Tài liệu cơ bản về lập trình C# cho người mới học

Tài liệu học lập trình C# từ cơ bản tới nâng cao được chi sẻ dưới đây cực chất giúp bạn có thể làm chủ ngôn ngữ này trong thời gian ngắn nhất

C# là một dạng ngôn ngữ hướng đối tượng được phát triển bởi Microsoft và ngôn ngữ chính của .NET framework. C# được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng kinh doanh. C# cũng được sử dụng để tạo ra các ứng dụng web, ứng dụng GUI …Những ứng dụng này chạy trên cả các thiết bị di động và trên máy tính cá nhân.

Sau đây sẽ là 15 nguồn học lập trình C# cơ bản dành cho những ai muốn tìm hiểu về ngôn ngữ tuyệt vời này.

1. Tutorial Point

Một trong những trang online hiệu quả nhất dành cho lập trình hiện nay là Tutorials Point, phát triển phần mềm và các công nghệ khác. Kiến thức ở đây kết hợp nhuần nhuyễn giữa những kiến thức và ví dụ thực tiễn giúp bạn có thể hiểu rõ những điều cơ bản nhất về C#.

2. C# station

C# station cho phép người mới học và cả những chuyên gia về C# có thể hiểu hơn nhiều khái niệm về ngôn ngữ này như polymorphism, control statements, exception handling và hơn thế nữa.

Tài liệu học lập trình C# cho người mới

3. LearnCS.org

Đây là một website dành riêng cho việc học lập trình C#. Trên hai cửa sổ khác nhau, một là code window và thứ hai là output window người học sẽ được rất nhiều hướng dẫn.

4. ZetCode

Đây sẽ là một trang lý tưởng cho các lập trình viên mới vào nghề. Zetcode có nhiều hướng dẫn tập trung vào các chủ đề nâng cao. Khoá học có rất nhiều chủ đề hay như loại data, cấu trúc lexical, strings, arrays, namespaces và hơn nữa.

5. Microsoft C# Training

Tài liệu C# này bao gồm cả những video hướng dẫn những khái niệm quan trọng nhất của C#, những kiến thức này có thể được dùng để phát triển game. cũng như các ứng dụng cho doanh nghiệp và ứng dụng trên di động. Khoá học được chia nhỏ thành 25 video hướng dẫn cách viết code cũng như debug trên ứng dụng sử dụng phiên bản Visual C# Express.

6. Udemy

Đây là một trong những trang học online hiệu quả nhất, nền tảng lớn nhất thế giới về học lâp trình trực tuyến. Udemy hiện đang có rất nhiều khoá học lập trình C# miễn phí cho người dùng.

7. Edunonix

EduonixEduonix là một học viện cao cấp online gồm nhiều khoá công nghệ khác nhau. Nó có cung cấp một số khoá học lập trình C# từ căn bản nhất cho đến nâng cao. Những video của họ có hẳn giáo viên hướng dẫn những khía cạnh của ngôn ngữ như cấu trúc lập trình, LINQ, C# network. Cùng với đó bạn còn có thể nhận được một bằng chứng nhận sau khi hoàn tất khoá học.

Hướng dẫn lập trình C# hiệu quả

8. EDX

Mặt khác, EDX lại một dịch vụ online bao gồm các khoá học từ tất cả các trường đại học khác nhau. Nó hiện có rất nhiều khoá học nâng cao dành cho lập trình C#. Khoá học có nhiều chủ đề đa dạng từ C# sytax, .NET cho đến các khái niệm framework và OOP trong C#

9. O’Reilly School of Technology

O’Reilly có nhiều khoá học bằng video và các tài liệu gồm nhiều chủ đề công nghệ khác nhau, họ cũng có rất nhiều nguồn tài liệu về C#

10. Channel9.msdn.com

Trang web này chính là trang chủ của rất nhiều blog, bài viết, video hướng dẫn cũng như các tài liệu liên quan đến C#. Tại đây hiện có một khoá học được gọi là ‘Tips for building a Windows store app using XAML và C#: The Kona Project’.

11. Free Book Centre

Đây là một trang tổng hợp rất nhiều các E-book có liên quan tới C#, một trong những nguồn E-Book mà bất kỳ lập trình viên nào cũng sẽ cần để tham khảo

12. BookBoon

Một trong những nguồn E-Book mà bất kỳ lập trình viên nào cũng sẽ cần để tham khảo về sau, trang tổng hợp rất nhiều các E-book có liên quan tới C#.

13. C# Programming

Đây là một cuốn sách gồm những khái niệm căn bản khi lập trình C#, bạn có thể tải cả những bản pdf free và bắt đầu học ngay.

14. C# Essentials

C# Essentials bao gồm 28 chương cover đầy đủ tất cả các khía cạnh chẳng hạn như console application, tạo GUI và visual studio là một cuốn sách lý tưởng để giúp bạn học những khái niệm về C#.

15. Youtube Stanford

Tại đây có rất nhiều video hướng dẫn học lập trình C# cho người mới bắt đầu từ cơ bản tới nâng cao hiệu quả từ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm thực tế. Chi tiết xem tại: https://goo.gl/vXuUeu

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I 

Tags: học lập trình, học lập trình csharp