Những điều cần biết cho người mới bắt đầu học lập trình java cơ bản

Với những người đã học lập trình Java cơ bản chắc hẳn sẽ nhận thức được tầm quan trọng và giá trị của ngôn ngữ lập trình Java. Stanford sẽ tư vấn giuos bạn hiểu rõ hơn về lập trình java

Được phát triển năm 1995 bởi tập đoàn Sun Microsystems, đến nay Java đã trở thành một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Java độc lập nền tảng có thể chạy được trên bất kỳ nền tảng nào như Mac OS X, Windows, Lunix…Đây cũng là một trong những lý do khiến ngôn ngữ này trở nên đặc biệt và được dùng trong việc phát triển ứng dụng trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.


Với những người đã học lập trình Java cơ bản chắc hẳn sẽ nhận thức được tầm quan trọng và giá trị của ngôn ngữ lập trình Java. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy một số trang tuyển dụng phổ biến như careerlink.vn hay vietnamworks.com có hàng trăm yêu cầu tuyển dụng về lp trình Java hiện ra từ các công ty hàng đầu về công nghệ với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp đang có nhu cầu về nhân lực lập trình viên Java rất lớn.


Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đa số các bạn trẻ đam mê lập trình hiện nay đều lựa chọn học ngôn ngữ Java. Nhưng để trở thành lập trình viên Java chuyên nghiệp không phải đơn giản, Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.


1. Tạo ứng dụng trong Java bằng cách sử dụng NoSQL data store


Nếu bạn chưa tiếp cận với NoSQL database thì hãy nên học nó ngay từ bây giờ. Có rất nhiều lựa chọn trong mảng NoSQL, bạn có thể chọn Hadoop hay MongoDB. Bạn có thể tạo ứng dụng native Java có sử dụng adapter kết nối tới NoSQL Database Data Store trong các Project của mình.


2. Tạo ứng dụng đơn giản trên PaaS on Cloud và mời mọi người bạn vào sử dụng nó.


Hiện nay Cloud đang là tương lai của dịch vụ phần mềm và phát triển ứng dụng càng ngày càng phổ biến hơn. Trên PaaS on Cloud bạn có nhiều lựa chọn bao gồm OpenShift trên Redhat và Jboss, CloudFoundry trên Vmware và Spring source.


3. Software design là gì?


Nếu bạn muốn học lập trình Java cơ bản tốt bạn cũng nên dọc sách của GOF Design Pattern và trong code của bạn hãy tìm cách áp dụng chúng, còn nếu bạn đã có code mẫu rồi thì hãy tìm hiểu xem tại sao nó lại dùng pattern đó mà không dùng cách khác. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu về Java EE patterns nếu bạn có 1 ứng dụng Java Enterprise. Bạn có thể hiểu mỗi pattern có ưu điểm là gì điều đó rất quan trọng nó sẽ giúp bạn vượt qua những vấn đề khó khăn nào?


4. Bạn có thể học một ngôn ngữ mới và tập code 1 ứng dụng đơn giản


Điều này sẽ giúp bạn trở thành lập trình viên đa năng hơn, có 2 lựa chọn phù hợp đó là JVM language và Ruby.


5. Hãy thử nghiệm với nhiều framework khác nhau Java EE


Bạn không cần phải trở thành chuyên gia trong từng framework của Java EE, nhưng nếu bạn đã quen thuộc với EJB hay Spring nó sẽ tạo ra điểm khác biệt. Lập trình viên cũng nên biết về sự khác biệt giữa Java EE 5 với Spring. Để truy cập dữ liệu thì Hibernate sẽ là rất cần thiết tuy nhiên mọi người đã có thể chuyển sang sử dụng JPA.


6. Nên biết cách thức phát triển các dịch vụ web


Thực sự sẽ có ích cho bạn nếu bạn biết được sự khác biệt giữa các framework về web services hiện có. Nhờ các web services dữ liệu đã được gom lại và hướng các services của bạn tới cloud. Có thể các lập trình viên SWING sẽ không phát triển các web services nhưng thông qua các web services dữ liệu của họ sẽ được kết nối. Hiểu về sự khác biệt giữa các dạng phi chuẩn ReST hay chuẩn SOAP sẽ giúp lựa chọn ra cái phù hợp cho web services.


Java sẽ mãi chỉ là một ngôn ngữ lập trình thông dụng như hàng ngàn ngôn ngữ lập trình khác nếu các bạn không nắm bắt và phát huy được sức mạnh của nó. Tham gia khóa học lập trình Java cơ bản tại Stanford, bạn sẽ hiểu được vì sao Java lại là ngôn ngữ tốt nhất cho công việc của bạn.


==========🎬 🎬 🎬==========
☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I
Trụ sở chính: Toà nhà iTech, Số 20 ngõ 678 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tags: học lập trình, học lập trình java, khóa học lập trình java