Những mẹo tự học lập trình Java cho người mới

Bạn muốn học lập trình Java? Bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự học Java có thể lập trình các trang web, trò chơi và các ứng dụng cho thiết bị di động

Học lập trình trong thời đại hiện nay được xem như là một kỹ năng không thể thiếu bất kể bạn chỉ xem nó đơn thuần như một sở thích hay là cho công việc của mình. Và lập trình Java cũng là một kỹ năng đang hot trong ngành lập trình. Nếu bạn muốn bắt đầu với Java thì hãy trang bị cho mình những mẹo nhỏ dưới đây để việc học lập trình hiệu quả hơn.

1. Biết lý do mà mình bắt đầu

Có rất nhiều lý do để bắt đầu việc học lập trình. Bạn muốn có một công việc thực sự, hay chỉ đơn thuần là để có thêm hiểu biết,… Bạn cần phải biết được lý do bạn bắt đầu để bạn có thể biết mình sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc này. Nếu bạn chỉ muốn tự tạo một game để giải trí hay một website trong thời gian rảnh rỗi hay chỉ đơn giản học để biết hãy tìm những người hướng dẫn trực tiếp. Còn nếu muốn theo đuổi việc lập trình như một công việc thực sự, hay chỉ đơn thuần là để mở mang tầm hiểu biết,…


2. Khởi đầu thông minh

Bạn cần bắt đầu học lập trình Java từ những điều cơ bản nhất dù bạn có lựa chọn ngôn ngữ hoặc phương pháp học nào. Khi mới bắt đầu đã dành ra một ngày cuối tuần để đọc về phần giới thiệu về ngôn ngữ Java và một ngày cuối tuần để hiểu về phần giới thiệu của ngôn ngữ này. Học qua tất cả các bài hướng dẫn, các code hướng dẫn đó hãy xóa toàn bộ nó đi và học lại thêm một lần nữa các điều hướng dẫn từ những điều cơ bản nhất. Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản và trong suốt cả quá trình học hãy thật kiên nhẫn. Hãy chia nhỏ dự án ra thành các bước đơn giản khi tiến hành một dự án lập trình đầu tay từ đầu đến cuối.

3. Luôn lạc quan và kiên trì với đam mê

Việc tự học lập trình Java chưa bao giờ là dễ dàng cả, nói đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và cả sự quyết tâm. Chính vì vậy, đôi khi bạn sẽ thấy nản chí trước việc học lập trình, nếu vậy hãy tạm dừng nó quay đi làm việc khác và khi tâm thế thoải mái nhất hãy quay lại đối mặt với nó. Và cũng đừng quên rằng không có lập trình viên nào là người biết hết mọi thứ.

Tham gia các cuộc thi dành cho lập trình viên, những cuộc tranh tài,… sẽ giúp bạn học được rất nhiều kiến thức và rất bổ ích.

4. Tham gia các khóa đào tạo trực tuyến miễn phí

Hiện nay có rất nhiều khóa học lập trình trực tuyến miễn phí như Codecademy và Hour of Code participants có thể giúp bạn viết chương trình phần mềm đầu tiên. Các bài học từ KhanAcademy, Codecademy, Code.org,... Đây là những điểm khởi đầu tốt nhưng bạn sẽ cần phải chủ động hơn nữa hoặc tiếp tục học sâu hơn sau khi đã hoàn thành các khóa giới thiệu cơ bản này.

5. Tham gia đào tạo tại các đơn vị dạy lập trình

Nếu trải qua tất cả các bước ở trên mà vẫn chưa thành công thì rất tiếc bạn không phải là người có khả năng tự học tốt, bạn cần người đốc thúc.

Cách tốt nhất là tham gia các khóa học về lập trình. Hiện nay, không khó để tìm kiếm một khóa học lập trình. Với mong muốn trở thành cầu nối để truyền tải những kiến thức, kỹ năng về lập trình tốt nhất đến các lập trình viên nhanh chóng, hiệu quả với chi phí thấp nhất đến các bạn lập trình viên tương lai.
Khóa học lập trình Java tại Stanford là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thành thạo toàn bộ kiến thức cũng như kỹ năng của Java cơ bản, là nền tảng vững chắc để đi theo các hướng khác nhau như lập trình web, ứng dụng di động và phần mềm desktop,... Chắc chắn bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công sau khi học tại Stanford! 
Vậy bạn còn chần chừ gì, hãy đăng ký ngay khóa học lập trình Java cơ bản cùng chuyên gia tại đây nhé:  http://bit.ly/32b8OYt

Bạn có thể xem qua video hướng dẫn lập trình Java hiệu quả miễn phí từ Stanford nhé:  goo.gl/1HcJq7

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: lập trình java, học lập trình, lập trình c