Chia sẻ kinh nghiệm để bạn tự học lập trình VBA trong Excel

Những chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho những bạn những thông tin cần thiết khi tự học lập trình VBA trong Excel

Với Excel bạn có thể làm được rất nhiều việc nhưng đến một giai đoạn nào đó cần làm một công việc tiêu chuẩn liên quan đến sắp xếp dữ liệu và di chuyển, bạn không thể giảm nó vào một tập hợp các công thức một cách dễ dàng. VBA – Visual Basic trong Excel ra đời nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để viết một chương trình tự động hóa các nhiệm vụ.


Ngoài những thứ đặc trưng đã có trong Microsoft Office, Visual Basic cho phép người sử dụng một mức độ tùy biến cao hơn, chẳng hạn như Word, Excel và Power Point. Trong các ngành công nghiệp như tài chính, kế toán, VBA Excel thường được sử dụng để duy trì và cải thiện mô hình bảng tính tài chính phức tạp.


Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tự học lập trình VBA trong Excel tìm hiểu rõ hơn về điều này.


Tự học lập trình VBA trong Excel từ cơ bản đến nâng cao


Sử dụng VBA trong Excel


Excel là công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để phân tích, vận hành và dữ liệu hiện tại. Mặc dù trong Excel luôn tập hợp những tính năng phong phú trong giao diện người dùng chuẩn Excel, bạn có thể muốn tìm một cách dễ dàng hơn để thực hiện nhiệm vụ đơn điệu, một thói quen hoặc để thực hiện những nhiệm vụ mà người dùng không thể giải quyết được. VBA trong Excel là ngôn ngữ lập trình sẽ cung cấp cho bạn các thiết bị để lan truyền những ứng dụng.


Nhiều người khi sử dụng VBA đều cho rằng công viêc của họ dễ dàng hơn và mang đến những kỹ năng để làm việc trong văn phòng mà họ nhiều khi nghĩ rằng nó không thể xảy ra. Nếu bạn tự học lập trình VBA trong Excel tại Stanford thành công thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều.


Sử dụng VBA trong Excel là hệ thống hóa các nhiệm vụ được lặp lại nhiều lần, có thể tự động hóa các nhiệm vụ để viết lệnh rõ ràng cho Excel.


Bạn có thể sử dụng VBA Excel để thực hiện các công việc lặt vặt có kết hợp với các ứng dụng Excel Office như Microsoft Access, xây dựng bộ thủ tục mới để phân tích dữ liệu của bạn, sau đó sử dụng các khả năng biểu đồ trong Excel để hiển thị các kết quả.


Tự học lập trình VBA trong Excel


Một số ứng dụng quan trọng của các macro


- Hiệu suất ổn định: Bạn có thể hiển thị hiệu suất công việc và sự xuất sắc báo cáo hàng ngày của bạn với sự giúp đỡ của VBA nếu đến cuối tháng bạn phải làm báo cáo bán hàng, bạn cũng có thể phát triển một chương trình trong excel sau đó.


- Công việc lặp đi lặp lại và lệnh tùy chỉnh: Bạn có thể sửa đổi lệnh của bạn và làm công việc đơn điệu trong một lệnh duy nhất nếu bạn thực hiện cùng một cách hoặc trùng lặp trong excel sau đó sử dụng các macro. Cùng với sự hỗ trợ của các vĩ mô, bạn có thể cung cấp thông các lệnh vào lệnh duy nhất.


- Sử dụng macro và tạo thanh công cụ tùy chỉnh của bạn với các điều khiển của riêng bạn trong excel. Ngoài ra bạn có thể thực hiện các chức năng bảng tính mới.


- Với sự hỗ trợ của các macro, bạn có thể vẽ đồ thị và các đối tượng. Nhưng bạn phải tìm hiểu VBA mã hóa để cùng nhau hành động với bản vẽ và biểu đồ các công cụ của Excel. Bạn có thể thay đổi kích thước, trọng lượng tuyến của một đối tượng và rescale một khu vực.


Những chia sẻ trên đã cung cấp cho những bạn tự học lập trình VBA trong Excel những thông tin cần thiết. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hoàn thành tốt công việc hiện tại và trở thành chuyên gia VBA trong Exel, hãy tham khảo qua khóa học tại website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình vba