Học lập trình c# trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của lập trình viên, đó là lựa chọn ngôn ngữ lập trình và mảng công nghệ phù hợp. C# là ngôn ngữ tuyệt vời cho lựa chọn của bạn.

Nghề lập trình có thể nói là một nghề thời thượng hiện nay dành cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ nói chung và các bạn đam mê lập trình nói riêng.  Được hỗ trợ bởi .NET Framework của Microsoft , C# đã trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến trong cộng đồng lập trình hiện nay. Sau đây là những yếu tố để bạn nên quyết định theo học lập trình C# nhé:

Học lập trình C# cơ bản cho người mới bắt đầu

- Sự ra đời của ngôn ngữ C# chính là sự kế thừa và làm cân bằng giữa Visual Basic, C++ và ngôn ngữ lập trình Java…

- C# là một ngôn ngữ khá đơn giản, dễ hiểu với khoảng 10 kiểu dữ liệu và khoảng 80 từ khóa được dựng sẵn, nó mang tính diễn đạt khá cao.

- Chức năng của C# hỗ trợ lập trình cấu trúc và mạnh mãnh về lập trình hướng đối tượng phổ biến hiện nay trong lập trình phần mềm.

- Được sự bảo trợ từ một gã khổng lồ mang tên Microsoft với nhiều công nghệ, công cụ hữu ích dành cho lập trình viên.

- C# là ngôn ngữ đa năng, hỗ trợ rất hữu ích cho bạn trong quá trình lập trình phần mềm. Nội dung chính của một chương trình lập trình hướng đối tượng trong c# chính là lớp. Nó là một kiểu dữ liệu kiểu mới để mở rộng ngôn ngữ theo hướng bạn cần giải quyết.

- Học lập trình C# cơ bản là bạn được sử dụng để khai báo lớp, phương thức, thuộc tính mới, viết cấu trúc lập trình, hỗ trợ định hướng đối tượng một cách đầy đủ nhất từ đóng gói, thừa kế và đa hình.

Học lập trình C# ở đâu tốt nhất

- Một số định nghĩa về giao diện trong ngôn ngữ C# khá tương đồng với Java, tức là nó có thể cài đặt nhiều giao diện khác nhau.

- C# là một ngôn ngữ có dạng cấu trúc kiểu hạng nhẹ và bị giới hạn có nghĩa là  dạng cấu trúc không kế thừa hay có thể kế thừa nhưng có thể cài đặt nhiều giao diện khác nhau.

Hiện nay có tới 100 nghìn ứng dụng quản lý viết bằng C#, chạy trên 2,6 tỉ thiết bị khác nhau như: ứng dụng quản lý nhân sự, kế toán, nhà hàng, quản lý thư viện,...

Đặc biệt hơn nữa ngôn ngữ lập trình C# được sử dụng rất nhiều, bởi lẽ đó thị trường dành cho mảng này khá rộng lớn, mang đến cơ hội nghề nghiệp cực kỳ hấp dẫn cho các lập trình viên C#, với mức lương cũng thuộc top cao ngất ngưởng. Nhu cầu tuyển dụng của các công ty công nghệ thông tin đối với lập trình viên C# không ngừng tăng lên chóng mặt trong thời gian qua, nó càng cho thấy vị thế bậc nhất của ngôn ngữ lập trình này.

Như vậy nếu như bạn có ý định hoặc còn đang băn khoăn một lời khuyên trân thành từ Stanford dạy lập trình đó là bạn hãy bắt đầu ngay với học lập trình C# vì khi bạn nắm chắc một ngôn ngữ nào rồi thì việc tìm hiểu, nghiên cứu một ngôn ngữ mới là hết sức thuận lợi và dễ dàng. Chúc các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình !

Tham khảo các khóa học tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình C#,