Học Xamarin | Vững lý thuyết - Thạo kỹ năng tại Stanford

Xamarin là gì Xamarin làm được gì đối với một lập trình viên học Xamarin cần yêu cầu gì bài viết dưới đây tại Stanford sẽ giải đáp

Xamarin là gì? Tại sao phải học Xamarin?

Ngày nay, thế giới đang hướng về ứng dụng di động nhiều hơn. Dưới hình thức thiết bị di động con người dễ dàng tiếp cận với các thiết bị điện toán. Tính kết nối, hiệu suất cao và tiềm năng dồi dào chính là những yếu tố khiến di động trở thành xu hướng hiện nay.

Hiện nay, nhu cầu dành cho mobile apps đã đẩy mạnh nền công nghiệp lập trình mobile app nhằm tìm kiếm cách thức mới truyền tải được những ứng dụng mobile xuất sắc đến người dùng 1 cách nhanh chóng mà không thỏa hiệp, nhân nhượng về chất lượng.

Đây chính là lý do cho sự ra đời của framework cross platform Xamarin. Xamarin là một công cụ lập trình cho phép chạy .Net trên tất cả các nền tảng: Linux, Android, iOS, … với cộng đồng khoảng 1.5 triệu lập trình viên, được sử dụng công cụ độc quyền của hãng, tạo nên các ứng dụng di động bằng C#, cho phép chạy đa nền tảng dành cho iOS, Android và Windows.

Học xamarin

Tùy theo nhu cầu của bạn Xamarin cũng cung cấp rất nhiều công cụ. Hãy sử dụng Xamarin Forms để tối ưu hóa code reuse đa nền tảng. Xamarin Forms hoạt động rất tốt với các ứng dụng không cần chức năng riêng cho 1 interface tùy chỉnh cụ thể hoặc mỗi platform.

Nếu ứng dụng của bạn yêu cầu thiết kế riêng hoặc tính năng cho platform, hãy sử dụng Xamarin.Android, Xamarin.iOS và các modules riêng cho mỗi nền tảng để có tương tác trực tiếp với frameworks native và APIs. Những modules này sẽ linh hoạt tạo các user interfaces có tính tùy chỉnh cao và bạn vẫn có thể chia sẻ code chung trên nhiều nền tảng.

Cần kiến thức gì để học lập trình Xamarin?

Để lập trình 1 ứng dụng  với Xamarin và Visual Studio, thì bạn cần có kiến thức căn bản về C#. Bạn sẽ cần phải quen thuộc với các khái niệm trong C# như vòng lặp, danh sách, biến và các cấu trúc điều khiển. C# là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà phát triển phần mềm hiện nay, vì vậy việc thông thạo nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc.

Đối với bất cứ việc gì thì chỉ có kiến thức chuyên môn thôi vẫn chưa đủ. Bên cạnh kiến thức chuyên môn bạn phải nâng cao các kỹ năng mềm của mình nhiều nhất có thể.

Học xamarin uy tín

 

Kiên trì

Chắc chắn khi mới bắt đầu lập trình bạn sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình phát triển. Hãy thực hành cho thật hoàn hảo đến khi có thể phát triển ứng dụng thực sự. Để có thể vượt qua giai đoạn này bạn cần học đức tính kiên trì để không bị nản lòng.

Hợp tác

Hầu hết công việc của các nhà phát triển đều phải hợp tác với mọi người. Bạn sẽ không tránh khỏi phải hợp tác với các designer, marketer, hoặc những người quản lý ở cấp cao hơn ngay cả khi bạn đang làm việc một mình trên một dự án. Hãy  hợp tác với những người khác để tạo ra sản phẩm đặc biệt và cảm thấy thoải mái với việc chấp nhận phản hồi về công việc của bạn, ảnh hưởng với các đồng nghiệp,

Khao khát kiến thức

Dù cho trong lĩnh vực di động hay lĩnh vực khác, tất cả các lập trình viên giỏi đều cam kết học tập suốt đời. Đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ di động phát triển nhanh chóng hiện nay: cùng với sự ra đời của các ứng dụng TV, các thiết bị wearable, các ứng dụng tự động, và nhiều hơn nữa, các nhà phát triển di động phải luôn cập nhật những thay đổi và công nghệ mới cũng như các best practice. Đừng bao giờ ngừng việc nghiên cứu, khám phá và đặt câu hỏi…

Lập trình ứng dụng di động đang có nhu cầu lớn hơn bao giờ hết, bởi vậy lúc này là thời điểm tuyệt vời nhất để phát triển sự nghiệp của bạn trở thành một lập trình viên di động chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn phát triển ứng dụng di động đa nền tảng với Xamarin, thì hãy đến với khóa học lập trình Xamarin tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành 

 

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học xamarin, học lập trình