Chinh phục lập trình Andorid cơ bản cho người mới cùng chuyên gia Stanford

Lập trình Android cho người mới cùng chuyên gia sẽ giúp bạn sử dụng công cụ Android Studio, cài đặt Android trong Eclipse... để mang lại hiệu quả cao nhất cho người mới bắt đầu

Khi học lập trình Android thì việc tìm hiểu các thành phần tạo nên ứng dụng Android sẽ rất cần thiết. Bài viết dưới đây, Stanford sẽ hướng dẫ học lập trình android cơ bản cho các bạn để mang lại hiệu quả cao nhất cho người mới bắt đầu.

Môi trường lập trình cho Android

Hiện Android cung cấp bộ công cụ debugger, trình giả lập điện thoại Android, các thư viện, các tài liệu hỗ trợ và code mẫu trên nhiều hệ điều hành và nền tảng khác nhau miễn là có sẵn Apache Ant, Java Development Kit, Apache Ant và Python2.2 trở lên.

Hướng dẫn học lập trình android

Eclipse là môi trường lập trình chính thức của Android với sự hỗ trợ của plugin Android Development Tools. Tuy nhiên, người lập trình có thể sử dụng bất kỳ 1 môi trường lập trình hay trình soạn thảo văn bản nào để viết code XML và Java rồi biên dịch nên ứng dụng hoàn chỉnh bằng cách sử dụng dòng lệnh.

Một số công cụ hỗ trợ lập trình Android tiêu biểu:

DroidDraw: Giúp thiết kế file XML giao diện ứng dụng.

SQLite Manager: Là một addon của Firefox giúp quản lí cơ sở dữ liệu SQLite của Android.

AdobeFireworks và SQLite Manager: Giúp nhanh chóng phác thảo ý tưởng và giao diện sơ bộ của ứng dụng.

StarUML: Vẽ các lược đồ UML hỗ trợ phân tích thiết kế.

Hướng dẫn học lập trình android hiệu quả

Stanford Hướng dẫn học lập trình android

Để học lập trình Android hiệu quả thì mọi người cần có kiến thức về Java cơ bản. Kiến thức cơ bản là bạn có thể hiểu được thế nào là class, package, biết ý nghĩa của các từ khóa như private, public, protected,…thành thạo các lệnh cơ bản như for(), if, switch(),while(),… biết sử dụng các lệnh như String.valueOf() hoặc Integer.parseInt ()...

Bạn cũng nên có kiến thức về java.util vì nó được sử dụng trên mọi nền hỗ trợ nhiều lớp rất mạnh, ngoài ra các gói như java.net, java.io,... cũng được recommended.

Bên cạnh đó bạn hãy tham gia vào các cộng đồng dành riêng cho lập trình viên Android. GitHub và StackApps là một trong những cộng đồng nổi tiếng. Nhưng để có thể đọc hiểu tài liệu tốt bạn phải trang bị cho mình kiến thức về Tiếng Anh. Những chia sẻ từ cộng đồng này sẽ có tính thực tế và áp dụng được dễ dàng hơn so với những kiến thức nền ứng viên đã được học ở trường lớp chính quy.

Vậy nếu bạn muốn mình trở thành một nhân sự về lập trình di động thì việc tham gia một khóa về lĩnh vực này tại Stanford với khoảng thời gian không quá dài sẽ là lựa chọn tối ưu.

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình trong những năm qua luôn nâng cao chất lượng cũng như trung thành với phương pháp đào tạo; học đi đôi với hành. Học viên tham gia khóa học tại Stanford ngoài có được kiến thức chuyên môn còn được đào tạo phương pháp để làm việc độc lập, làm việc nhóm, làm việc theo dự án…đây là mấu chốt để các bạn sẽ trở thành nguồn nhân lực được săn đón.

Với bài hướng dẫn học lập trình android của Stanford hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chi tiết khóa học các bạn xem tại website: stanford.com.vn

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình android