Các ngôn ngữ lập trình web tốt nhất hiện nay

Bài viết này sẽ nêu khái quát về lập trình web. Các ngôn ngữ lập trình web được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Lập trình web là gì?

Lập trình web có thể hiểu là các thao tác của các lập trình viên trên máy tính để xây dựng và thiết kế nên một trang website hoàn chỉnh, có thể thực hiện được và sở hữu đầy đủ các chức năng, đặc điểm về giao diện theo ý muốn của khách hàng.

Lập trình web đòi hỏi người phụ trách phải có các kiến thức về code web, công nghệ thiết kế web, chuyên môn về web cũng như những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay.

Với nghề lập trình web, khi học xong chuyên ngành bạn sẽ đi thiết kế các website tại các công ty chuyên code, gia công phần mềm, thực hiện xây dựng các application…

Học lập trình web


Quy trình lập trình web cơ bản

  1. Lập trình viên nhận brief (tóm tắt) về một dự án website bất kì từ bộ phận Sale & bộ phận thiết kế
  2. Dựa trên bản thiết kế có sẵn, các lập trình viên sẽ sử dụng các công cụ, ngôn ngữ, nền tảng hiện có để chuyển đổi chúng thành một hệ thống website hoàn chỉnh.
  3. Kiểm tra website với những lần uptime, downtime, tỷ lệ thoát trang web, nguồn traffic đổ vào website, hoặc tình trạng quá tải băng thông…
  4. Giao website cho bộ phận testing để kiểm tra các lỗi gặp phải
  5. Fix lỗi, bàn giao website cho khách hàng

Các ngôn ngữ lập trình tốt nhất hiện nay

Để lập trình web hiệu quả, tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại sản phẩm vừa ý khách hàng, các lập trình viên đều cần trang bị cho mình các kiến thức và ngôn ngữ lập trình web.

Dưới đây là các ngôn ngữ lập trình được nhiều giới chuyên gia đánh giá là tốt nhất hiện nay:

Ngôn ngữ PHP

Ngôn ngữ lập trình web PHP là ngôn ngữ khá phổ biến và được nhiều công ty đơn vị thiết kế web sử dụng để thiết kế website cho khách hàng của mình.

Học lập trình PHP

Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình PHP là dùng mã nguồn mở và ổn định nên việc cài đặt đơn giản và miễn phí giúp các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với việc sử dụng các ngôn ngữ khác. Mặt khác, khi sử dụng PHP để phát triển website và các ứng dụng web thì thành phẩm trang web của bạn rất linh hoạt, khả năng phản hồi và tương tác rất tốt.

Ngôn ngữ Java

Sau PHP thì phải kể đến ngôn ngữ lập trình web Java như một cái tên khá phổ biến và được nhiều người chào đón.

Hiện nay Java đang là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, các lập trình viên chuyên về ngôn ngữ này được trả lương khá cao. Java được sử dụng bởi 9 triệu developer và chạy trên 7 tỷ thiết bị trên toàn cầu, là nền tảng quan trọng để viết ứng dụng cho Android và nhiều phần mềm doanh nghiệp khác.

Điểm khác biệt nổi bật của Java là biên dịch mã nguồn thành bytecode, trong khi ngôn ngữ khác là biên dịch ngôn ngữ mã nguồn thành mã máy.

Ngôn ngữ JavaScript

Nghe tên có vẻ giống nhau, tuy nhiên giữa JavaScript và Java chẳng có mối liên hệ gì với nhau. Có khá nhiều trang web hiện đại ngày nay đều chạy trên JavaScript.

Các ưu điểm của ngôn ngữ này có thể kể đến:

  • Miễn phí, dễ đọc,
  • Hoàn toàn độc lập với hệ điều hành
  • Dễ dàng tương tác, điều khiển và tránh bớt việc xử lý từ phía server.
  • Nắm vững kiến thức JavaScript bây giờ rất hữu dụng cho các bạn sau này để có thể tiếp thu những công nghệ mới như  AJAX, ATLAS…

Ngôn ngữ lập trình HTML

HTML (tiếng Anh, viết tắt cho HyperText Markup Language, hay là “Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản”) là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web với các mẩu thông tin được trình bày trên World Wide Web. Khi truy cập một trang web cụ thể là click vào các đường link, bạn sẽ được dẫn tới nhiều trang các nhau, và các trang này được gọi là một tài liệu HTML (tập tin HTML)

HTML cũng là một trong các ngôn ngữ lập trình web phổ biến được nhiều lập trình viên trên thế giới sử dụng.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: lập trình web, học lập trình