Lập trình java có thực sự tốt cho người mới?

Java rất phổ biến và có rất nhiều lý do để học lập trình Java. Và cơ hội việc làm cao với nhiều vị trí tuyển dụng dành cho bạn khi thạo về Java.

Nhìn lại quá khứ nhiều năm về trước, các bạn có thể thấy nhiều người thường học các ngôn ngữ như BASIC và sau đó lớn lên học C và C ++ với Java là ngôn ngữ lập trình thứ hai hoặc thứ ba của họ. Một lý do cho điều này có thể là vì C và C ++ phổ biến hơn so với Java và cũng không có Python trong những ngày đó. Trong thời của tôi thì C là ngôn ngữ lập trình phải học đầu tiên trong trường đại học, và sau đó là C ++, VB, VC ++ rồi cuối cùng mới là Java.

Khi tôi bắt đầu viết và bảo trì các chương trình lớn hơn thì bản thân mới bắt đầu thấy Java dễ đọc hơn. Fix bugi và tìm kiếm một vấn đề cũng dễ dàng hơn nhiều trong Java so với C ++ hoặc C.

Java là ngôn ngữ lập trình tốt để bắt đầu

Dưới đây là vài lý do lập trình Java tốt để bắt đầu học lập trình:

1) Java rất đơn giản, cú pháp dễ đọc hơn nhiều so với C, C ++ hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác.

2) Java là lựa chọn tốt để tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng. OOP hoặc lập trình hướng đối tượng là một kỹ năng hữu ích bởi vì nó xử lý sự phức tạp của một ứng dụng khá tốt.

3) Java có một API phong phú và bạn có thể làm nhiều thứ hơn với Java, bao gồm đồ họa, âm thanh và nhiều khả năng viết các trò chơi nhỏ như Tic Tac Toe, Tetris, v.v.

Học lập trình Java

4) Java có cộng đồng rất mạnh mẽ. Bất kể bạn có câu hỏi, nghi ngờ hoặc vấn đề gì, Google có thể tìm câu trả lời cho bạn ngay lập tức. Nếu không thì StackOverflow, diễn đàn Java và rất nhiều cộng đồng khác sẽ giúp bạn.

Đây thực sự là lý do lớn nhất tôi đề nghị người mới bắt đầu học cách viết code bằng Java bởi vì khi bạn bắt đầu học lập trình, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều loại vấn đề khác nhau. Nhờ vào việc có hàng triệu nhà phát triển Java và một cộng đồng lớn có mặt để hỗ trợ, rất có thể bạn sẽ tìm thấy câu trả lời nhanh chóng mà không bị thất vọng.

5) Java là một ngôn ngữ typed mạnh mẽ. Đây là một lý do khác tôi đề nghị người mới bắt đầu học Java trước rồi Python vì Python là ngôn ngữ dynamic typing bởi bạn không cần phải define type.

6) Java đi kèm với Garbage collection, đó là một điểm cộng lớn cho người mới bắt đầu bởi việc quản lý bộ nhớ là cực kì thử thách.

Trên đây là một số lý do tại sao tôi nghĩ người mới bắt đầu nên học Java trước bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Tôi có thể thiên vị vì là một lập trình viên Java, nhưng tôi cũng biết Python và tôi cũng đã thử qua C và C ++. Từ kinh nghiệm đó, tôi có thể nói rằng Java chắc chắn là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Lập trình Java có đủ cho một sự nghiệp thành công

Để thành công trong sự nghiệp lập trình, bạn cần phải tiếp tục học tập và phát triển, đó là thách thức lớn nhất của lĩnh vực này.

Một điều quan trọng khác cho một lập trình viên thành công là phát triển kỹ năng fix bug. Nếu bạn tốt với logic và có thể đưa ra kết luận dựa trên thông tin có sẵn, thì bạn sẽ dễ dàng khắc phục sự cố và tìm ra sự cố.

Có một kiến ​​thức tốt về IDE như Eclipse, Netbeans hoặc IntelliJ Idea cũng sẽ giúp bạn với hành trình mã hóa và gỡ lỗi.

Bạn chắc chắn có thể chọn Java làm ngôn ngữ lập trình đầu tiên của mình và một khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy thử tìm hiểu thêm một vài ví dụ về lập trình C hoặc lập trình Python.
Nếu bạn có hứng thú với Java mà chưa biết học lập trình Java ở đâu thì khóa học lập trình Java cơ bản tại Stanford sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn được học kinh nghiệm thực tế cùng chuyên gia giỏi: http://bit.ly/32b8OYt

--------------------
STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963.723.236 – 024.6275.2212
Website: https://stanford.com.vn


Tags: lập trình java, học lập trình