Mẹo giúp bạn học lập trình PHP cơ bản dễ dàng

PHP phổ biến như vậy nhưng làm sao để học lập trình PHP cơ bản hiệu quả, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình chia sẻ một số mẹo khi học PHP nhé

PHP đang là ngôn ngữ thống trị trong ngành thiết kế và phát triển Web. Ngôn ngữ lập trình máy chủ này đặc biệt thích hợp với việc phát triển các ứng dụng Website và có thể được nhúng trong mã HTML. Hầu hết các công ty phát triển và thiết kế Website theo yêu cầu đều đầu tư nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để làm chủ ngôn ngữ lập trình có một không hai này.

Chính sự linh hoạt, tính tiện ích và khả năng mở rộng của PHP đã giúp nó “chiếm trọn vẹn” được tình yêu của các lập trình viên nói riêng và người sử dụng nói chung. Các trang Web động được code từ PHP mất ít thời gian để tải hơn và hoạt động cũng dễ dàng, ổn định hơn.

PHP phổ biến như vậy nhưng làm sao để học lập trình PHP cơ bản hiệu quả, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình chia sẻ một số mẹo khi học PHP nhé!

học lập trình php cơ bản

1. Thay vì copy và paste, bạn hãy tự gõ lại những dòng code sẽ giúp bạn thuộc và nhớ lâu hơn; tăng hiệu quả khi tự học PHP.

2. Hãy chú ý kĩ vị trí lỗi được thông báo ví dụ như line 123 khi code bị lỗi thì ta sẽ kiểm tra code từ dòng 123 trở lên.

3. Bạn có thể lên PHP.net để tra cứu, cực kỳ nhanh và chính xác, khi không biết cách sử dụng khi gặp một số hàm mới, cách truyền tham số hoặc trị trả về của hàm đó;  ngoài ra kèm theo một số ví dụ để bạn hình dung được cách hoạt động của hàm.

4. Một số máy chủ không mở hết tất cả các chức năng của php có thể sẽ gây bối rối khi bạn sử dụng hàm hãy chú ý đến máy chủ đang chạy code PHP. Thường là các hàm không phổ biến và có nguy cơ dùng nhiều tài nguyên.

5. Bạn nên làm nhiều bài tập hơn là xem và đọc các bài qua loa trên mạng xã hội.

6. Khi mới học lập trình PHP cơ bản hãy bắt đầu viết code từ một code có sẵn của người khác nhưng bạn phải hiểu được vì sao họ viết như vậy.

học lập trình PHP cơ bản ở đâu

7. Tìm những đoạn code php ngắn để học và rút kinh nghiệm.

8. Khi code thành thạo, nên chú trọng đến vần đề hiệu suất. Rút gọn code ngắn nhất có thể.

9. Thỉnh thoảng nên xem tin tức về PHP trên các trang web về PHP, các bản vá lỗi PHP cũng như các hàm mới xuất hiện sẽ được thông báo trên trang php.

Ngoài ra bạn cần có người hướng dẫn, định hướng giúp bạn nhanh chóng trở thành những web developer.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình php