Học lập trình Java bắt đầu từ đâu?

Khi mới tiếp cận với Java nhiều người thường đau đầu bởi có quá nhiều thứ để học hỏi ở Java nhưng lại không biết học lập trình Java bắt đầu từ đâu?

Rất nhiều người tìm đến Java do yêu cầu của dự án, chẳng hạn cần nghiên cứu uPortal, cần website viết bằng JSP + Oracle hoặc muốn viết game cho di động. Họ bắt đầu đến với Java như thế đấy.


Khi mới tiếp cận với Java, mọi người thường gặp những khó khăn nhất định: Các kiến thức nền tảng, công cụ lập trình, nguồn tài liệu…Hay nhiều người thường đau đầu bởi có quá nhiều thứ để học hỏi ở Java nhưng lại không biết học lập trình Java bắt đầu từ đâu?.


Nhận biết được điều đó, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình chia sẻ những kinh nghiệm giúp các bạn học tốt hơn với lập trình Java.


học lập trình java bắt đầu từ đâu


Yêu cầu để tiếp thu Java


- Để lập trình Java tốt, bạn phải có một trí óc tốt, khả năng sang tạo, tổ chức và tư duy cao.


- Đam mê và yêu thích lập trình cũng là điều bắt buộc vì không có đam mê thì không có động lực tìm tòi.


- Cần phải thành thạo các kiến thức nền tảng về tin học như gõ văn bản, quản lí tệp, cài đặt phần mềm…


Con đường Java cơ bản


Học lập trình Java cơ bản bắt đầu từ đâu? Đầu tiên bạn phải thành thạo cấu trúc ngữ pháp của Java. Bạn nên làm những bài tập nhỏ để làm quen dần với cú pháp của một chương trình Java như các bài toán về sắp xếp, quản lý điểm, tìm kiếm số nguyên…


Học lập trình java bắt đầu từ đâu


Nếu bạn đã tự tin về ngữ pháp Java của mình, bước tiếp theo bạn hãy tìm hiểu về những đặc điểm của một chương trình Java như class, thừa kế, package là gì, interface đóng vai trò như thế nào, tìm hiểu đó là chương trình hướng đối tượng hay hướng cấu trúc. Sau khi đã hiểu những vấn đề đó, hãy tìm hiểu ngay những thư viện trong Java.


Đặc biệt, khi tìm hiểu Java, người ta thường không tìm hiểu kỹ những thành phần cơ bản của Java mà học vào một framework cụ thể với tư tưởng MVC.

Bạn cũng cần thành thạo những gói sau nếu muốn trở thành lập trình viên Java chuyên nghiệp: Java.uti.concurrent, Java.util.longging, Java.util.prefs, 

java.util.regex,java.util.zip),java.lang(java.lang.refjava.lang.reflect,java.math),java.io (java.nio), java.net.


Để phục vụ trực tiếp vào công việc, khi bạn đã thành thạo những vấn đề và thư viện trong Java, bạn có thể học tiếp những framework như swing, jsf, servlet+jsp, jdbc, struts, hibernate,… Khi học java bạn không cần cố gắng hiểu cặn kẽ những tư tưởng mà người ta đã cài đặt, hãy thực hành code và chạy, lúc đó bạn sẽ hiểu rõ và rành mạch nhất.


Trên cộng đồng mạng, có rất nhiều bài viết hay từ những người đang làm việc trực tiếp với Java, bạn nên tham gia thường xuyên vào những cộng đồng đó để cập nhật những vấn đề cũng như tham khảo các bài viết của họ từ đó bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi học Java hơn.


Với chia sẻ trên bạn đã biết học lập trình Java bắt đầu từ đâu rồi nhỉ. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và được hướng dẫn một cách bài bản nhất, hãy đến các trung tâm đào tạo uy tín – chất lượng để theo học Java. Stanford sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


Tham khảo tại website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình java