Học SQL và bí quyết thành công với nghề cơ sở dữ liệu

Những lời khuyên bổ ích của hàng trăm quản trị viên cơ sở dữ liệu (DBA) xuất phát từ kinh nghiệm quản lý cơ sở dữ liệu giúp người học SQL thành công với nghề

SQL Server cung cấp công nghệ và những tính năng mà người dùng và doanh nghiệp, công ty có thể tin cậy để giải quyết các thách thức ngày càng tăng trong việc quản lý dữ liệu và trong việc cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Với những khả năng và lợi ích mang lại thì học SQL là lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn chưa từng biết đến, chưa làm quen với SQL hãy nắm bắt cơ hội để bắt đầu với hệ quản trị cơ sở dữ liệu này.

Còn nếu bạn đang theo đuổi nghề cơ sở dữ liệu SQL thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn:

1.Sử dụng phương pháp phân tích thời gian chờ hiệu quả nhất

Thời gian chờ hay thời gian phản ứng tính từ khi người dùng ấn Enter cho đến khi họ nhận được phản hồi là cách tính chính xác về hiệu quả hoạt động. Nếu theo dõi mỗi bước trong CSDL và xác định được thời gian chờ liên quan đến mỗi bước thì sẽ dễ tìm ra được các vấn đề liên quan đến hoạt động tác động đến khách hàng. Bằng cách xác định thời gian chờ của người dùng và sắp xếp chúng theo tác động, nhà quản trị có thể xác định chính xác vị trí sự cố và ai là người có trách nhiệm.

Khóa học SQL cho người mới

Phương pháp này giúp tiết kiệm hàng nghìn đô la bởi vì nó có thể chỉ ra lệnh và mã chính xác gây nên sự trì hoãn của ứng dụng thay vì phải mua thêm phần cứng và nâng cấp bộ xử lý nhưng chưa chắc đã có thể thành công. Đây là những bí quyết thu được từ chính kinh nghiệm thực tế. Vì thế hãy cân nhắc tới công nghệ và cách tiếp cận tới phương pháp tiếp phân tích thời gian chờ hiệu quả này.

2. Đừng sử dụng kỹ thuật cũ để tìm ra vấn đề mới

Một quản trị viên CSDL phải có trách nhiệm với hoạt động cơ sở dữ liệu của công ty. Chúng ta đã quen với những cách thức đơn giản để theo dõi hoạt động nhờ tính toán thống kê và tỷ lệ cache, dựa vào đó để xác định vấn đề. Phương thức mới hiện nay là sử dụng phân tích thời gian chờ. Phân tích thời gian chờ có thể phát hiện được nguyên nhân của sự cố. Phương pháp tiên tiến cho việc phân tích cơ sở dữ liệu có thể giúp các nhà quản trị cơ sở dữ liệu vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của mình. Nhờ đó các ứng dụng công ty dựa vào cơ sở dữ liệu sẽ có được thông tin cần thiết nhanh chóng.

Học SQL cơ bản cho người mới bắt đầu

3. Luôn là người tiên phong

Người quản lý quản trị viên CSDL không nên cho đến khi khách hàng gọi điện phàn nàn. Tốt hơn hết là nên lường trước mọi tình huống. Khi nhận được cảnh báo về vấn đề sắp xảy ra hãy tập trung vào vấn đề đó trước khi có phàn nàn. Luôn sẵn sàng hành động khi cơ sở dữ liệu bắt đầu có dấu hiệu bất thường chứ không phải là sau khi nó đã bị sự cố.

4. Không nên lãng phí thời gian tìm kiếm vấn đề

Công việc của một quản trị viên CSDL chính là phải luôn hiểu biết và nắm rõ về tình hình CSDL. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải luôn ngập sâu trong đống thống kê và bận rộn cho công việc tìm kiếm vấn đề. Quản trị viên đó cần có một công cụ cho biết chính xác khi nào và điều gì sẽ là vấn đề nghiêm trọng nhất trong CSDL, nó sẽ cho biết thời điểm chính xác và SQL nào đang gây nên vấn đề chậm trễ cho người sử dụng. Vì thế cùng với việc xem xét hoạt động của CSDL, cần phải có công cụ cho phép xác định được câu lệnh SQL và những sự kiện bị trễ quan trọng nhất cũng như cho phép sửa lỗi hoạt động trước khi chúng xảy ra.

Nếu bạn mới tiếp cận với CSDL SQL thì khóa học SQL tại Stanford là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thành thạo SQL Server nhanh chóng, thăng tiến trong công việc. Stanford cũng dành tặng bạn bộ video học SQL miễn phí bạn cũng có thể thực hành luôn khi theo dõi các video hướng dẫn đó. Link video: https://goo.gl/VVkqRx

--------
STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212
Website: https://stanford.com.vn/


Tags: học sql, học lập trình, lập trình c, lập trình php, học lập trình android