Hướng dẫn Học lập trình game Java – Android

Stanford hướng dẫn học lập trình game Java - Android dành cho các bạn đang quan tâm, đam mê ngôn ngữ lập trình Java mong muốn theo con đường lập trình Java.

Nếu như bạn muốn học lập trình game Java – Android cho riêng mình hoặc vì đam mê mà không biết bắt đầu từ đâu, cần học những gì. Để có thể lập trình game bạn cần biết nó hoạt động như thế nào? Sử dụng ngôn ngữ nào? Làm thế nào để chuyển hóa các ý tưởng của game.


Khi bạn nghĩ rằng bạn hoàn toàn sẵn sàng để tạo ra một game, hoặc để bắt đầu cuộc hành trình phát triển game, điều đầu tiên bạn phải có một ý tưởng hay bởi những ý tưởng ban đầu này sẽ liên quan đến trạng thái trong trò chơi của bạn.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu với rất ít hoặc không có kinh nghiệm lập trình thì hãy bắt đầu bằng một thứ gì đó đơn giản. Nếu để ý bạn sẽ thấy các lập trình viên chuyên nghiệp đều bắt đầu từ một game đơn giản.


Bạn cũng có thể học theo một trò chơi đã có sẵn bởi khi đó bạn sẽ ngạc nhiên vì có rất nhiều thứ bạn sẽ được học từ những game đó và những gì bạn học sẽ được sẽ áp dụng cho các trò chơi chất phức tạp hơn sau này của bạn.


Nếu bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm hoặc đã ít nhất là đã từng học lập trình game Java. Khi đó sẽ có một chút dễ dàng hơn cho bạn vì đã biết chương trình là gì thì để bắt đầu các trò chơi cao cấp hơn. Bắt đầu từ những thứ đơn giản để biết được lập trình game khác với phát triển web và lập trình ứng dụng như thế nào.


Bắt đầu từ đâu?


Bước tiếp theo là quyết định cách bạn sẽ tạo ra trò chơi của bạn sau khi bạn có một ý tưởng cho trò chơi của bạn. Có hai phương án sau:


-  Tự mình lập trình tất cả mọi thứ

-  Tận dụng game buider hay game engine


Bạn sẽ đi đến đâu?


Lập trình game là một chủ đề lớn, chứng minh là có đến hàng trăm đầu sách và tài liệu trên mạng xã hội viết về chủ đề này!


Có bốn con đường bạn có thể theo khi viết game Đó là:

- Tự thực nghiệm

- Xem những trò chơi mã nguồn mở như một ví dụ

- Tham khảo các hướng dẫn trên các diễn đàn và web

- Đọc các cuốn sách lập trình game


Bạn cũng có thể kết hợp tất cả chúng. Đó là những con đường tốt nhất. Để bạn có những bước đi chắc chắn trong lập trình một trò chơi, Sách cũng là một cách tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhìn vào code của trò chơi hiện có lúc đầu có thể sẽ rối nhưng bạn sẽ hiểu được chúng nếu đọc trong vòng một giờ.


Khi bạn gặp khó khăn ở một vấn đề nào đó, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời và hướng dẫn trên mạng internet, các bài trên diễn đàn, và các ví dụ về chủ đề này sẽ là giúp bạn rất nhiều để giải quyết các vấn đề. Các diễn đàn đều rất thân thiện, năng động vì vậy đừng ngại đặt câu hỏi khi bạn đang đứng trước một bức tường.


Hãy thử làm một cái gì đó mới hơn, cao cấp hơn sau khi có được trò chơi của mình,. Bạn có thể học nhanh hơn một khi bạn đã vượt qua những trở ngại trong trò chơi đầu tiên của mình.


Với bài hướng dẫn học lập trình game Java – Android trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I



Tags: học lập trình game java, khóa học lập trình java, học lập trình java