Tư vấn có nên học lập trình VBA trong Excel hay không?

Stanford đào tạo học lập trình vba trong excel chuyên nghiệp, dạy kinh nghiệm lập trình từ những dự án thực tế. Học viên sẽ được trang bị kiến thức đầy đủ.

Microsoft Excel là 1 phần mềm bảng tính vô cùng hữu dụng và mạnh mẽ, được dùng cho mọi ngành nghề, mọi đối tượng. Nhưng nếu bạn chỉ biết sử dụng các chức năng có sẵn của excel thì công việc của bạn đang được làm 1 cách thủ công, chậm như rùa bò, vậy làm thế nào để cải thiện hiệu suất của công việc, biến công việc từ thủ công thành tự động- VBA –excel chính là câu trả lời.

Vậy VBA-Excel là gì? Khi nào nên học lập trình VBA trong excel? Học lập trình VBA trong Excel có thể làm được những gì? Ưu nhược điểm của VBA-excel là gì? Hãy cùng Stanford-dạy kinh nghiệm lập trình trả lời lần lượt những câu hỏi này nhé

Học lập trình VBA trong Excel tại Hà Nội


Lập trình VBA trong Excel là gì? Có rất nhiều định nghĩ tương tự nhau về VBA-Excel nhưng ta hiểu nôm na thì lập trình VBA trong Excel là việc viết ra các dòng/câu lệnh để thực hiện điều ra muốn làm trong excel. Khi ta muốn thực hiện chức năng nào đó, thay vì làm bằng tay thì ta chỉ cần chọn các lệnh đã được tích hợp từ trước đó trong excel để excel tự động thực hiện công việc, kết quả sẽ xuất hiện trong thời gian rất nhanh và số liệu rất chính xác. VBA excel sẽ giúp bạn tỏa sáng trong công việc.

Khi nào nên học lập trình VBA trong excel: hãy học VBA-excel ngay khi bạn thấy mình thao tác thủ công quá nhiều trên excel, công việc lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng bạn lại phải mất quá nhiều thời gian với nó, bạn thấy công việc của mình đi rất chậm, bạn cảm thấy công việc nhàm chán. Đó chính là lúc bạn nên học lập trình VBA-Excel.

Học xong VBA-Excel có thể làm được những gì? Chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ, điển hình như: lưu giữ các danh sách, lên kế hoạch, phân tích dữ liệu, phát triển các biểu đồ từ nguồn dữ liệu lưu trữ, có thể tự xây dựng các chương trình, báo biểu trong excel...Dù với mục đích nào đi nữa thì tất cả đều có một điểm chung là nhằm thực hiện tự động một số thao tác trong Excel.

Tìm hiểu học lập trình VBA trong Excel

Ưu điểm của VBA-Excel là gì ? Luôn thực hiện các công việc một cách chính xác theo cùng một cách, thực hiện các công việc nhanh hơn nhiều so với việc bạn ngồi bấm máy tính lộc cộc,đặc biệt bạn có thể  làm các việc trong Excel mà người khác thì không thể. Điều này có thể làm cho bạn trở nên nổi tiếng và tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Không có gì là hoàn hảo cả, bên cạnh ưu điểm của VBA-Excel , nó vẫn tồn tại những nhược điểm và dĩ nhiên điều bất lợi đầu tiên là bạn phải học làm thế nào để viết chương trình trong lập trình VBA excel (may mắn là nó không khó như bạn có thể nghĩ về nó), nếu những người khác muốn dùng chương trình VBA của bạn, họ phải có cài phần mềm Microsoft Excel, nếu bạn viết chương trình không tốt, hay giải thuật bạn sai...mà chương trình bạn đã đưa vào sử dụng thì sẽ dẫn đến sai xót rất khó lường khi phân tích dữ liệu, VBA luôn luôn không ngừng phát triển nên có thể chương trình của bạn viết sẽ không thể nào thực hiện trên các phiên bản mới.

Bạn muốn nắm kiến thức về VBA phục vụ cho công việc quản lý dữ liệu trong Excel cũng như tự xây dựng được các chương trình, báo biểu trong Excel…hãy học lập trình VBA trong excel ngay từ hôm nay bằng cách tham gia khóa học kinh nghiệm lập trình VBA-excel tại Stanford.


Khi tham gia khóa học VBA-Excel tại Stanford, bạn sẽ được sử dụng công cụ Visual Studio 6.0 và VBA tích hợp sẵn trong Excel, Microsoft Access, SQL Server… Nắm chắc kiến thức cũng như kinh nghiệm khi quản lý dữ liệu, xử lý nghiệp vụ tính toán và tự động hóa xử lý tính toán trong excel.

Còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa đang chờ bạn khám phá khi tham gia học kinh nghiệm lập trình tại Stanford. Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0963 723 236 hoặc điện thoại: 024. 6275 2212 – 024. 6662 3355 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình vba, khóa vba excel