Hướng dẫn học lập trình android cho người mới bắt đầu

Học lập trình Android có thực sự khó? Android được lựa chọn bởi rất nhiều người mới vào nghề bởi hệ điều hành mở của mình.

Ứng dụng của bạn có thể được đến với cộng đồng người dùng đông đảo chỉ với 25$ cho một tài khoản là ứng dụng.


Nếu bạn là một người ngoại đạo trong việc lập trình và không biết bắt đầu từ đâu để trở thành một nhà phát triển phần mềm thực thụ thì đây sẽ là một vài hướng dẫn học lập trình android để bạn bắt đầu niềm đam mê của mình.


Hướng dẫn học lập trình android cho người mới


Bắt đầu từ đâu?


Ai cũng không thích phải học những mớ lý thuyết khô khan trên giảng đường đại học, nhưng đó lại là cách để bạn nắm được các kiến thức cơ bản nhanh nhất. Những kiến thức đó sẽ là bước đệm cho sự nghiệp của bạn sau này.


Trong thời đại smartphone đang lên ngôi, Android là một nền tảng mới phổ biến cho di động vì thế tất cả những người yêu thích lập trình đều sẽ học qua cách lập trình ứng dụng Android, từ những người mới theo học ngành công nghệ cho đến những lập trình viên đã có tay nghề.


Hướng dẫn học lập trình android cơ bản cho người mới bắt đầu, để bắt đầu lập trình ứng dụng Android thì trước tiên bạn phải biết các ngôn ngữ lập trình cơ bản như Java và XML. Bên cạnh đó, máy tính của bạn phải cài đặt công cụ Android SDK, hay cụ thể hơn là phần mềm lập trình Eclipse với phần mở rộng dành cho Android.


Hướng dẫn học lập trình android hiệu quả


Giai đoạn đầu khi tiếp cận với Android bạn sẽ bỡ ngỡ làm quen với việc phát triển app android. Mọi thứ ở đây đều rất mới mẻ, lạ lẫm và dường như quá nhiều thứ để học. Học không thể một sớm một chiều có thể thành tài, học là cả một quá trình dài, vì vậy bạn nên xác định mục tiêu lâu dài và có cái nhìn bao quát về thế giới smartphone/ android.


Bạn cũng nên đặt câu hỏi: mình nên tới các trung tâm học nghề hay tự học, mục tiêu học của bạn là gì, học để làm được việc hay chỉ là thi lấy bằng cấp, chứng chỉ, tìm hiểu các nguồn tài liệu học ở đâu?. Nếu có chiến thuật ngay từ đầu, đề ra những định hướng cho con đường học lập trình của mình, cùng với sự cố gắng của bản thân, con đường thành công sẽ đến với bạn.


Tự học là một kỹ năng rất quan trọng. Bạn sẽ trau dồi kiến thức bằng cách đọc tài liệu, stackoverflow, tra cứu trên google,... Khi tự học bạn phải thật kiên trì vì với vô vàn kiến thức trên mạng như vậy, bạn rất dễ lạc hướng và ngại học dẫn tới từ bỏ.


Hướng dẫn học lập trình android cho người mới


Để vượt qua giai đoạn đầu này và để tiết kiệm thời gian, bạn nên đến các trung tâm dạy nghề và học hỏi từ đội ngũ giảng viên ở đây. So với tự học, bạn sẽ được giảng viên tận tình hướng dẫn học lập trình android và định hướng cho bạn cách học tốt nhất.


Nếu bạn có ý định sẽ khởi nghiệp với Android thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký khóa học tại Stanford ngay bây giờ?


Hiện tại Stanford áp dụng hình thức tuyển sinh thường xuyên hàng tháng cho lớp lập trình Android có nhiều ưu đãi học phí hấp dẫn. Cơ hội dành cho mỗi người không nhiều, chúc các bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội lần này mà Stanford trao tới bạn. Xem thêm tại website: stanford.com.vn


Tags: học lập trình, học lập trình android