Học lập trình java để làm gì?

Một số bạn mới bắt đầu học lập trình lại thắc mắc rằng Học lập trình java để làm gì? Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về điều này.

Lập trình java là một trong những mảng lập trình được nhiều người lựa chọn. Bởi java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến. Nó đang được rất nhiều người sử dụng. Và nó tạo ra nhiều cơ hội trong công việc.

Xây dựng các ứng dụng website

Xây dựng các ứng dụng web từ ngôn ngữ lập trình java là một trong những ứng dụng khá phổ biến của lập trình java.  Với các công cụ như Play Framework, việc phát triển Java có thể được thực hiện khá nhanh. Điều này được so sánh với các khung phát triển web nhanh nhẹn khác, chẳng hạn như Django hoặc Ruby on Rails. Ngoài ra, Java sẽ luôn là lựa chọn cho các ứng dụng web yêu cầu hiệu năng cao.

Java cũng được sử dụng cho các tráng web thương mại điển tử và các ứng dụng web. Nhiều tổ chức chính phủ, y tế, bảo hiểm, giáo dục, quốc phòng và một số bộ phận khác có ứng dụng web được xây dựng bằng Java. Có thể thấy rằng ngôn ngữ java có ựng dụng cao vào ngành xây dựng website. Đây là một trong ngành đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Nó sẽ hứa hẹn tạo ra rất nhiều cơ hội về việc làm và thu cao cho dân học lập trình java.

Phát triển trò chơi với Java

Phát triển cho chơi là một  trong những cách tốt nhất dể tận dụng tài năng website của bạn. Java được ứng dụng rất nhiều các trò chơi chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng kiến thức về java của mình để xin vào làm ở một công ty phát triển game. Hoặc tự phát triển cho mình những trò chơi độc lập.

Java đang ngày càng trở nên thông dụng với các nhà phát triển game. Ngôn ngữ này sau nhiều lần nâng cấp đã cho thấy được sức mạng của mình. Bằng việc có rất nhiều nhà phát triển sử dụng Java làm ngôn ngữ cốt lõi để phát triển trò chơi. Bạn cũng có thể tìm thấy các thư viện chuyên dụng để phát triển trò chơi.

Trên thực tế, có những trang web phát triển trò chơi. Chẳng hạn như Java-Gaming.org . Hoàn toàn dành riêng cho nhu cầu và sở thích của các nhà phát triển trò chơi Java. Chẳng hạn như Thư viện trò chơi Java nhẹ (LWJGL) , được thiết kế để giúp việc tạo trò chơi trong Java dễ dàng hơn nhiều.


Học lập trình Java

Các ứng dụng yêu cầu độ bảo mật cao.

Các ứng dụng yêu cầu như các ứng dụng sử dụng trong giao dịch của các ngân hàng cần có độ bảo mật cao. Học cần bảo mật tối đa thông tin tài khoản của khách hàng. Trên thế giới đã có các ngân hàng sử dụng java để viết các hệ thông giao dịch điện tử. Các bạn thể thấy các ngân hàng như Goldman Sachs, Citigroup, Barclays, Standard Charted và các ngân hàng khác. Ngoài viết các ứng dụng giao dịch học còn sử dụngjava trong việc khác. Như các hệ thống xác nhận và kiểm toán, các dự án xử lý dữ liệu và một số công việc quan trọng khác.

Ngôn ngữ lập trình java được đánh giá là một ngôn ngữ có độ bảo mật cao. Chính vì vậy nó thường được sử dụng vào các ứng dụng của ngàng dịch vụ tài chisng hay ngân hàng.

Các ứng dụng cho hệ điều hành Android

Java hỗ trợ tối đa cho hệ điều hành Android. Vì thế ngôn ngữ lập trình này được áp dụng rất nhiều vào các ứng dụng dành cho android. Đây là một trong những việc làm to lớn và phát triển của lập trình java. Số người sử dụng android chiếm hơn một nửa thị phần. Vậy có thể thấy như cầu sử dụng các ứng dụng là rất lớn.

Nếu trong tya bạn đang cầm một chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành android. Thì đừng bất ngờ bất cứ một ứng dụng nào trên đó cũng đều được hình thành và phát triển trên nền tảng Java. Chính điều này đã tạo ra cơ hội lớn cho các lập trình viên java. Nếu họ học tốt và có kỹ năng thì chắc chắc những lập trình java sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp.

 

Học Java

Làm điện toán đám mây

Cũng giống như IoT, điện toán đám mây là một giao dịch nóng để đi sâu vào. Java với tính năng di động của nó giúp bạn phát triển. Và quản lý các giải pháp điện toán đám mây. Ngoài ra, Java là ngôn ngữ lập trình đa mục đích. Nó cho phép bạn làm việc trên ứng dụng di động, máy tính để bàn và ứng dụng đám mây. Heroku, ví dụ, cung cấp một nền tảng đám mây sử dụng Java. Ngoài ra, có rất nhiều PaaS giúp bạn đi sâu vào điện toán đám mây. Cả Google Cloud Platform và Microsoft Azure đều có các điều khoản để lưu trữ các ứng dụng Java và quản lý chúng một cách hiệu quả.

Không gian nhúng

Ban đầu Java được phát triển để phục vụ cho các thiết bị nhúng. Nhưng sau đó ngày càng được phát triển mở rộng ra các lĩnh vực khác. Bởi vậy với châm ngôn “viết một lần, chạy mọi nơi”. Điều này cho thấy rằng Java đang mang lại nhiều lợi ích to lớn.

Trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán

Java có một lợi thế nữa đó là sử dụng phù hợp với các hệ thống có hiệu suất cao. Bởi vì mặc dù hiệu suất có thua chút ít so với ngôn ngữ native. Nhưng bạn lại có được sự an toàn, linh động và bảo trì với tốc độ nhanh hơn.

Ngoài các ứng dụng trên thì lập trình java còn được sử dụng trong các ứng dụng khoa học, công nghệ big data hay các công cụ phần mềm. Java là một ngôn ngữ lập trình có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể xem xét đến điều này để thấy rằng java là một ngôn ngữ lập trình đáng để học.

Với những chia sẻ về học lập trình java để làm gì? Mong rằng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về lập trình java. Có thể nó sẽ là một ngôn ngữ còn ứng dụng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. Vì vậy bạn hãy cân nhắc đến việc học thêm một ngữ lập trình đó là java.

Đăng ký ngay khóa học lập trình java tại Stanford để thực hiện ước mơ của mình nhé tại đây nhé: https://bit.ly/2tQlDbu

--------------------
STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0936.172.236 – 024.6275.2212
Website: https://stanford.com.vn

 


Tags: lập trình android, học lập trình