Học Tester như thế nào để trở thành Tester xuất sắc

Với sự sôi động của thị trường kiểm thử rất nhiều bạn trẻ đã chọn Tester làm nghề nghiệp cho mình. Nhưng học Tester thế nào để trở thành một tester xuất sắc.

Cho tới năm 2020, thị trường nhân lực kiểm thử phần mềm ở Việt Nam sẽ cần thêm khoảng 10,000 chuyên viên kiểm thử, trong đó khoảng 50% là chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester) cao cấp trở lên.


Với sự sôi động của thị trường kiểm thử rất nhiều bạn trẻ đã chọn Tester làm nghề nghiệp chính cho mình. Nhưng học Tester như thế nào để trở thành một tester xuất sắc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ điều đó

Học tester ở đâu tốt nhất

1. Tester xuất sắc phải là người chuyên lạng lách


Trong sách dạy testing có một danh sách dài những test case mà ai cũng có thể làm được nhưng nếu một tester xuất sắc sẽ có thể làm được nhiều hơn thế nữa, họ có thể làm được cả một seri bất tận những phương pháp khó nhằn để acttack một chương trình.


2. Biết rằng luôn luôn còn lỗi


Một người tester xuất sắc luôn biết rằng một ứng dụng không phải là không bao giờ có lỗi. Họ biết được rằng một ứng dụng trông như không có lỗi có thể là một ứng dụng chứa nhiều lỗi mà chưa thể phát hiện ra. Họ luôn hăm hở tìm ra những kiểu lỗi mới, xem mỗi lỗi người dùng tìm ra như một một dấu hiệu của một lớp lỗi mới mà họ đã bỏ sót mất.

Học Tester từ cơ bản đến nâng cao

3. Tò mò


Mọi thứ đã xảy ra luôn khiến một người học tester xuất sắc phải quan tâm đó là các bug tốt hay dở là kết quả của sự tương tác giữa hai cái gì đó của phần mềm, mô đun, component, ứng dụng, hay bất cứ cái gì. Họ hiểu cách mà cái gì đó hoạt động sẽ trực dẫn đến việc hiểu tương tác nào trực tiếp đưa đến bug.

Tính ham hiểu biết của một tester xuất sắc là không có giới hạn.


4. Khoanh vùng thoả đáng


Tester xuất sắc hiểu rõ là không thể có đủ thời gian để thực hiện hết mọi test case muốn thực hiện. Họ bèn khoanh vùng và phân mức ưu tiên việc test sao cho đảm bảo rằng những lỗi dễ ảnh hưởng tới khách hàng nhất sẽ được tìm ra trước tiên.


5. Bắt nhầm còn hơn bỏ sót


Tester xuất sắc chủ động theo dõi những sự kiện lạ. Những lỗi lập trình rất phổ thông như các radio buttons không nằm cùng cụm? Các icons không xuất hiện đúng vị trí?...những lỗi đó, với tester xuất sắc tuy có thể xảy ra, nhưng mà là dấu hiệu của một loạt lỗi cẩu thả không thể có được.


Học tester tại Stanford

6. Tả lỗi chính xác


Một Tester xuất sắc luôn chăm chỉ, cặm cụi để mô tả một cách ít thao tác nhất, sáng sủa nhất tiến trình sinh ra một bug. Họ có thể test đi test lại để xem thực sự thì cái lỗi đó là gì. Lời họ tả lỗi chỉ ra rành mạch và chính xác: đâu là phần ước đoán của tester, đâu là sự thật đã được kiểm chứng.


7. Không bao giờ dừng test


Tester xuất sắc vượt qua cả những tính năng hiện có để liên tục test sản phẩm được giao. Test cả các sản phẩm khác suất hiện trong đời sống, test cả sách, cả đèn điện, cả tủ lạnh, cả cửa ra vào…


Vậy với chia sẻ trên bạn đã tự tin mình có thể thỏa mãn được những điều kiện đó chưa? Nếu bạn muốn thành công với nghề Tester, hãy tham gia khóa học Tester tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi tự tin sẽ giải đáp hết các thắc mắc, giúp bạn đi con đường ngắn nhất và thành công với lựa chọn của mình.


Chi tiết xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm