Chia sẻ từ chuyên gia học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

Stanford chia sẻ kinh nghiệm học lập trình web hiệu quả cho người mới bắt đầu để các bạn có thể lựa chọn một con đường phù hợp và hiệu quả nhất cho mình

Học lập trình web như thế nào hiệu quả, học lập trình web bắt đầu từ đâu và học lập trình web cần chuẩn bị những gì. Đây chắc hẳn luôn là những băn khoăn của những ai mới bắt đầu tiếp cận với công nghệ web, muốn trải nghiệm và khám phá nó.

Để trở thành một nhà phát triển web thực thụ thì các bạn luôn phải trải qua một quá trình tích lũy xây dựng các kỹ năng, kinh nghiệm. Qua nhiều thời gian đó có thể trở thành một công việc hấp dẫn và được đền đáp xứng đáng. Bài viết này sẽ mang đến những phương pháp và lộ trình các bước, giúp mọi người nắm được kiến thức cơ bản  để trở thành một lập trình viên web ở một trong những lĩnh vực lập trình hiện đại.

Để bắt đầu với lập trình web trước tiên bạn nên xây dựng những website tĩnh bằng PS và Dreamweaver, khi bạn đã có những sản phẩm đầu tiên cho riêng mình cũng là lúc bạn sẽ hiểu được các mã thẻ trong HTML. Dreamweaver là công cụ được xây dựng cho mục đích chuyên về thiết kế web. Bởi vì nó có những tính năng mở rộng nổi trội, có nhiều chức năng hơn nên luôn được lựa chọn là công cụ thiết kế web đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay, còn PS là chương trình chỉnh sửa ảnh giúp bạn tạo ra các logo, banner, backgoup,...

Hướng dẫn học lập trình web hiệu quả

Khi bạn đã xây dựng được những website tĩnh chuyên nghiệp rồi các bạn có thể học lập trình web động, một số ngôn ngữ lập trình động đang phổ biến như .NET, PHP, Java,... và các CSDL như My SQL, MS SQL, Oracle,...

Học lập trình web bắt đầu từ đâu, bạn cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng dưới đây:

Tìm hiểu HTML/CSS

Đây là điều cơ bản nhất bạn cần khi lập trình web, ngoài một kiến thức cơ bản về máy tính, CSS, HTML cho phép bạn layout các thành phần của một trang web. CSS là ngôn ngữ định dạng cách hiển thị của một trang web, còn HTML là một ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản.

Tìm hiểu JavaScript và jQuery

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình có thể giúp ích được nhiều cho công việc của bạn. Nó sẽ cho phép bạn tương tác với CSS và HTML động, sử dụng Ajax để giao tiếp với máy chủ, có thể load tự động các thành phần trên trang web của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về jQuery. Đây là một thư viện rất thông dụng được xây dựng cho JavaScript. Nếu không có jQuery sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi nó đơn giản hóa rất nhiều tác vụ lập trình web.

Trở thành một lập trình viên Front-end

Bạn nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản về CSS, HTML và jQuery. Với ba kỹ năng này bạn đã được coi là một lập trình viên Front-end. Bạn sẽ có mức lương đáng mơ ước ở Việt Nam nếu bạn có một vài năm kinh nghiệm Front-end.

Tìm hiểu được sức mạnh của CSS, HTML và jQuery sẽ giúp bạn có các kĩ năng và kinh nghiệm để sử dụng bộ công cụ mạnh mẽ này trong việc thiết kế các trang web cho các thiết bị di động và máy tính.

Cách học lập trình web hiệu quả cho người mới

Học một ngôn ngữ lập trình Back-end

Bạn có thể lựa chọn một trong những ngôn ngữ sau: PHP, Java, Python, Ruby, C#...

Những ngôn ngữ lập trình này đều có phần giống nhau như các câu lệnh, vòng lặp, các kiểu dữ liệu, các biến, toán tử, cấu trúc dữ liệu và các thư viện chuẩn. Chính vì vậy sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi học bất kỳ một ngôn ngữ nào khác nếu bạn học được những khái niệm này trong một ngôn ngữ.

Học một web framework tốt

Web framework là một thư viện phần mềm giúp tối giản việc phát triển trang web. Web framework cung cấp một tập các tính năng cơ bản như xử lý request/response, các dịch vụ xác thực người dùng, mô hình hóa cơ sở dữ liệu, định tuyến URL,...

Bạn muốn làm việc tại các doanh nghiệp lớn như Greensoft,  Misa, Fast,Amis, Ibom với mức lương cao? Bạn muốn thử sức trong vai trò chuyên gia lập trình web tại những công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam? Nhưng bạn không biết học lập trình web như thế nào hiệu quả?

Bạn có thể tham khảo trọn bộ video lập trình web miễn phí tại Stanford: goo.gl/E6z9zo

------

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212
Website: https://stanford.com.vn/    

Tags: học lập trình, học lập trình web