết kiệm được thời gian của bạn một cách hiệu quả.

Ngày nay, với sự phổ biến của intenet, nhu cầu thiết lập trang web cũng trở nên thịnh hành. Rất nhiều ngôn ngữ lập trình web đã ra đời khiến việc làm web trở nên dễ dàng và phong phú hơn nhiều. Và PHP là ngôn ngữ được đông đảo mọi người lựa chọn theo đuổi, nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người trợ giúp khi học PHP.

PHP được sử dụng trên 90% trang web trên Internet, là ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở chạy trên đa nền tảng và hỗ trợ nhiều máy chủ web thông dụng. Ngôn ngữ PHP có ưu điểm là dễ học, dễ sử dụng, tốc độ thực thi nhanh.

Hướng dẫn học PHP cho người mới bắt đầu

PHP là sự lựa chọn của các ông lớn như WordPress, Wikipedia và giao diện người dùng của Facebook.

Ngoài ra PHP là một ngôn ngữ mạnh mẽ hàng đầu theo hướng server-side, do code được thực thi trước khi đến trình duyệt của người dùng, nên tất cả đều chỉ được hiển thị đến giao diện cuối cùng và không có code PHP nào. PHP được dùng chính với MySQL để đưa thông tin từ database, thực thi và đưa đến người dùng.

Học PHP thế nào cho hiệu quả

PHP là một ngôn ngữ dễ học và bởi vậy bạn chỉ cần học dựa vào các trang web trên internet chia sẻ tutorial hay các video clip share miễn phí trên youtube. Thế nhưng, việc tự học nó cũng đòi hỏi các bạn phải có những quyết tâm không hề nhỏ, chẳng hạn: Bạn cần có khả năng phân tích, vốn ngoại ngữ tốt và có thể nhớ vấn đề 1 cách khoa học,....cuối cùng cũng không thể bỏ qua sự kiên nhẫn của bản thân cho việc học tập.

Bởi vì tự học nên các kỹ năng bạn có được theo kiểu chấp vá đụng đâu tìm hiểu đó. Điều đó làm bạn cảm thấy choáng ngợp mỗi khi có công nghệ mới cập nhật. Tự học lập trình PHP chỉ phù hợp với những bạn có tư duy tốt, còn những bạn tư duy tầm trung sẽ cảm thấy áp lực về xu hướng công nghệ đè nặng và dễ bỏ cuộc. Đặc biệt, nếu bạn đi làm cũng cảm thấy choáng vì doanh nghiệp đòi hỏi quá nhiều so với những gì các bạn biết.

Phương pháp học PHP hiệu quả

Chính vì thế, lời khuyên của tôi dành cho các bạn trong lúc này là hãy đầu tư đi học bài bản. Có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn, nếu bạn có thời gian, có thể tới trường lớp thì hãy đi học ở các trung tâm uy tín. Còn nếu bạn không có thời gian thì có thể chọn hình thức học online. Khi đó là bạn đã có được cái nền, định hướng rõ ràng, bởi thực tế là không cần biết các bạn ở level nào. Nhưng khi đã theo học, thì bạn phải đi lại từ những điểm cơ bản nhất như HTML, CSS, rồi tới cấu trúc lập trình,....

Sau khi đã nắm bắt các kiến thức về lập trình PHP. Các bạn hãy quan tâm đến 2 điểm nhấn quan trọng. Cụ thể ở đây là về PHP Framework và CMS.

Việc tìm hiểu trước và nắm bắt tối thiểu 2 PHP Framework sẽ giúp bạn có cái nhìn cần thiết và quan trọng hơn cả là chính bạn sẽ hiểu được tinh thần kỹ thuật trong từng PHP Framework đang áp dụng là gì. Bản chất các PHP Framework khi xây dựng đều dựa vào các design pattern và mỗi một PHP Framework đều có những nét đặc sắc và điểm nhấn riêng.

4 PHP Framework mà các bạn nên trang bị: Codeigniter 2.x, Laravel 4.x, Zend 2.x. Yii 2.x . Bởi vì 90% các dự án về PHP sẽ lựa chọn trên nền tảng của 1 trong 4 PHP Framework này.

Khi các bạn đã thạo qua về các PHP Framework, hãy dành chút thời gian tìm hiểu về 1 CMS bất kỳ. Vì nó dễ sử dụng, phổ biến và đặc biệt. Với những kiến thức bạn đã có ở PHP Framework thì việc nắm bắt nó thật đơn giản.

Ngoài việc tham gia học PHP tại Stanford, Stanford còn tặng trọn bộ video học lập trình PHP cơ bản cho người mới bắt đầu tại đây: https://goo.gl/euKgbU

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học php